fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

แทน ‘ความหวังดี’ ที่พูดยาก… ด้วย 5 เมนูปลาสุดครีเอทจากร้านอาหารญี่ปุ่น ZEN
date : 21.กรกฎาคม.2017 tag :

ZENLiveQuality-1

ตั้งแต่เด็กจนโตเรามักได้ยินประโยคที่ว่า “กินปลาแล้วมีประโยชน์” มาเสมอ เพราะคุณค่าทางโภชนาการอันหลากหลายทำให้หลายๆ คนบอกว่ากินปลาแล้วฉลาด แถมจะทานในช่วงควบคุมน้ำหนักหรือเวลาไหนๆ ก็ได้ ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายทำให้ปลาไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหาร แต่เมื่อเราให้เมนูปลากับใครๆ มันจึงแทนความแทนความหายของ ‘ความหวังดี’ ได้อีกด้วย

สุดสัปดาห์อย่างนี้ Dooddot จึงจะชวนไปทานเมนูสุดสร้างสรรค์จากร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง ZEN ที่จะช่วยให้คุณมอบความหวังดีแก่ครอบครัวและคนที่คุณรักโดยที่ไม่ต้องมีคำพูด ผ่านเมนูปลาที่ปรุงโดย ‘เซนเซ’ ผู้เชี่ยวชาญจาก ZEN ซึ่งจะมาสรรสร้างเมนูที่ทำให้มื้อนี้ทั้งดีและอร่อย

ZENLiveQuality-3

ปลาชิมาฮอกเกะหมักย่างเกลือ : แทนความหวังแบบพอดี 

เขาบอกว่าปลาชิมาฮอกเกะเป็นตัวแทนของความพอดี ด้วยเนื้อปลาที่นุ่มแน่นเพราะมีไขมันเพียงบางเบา เข้ากับการนำมาย่างเกลืออันเป็นวิธีการปรุงที่ถูกต้อง ซึ่งจะทำให้เนื้อปลามีกลิ่นหอมละมุนเผยส่วนที่ดีที่สุดของเนื้อปลาออกมา ปลาชิมาฮอกเกะหมักย่างเกลือนั้น เน้นวิธีการปรุงที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนเหมือนกับการแสดงออกถึงความหวังดีแต่พอดีเพื่อให้ผู้รับเข้าใจได้อย่างชัดเจน

ZENLiveQuality-9

 ปลาแซลมอนย่างซีอิ๊ว : เพิ่มความหวังดีแก่ผู้ที่มีความพยายาม

คงไม่มีอะไรที่เป็นตัวแทนของความพยายามได้ดีไปกว่าปลาแซลมอน เขาบอกว่าลวดลายที่สวยงามบนหน้าท้องของแซลมอนเป็นตัวแทนของความพยายามในการว่ายทวนน้ำ ซึ่งปลาแซลมอนย่างซีอิ๊วนั้น ถือว่าเป็นส่วนผสมของความพยายามอันลงตัวของแซลมอนกับซอสเทอริยากิสูตรเฉพาะของ ZEN ที่เคี่ยวนานกว่าหลายชั่วโมง ทำให้ได้รสชาติกลมกล่อม เป็นเมนูที่ใครๆ ก็ต้องติดใจ

ZENLiveQuality-4

ปลาฮามาจิ : ช่วงเวลาแห่งความหวังดีที่เปล่งประกาย 

ฮามาจิคือชื่อเรียกของปลาบุรีในช่วง 3 ปีแรกทำให้ปลาฮามาจิเป็นตัวแทนของความสดใสแห่งวัยหนุ่มสาวซึ่งเป็นเวลาสำคัญของชีวิตเช่นเดียวกับช่วงเวลา 3 ปีของปลาฮามาจิที่รสชาติจะไม่เปลี่ยน บวกกับวิธีการปรุงแบบ ‘อะบุริ’ ที่จะจุดประกายความอร่อยของเนื้อปลาด้วยไฟในอุณหภูมิที่พอดีและเวลาที่เหมาะสม ZEN จึงยกให้เมนูปลาฮามาจิเป็นด้วยแทนของช่วงเวลาอันล้ำค่าของวัยหนุ่มสาวที่แม้จะจำกัดแต่ก็เป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุด

ZENLiveQuality-5

ปลาไหลญี่ปุ่นโรล : มอบความหวังให้สุขภาพดี

ตั้งแต่สมัยเอโดะ คนญี่ปุ่นเชื่อว่าการได้ทานปลาไหลย่างนั้นคือการได้รับพรให้สุขภาพแข็งแรง และเพื่อเป็นการอวยพรให้ผู้ทาน เซนเซจึงต้องผ่านการฝึกฝนสั่งสมประสบการณ์ ทำให้สามารถแกะก้างทุกสัดส่วนออกมาอย่างตั้งใจ นำไปย่างบนถ่านไม้และอบเพื่อละลายไขมันส่วนเกิน ก่อนจะนำมาปรุงรสและนำไปโรลเพื่อให้ได้ความอร่อยแบบพอดีคำซึ่งอัดแน่นไปด้วยความหวังดีจากเซนเซ

ZENLiveQuality-6

ซาชิมิรวมพิเศษ ‘โทคุเซ็น’ 6 ชนิด : แทนทุกคำพูดที่ดีๆ

ปิดท้ายด้วยเมนูที่ให้ปลาเป็นตัวแทนการแสดงออกทุกความหวังดี ผ่านบริเวณที่ดีที่สุดของซาชิมิทั้ง 6 ชนิดได้แก่ ปลาฮามาจิ  ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาชิเมะซาบะ หอยปีกนกและปลาหมึกยักษ์ ซึ่ง ZEN เชื่อว่า เราทุกคนต่างมีความหวังดีให้แก่กันแม้จะแสดงออกอย่างแตกต่าง และเมนูซาชิมิรวมพิเศษ ‘โทคุเซ็น’ 6 ชนิดนี้เองที่จะช่วยให้เราแสดงออกความหวังดีได้ง่ายขึ้น

ZENLiveQuality-7

เมนูปลาจึงไม่ได้มีแค่ความอิ่มและความอร่อย แต่ยังสามารถเติมเต็มความสุขให้และความรู้สึกดีๆให้กับผู้ทานได้อีกด้วย มาอร่อยกับเมนูปลาและเต็มอิ่มกับความรู้สึกดีๆ ที่ ZEN ได้แล้ววันนี้

#ให้ปลาให้ความหวังดี #นึกถึงปลานึกถึงเซ็น #ZENLiveQuality

RECOMMENDED CONTENT

22.กันยายน.2022

ประเดิมโปรเจกต์ “PUBG MOBILE x 4EVE ที่ #1 ในใจฟีฟเลย!” ด้วยการปล่อยซิงเกิลคอลแลปสุดพิเศษ JACKPOT เพลงจังหวะเร้าใจ ผสมบีทที่หนักแน่น มาพร้อมท่อนฮุคติดหู “ไม่คิดว่าจะได้เจอ คนน่ารักอย่างเธอ JACKPOT! ยิงเข้ามาที่ใจ BABY YOU’RE MY TYPE JACKPOT!” ให้สาวก For Aye และแฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อ 14 กันยายนที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับแรงเกินต้าน โดยคอเกม PUBG MOBILE สามารถปลุกความมัน ฟังเพลงกันเพลินๆ ได้ที่ Lobby Music ภายในเกม