fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#CAMPAIGN — เต้นรำไปกับ FKA twigs ในภาพยนตร์โฆษณาใหม่ของ Apple Homepod กำกับโดย Spike Jonze
date : 7.มีนาคม.2018 tag :

ในเมืองที่แสนน่าเบื่อและคับคั่งไปด้วยผู้คน หญิงสาวคนหนึ่งในชุดทำงานดูท่าทางหมดอาลัยตายอยากกับชีวิตกำลังเดินทางกลับบ้านด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน ในมือเธอถือถุงของพะรุงพะรัง ไหนจะฝนตกอีก จะมีนาทีไหนที่อยากกลับบ้านที่สุด คงไม่มีเท่ากับนาทีนี้อีกแล้ว

‘Welcome Home’

“Excuse me, sorry… excuse me, sorry” เธอเอื้อนเอ่ยด้วยเสียงแผ่วเบา ขอให้คนในลิฟท์ช่วยหลบหลีกให้เธอหนีพ้นจากความวุ่นวายไม่สบายใจนี้เสียที …เธอเข้ามาในห้อง วางข้าวของ ก่อนหันหน้าไปอีกทางและพูดว่า

“Hey Siri, play me something I’d like”

“OK” Apple Homepod ในเสียงหญิงสาวขานรับ จากนั้นเพลง ‘Til It’s Over‘ ของ Anderson .Paak ก็ดังขึ้น

เธอ (รับบทโดย FKA twigs) เอนหลังลงบนโซฟา มองเครื่องดื่มแก้วนั้นอย่างเลื่อนลอยและปล่อยใจไปกับเพลง หลังจากนั้น Home ที่เธออาศัยอยู่ก็เปลี่ยนแปลงไป…

นี่คือภาพยนตร์โฆษณาตัวล่าสุดของ Homepod ลำโพงอัจฉริยะสินค้าล่าสุดของ Apple กำกับโดย Spike Jonze ผู้กำกับที่เคยกำกับภาพยนตร์อาร์ตไดเร็กชั่นสุดจี๊ดอย่าง Her (2013) และเมื่อปีที่แล้ว เขายังเคยกำกับภาพยนตร์โฆษณาให้กับน้ำหอมกลิ่นใหม่ของแบรนด์ KENZO ด้วยการให้นักแสดงสาว Margaret Qualley ในชุดเดรสสีเขียว หลบลี้หนีความหน้าเบื่อ ออกมาเต้นรำอย่างเริงร่าไปมานอกห้องจัดเลี้ยงมาแล้ว

เราไม่ค่อยแปลกใจสักเท่าไหร่กับฝีมือการเต้นของ FKA twigs เพราะก่อนที่เธอจะผันตัวมาเป็นนักร้องนั้น ตัวเธอเองก็เคยเป็นนักเต้นมาก่อน หากจะถามหาความแปลกใจ สำหรับเราคือการหาทางไปใหม่เรื่อยๆ ของห้องที่หญิงสาวผู้นี้กำลังเต้นรำอย่างเพลิดเพลิน

ไม่ใช่แค่ห้องที่ยืดขยายได้ แต่มันคือโลกใหม่ที่เปิดรับเธอเข้าไปด้วยเสียงเพลงจากลำโพง ก่อนที่ทุกอย่างจะพาเธอกลับมายังโซฟาแห่งห้วงพวังค์ตัวเดิม และห้องห้องเดิมของเธอ

เป็นอีกครั้งที่ Apple หาที่ทางใหม่ๆ ในการโฆษณา หนึ่งในนั้นคือการชักชวนผู้กำกับมือเก่ง มาช่วยทำภาพยนตร์โฆษณาในรูปแบบต่างๆ อย่างเช่นเมื่อปีก่อนที่ Apple ชวนผู้กำกับมิวสิควิดีโอลายเซ็นต์จัดจ้านอย่าง Michel Gondry มาทำภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายทำด้วย iPhone X

ส่วนภาพยนตร์โฆษณา ‘Welcome Home’ นี้ สำหรับเราคือการต้องย้อนกลับไปดูสองสามรอบขึ้นไป ไปเพ่งมองรายละเอียด ไปดูว่าซีนนี้ซีนนั้นเขาทำกันได้อย่างไร และเชื่อว่า ความ Spike Jonze นั้น เรื่องอาร์ตไดเร็กชั่นไม่ต้องพูดถึง แต่ที่ต้องพูดถึงก็คือ ทีมงานต้องทำงานกันอย่างไร ในวิดีโอที่เราเชื่อว่าแทบจะไม่ได้ใช้ special effects เลย

RECOMMENDED CONTENT

จบซีซั่นฟุตบอล FA Cup ไปแล้ว ก็ได้เวลาของ World Cup 2018 ที่ปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศรัสเซีย โดยระหว่างการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล FA Cup รอบชิงชนะเลิศนั้น BBC Sport ก็ได้ปล่อยเทรลเลอร์สุดครีเอท เพื่อกระตุ้นให้คนตั้งหน้าตั้งตารอชมฟุตบอลโลกในปีนี้อย่างใจจดใจจ่อ