fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#LIVING — Storage Story จัดบ้านสวยได้ มีสไตล์ด้วย!
date : 30.ตุลาคม.2017 tag :

 

จะบ้านหรือคอนโด? พื้นที่ใหญ่หรือเล็ก? มีสมาชิกครอบครัวมากหรือน้อย?  ถึงจะมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่แตกต่าง แต่ปัญหาเดียวที่เราน่าจะเจอเหมือนกันคือ เราไม่เคยมีพื้นที่เก็บของเพียงพอเลยโดยเฉพาะกับคนชอบช้อปปิ้ง เราก็จะสนุกกับการช้อปไปเรื่อยๆ จริงมั้ย 😉 วันนี้เลยมีไอเดีย ‘จัดบ้าน’ ด้วยสารพัดไอเท็มช่วยจัดเก็บมาฝากคุณ

[ Think Vertical ] – การเพิ่มพื้นที่จัดเก็บในแนวตั้ง นอกจากจะใช้ตู้สูงหรือทำเป็นชั้นวางของแบบติดผนังแล้ว ที่เก็บของแบบแขวนก็เป็นนับไอเท็มเก๋ๆ ที่น่าเลือกใช้  เพราะติดตั้งง่าย เคลื่อนย้ายก็สะดวก สามารถนำไปแขวนที่บานประตู ในตู้เสื้อผ้า ราวในห้องน้ำ หรือตรงไหนก็ตามที่มีพื้นที่เหลือพอจะแขวน!  เหมาะสำหรับจัดเก็บของใช้ชิ้นเล็กชิ้นน้อย แต่ช่วยสร้างความเป็นระเบียบในห้องได้ไม่น้อยเลย

[ Get Modular ] – สนุกกับการ ‘จัดบ้าน’ ได้อีกถ้าเลือกใช้กล่องเก็บของแบบแยกชิ้น เพราะคุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางได้หลากหลายและบ่อยเท่าที่ต้องการ แถมสะดวกต่อการโยกย้ายไปใช้งานในห้องอื่นๆ อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความจำเจ แต่ชอบคิดหรือสร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ  แม้รูปทรงดีไซน์จะดูเรียบง่ายแบบ minimal แต่ช่วยคุณ maximize space ได้ดีทีเดียว

[ Hook to Hang ] – ถ้าคุณเป็นอีกคนนึงที่เวลาจะหาของใช้แต่ละที จะมีความงงๆ และต้องคอยถามตัวเองว่า เอ๊ะ! ตะกี๊วางไว้ที่ไหนนะ? งั้นขอแนะนำให้ปรับวิธีการจัดเก็บสิ่งของเสียใหม่ คือแทนที่จะวางกระจัดกระจายไปทั่วบ้าน หรือเก็บไว้ในลิ้นชักหรือตู้เก็บของอย่างมิดชิด (จนลืมเพราะมองไม่เห็น) ก็เปลี่ยนมาเป็นการจัดวางสิ่งของที่คุณใช้บ่อย เช่น กระเป๋า, หมวก, ร่ม, พวงกุญแจ ฯลฯ มาแขวนไว้ในจุดที่สังเกตเห็นได้ง่าย การเลือกใช้ตะขอแขวนดีไซน์สวยๆ นอกจากจะได้ใช้ประโยชน์แล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจและดูดีมีสไตล์ให้ผนังบ้านได้อีกด้วย

[ Shelves that Work ] – ไอเท็มนี้เวิร์คตรงที่ใช้เป็นชั้นวางของและเป็นโต๊ะทำงานให้คุณได้ในตัวเดียว นอกจากจะช่วยให้คุณมีที่เก็บสิ่งของต่างๆ และจัดบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย แม้ไม่มีห้องทำงานที่กว้างขวางแต่ก็มีมุมทำงานที่เป็นสัดส่วน แถมมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง เพราะท็อปโต๊ะทำงานสามารถพับปิดได้เมื่อใช้งานเสร็จ การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มัลติฟังก์ชั่นยังคงเป็นไอเดียที่เวิร์คเสมอสำหรับคนที่มีพื้นที่กะทัดรัด

[ Hide & Seek ] – สำหรับใครที่ของเยอะ การเลือกใช้ตู้เก็บของดีไซน์เรียบง่ายสไตล์ minimal แบบนี้คงถูกใจคุณ เพราะเป็นตู้เก็บของแบบหน้าบานเปิด มีสารพัดช่องชั้นให้จัดเก็บได้จุใจ มองเห็นง่าย หยิบใช้สะดวก แต่ถ้าวันไหนคุณไม่มีเวลาจะจัดระเบียบข้าวของเหล่านั้นล่ะก็ มุมเก็บของก็อาจดูไม่น่ามองนัก ซึ่งแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการติดผ้าม่านเข้าไป ใช้เปิดปิดแทนหน้าบาน แค่นี้ก็ได้ห้องลุคสวยมีสไตล์ไปอีกแบบแล้วล่ะ

[ Keep it Tidy ] – ถ้าพื้นที่ใต้โต๊ะตู้เตียง ยังว่างอยู่ล่ะก็! จะรออะไร?! คุณสามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้ด้วยกล่องหรือภาชนะช่วยจัดเก็บใบเล็กๆ ซึ่งเดี๋ยวนี้มีดีไซน์สวยๆ ให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบและวัสดุ อย่าลืมเลือกให้แมตช์กับสไตล์การแต่งบ้านของคุณด้วยล่ะ เพราะถึงจะเป็นแค่ภาชนะไว้เก็บของ แต่ไอเท็มเล็กๆ นี้ก็สามารถช่วยเติมเต็มความสวยงามและสร้างบรรยากาศดีๆ ให้บ้านของคุณได้เหมือนกัน

__________

ถ้ากำลังหาเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ของใช้ในบ้าน หรือไอเดียจัดบ้านเพิ่มเติม
ก็ไปดูต่อได้ที่  facebook.com/HabitatThai หรือ www.habitatthailand.com/th
ขอบคุณภาพจาก Habitat Thailand (ฮาบิแทท ไทยแลนด์)

_

RECOMMENDED CONTENT

5.มกราคม.2023

Skrillex ศิลปินชาวอเมริกันสาย Electronics Sound กลับมาอีกครั้งในรอบ 1 ปี พร้อมเพลงใหม่ 'Rumble' ที่ได้ดีเจและโปรดิวเซอร์ดาวรุ่ง Fred again.. และ MC Flowdan มาร่วมงาน