fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

กรุ่นกลิ่นฤดูร้อน กับ คอร์มฟอร์ทฟู้ด ที่ The Courtyard
date : 21.เมษายน.2017 tag :

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 00

ฤดูร้อน – ลมทะเล – บิกินี่ – ห่วงยางยูนิคอร์น

คือ 4 อย่างแรกที่เรากำลังฝันถึง…

// ตัดภาพกลับมาสู่โลกแห่งความจริงอันโหดร้าย นั่นคือภูเขางาน (ที่ค้างมาตั้งแต่ก่อนวันหยุดยาว) และถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จนนาทีนี้ก็ยังต้องนั่งปั่นงานอยู่ออฟฟิศ (#เหมือนเรา #เศร้าแป๊บ) ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเรารีบเคลียร์งานแล้วไปตามหาบรรยากาศซัมเมอร์ใกล้ๆ ในกรุงเทพฯ กัน

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 1

ได้ยินว่าพ่อครัวใหญ่แห่ง The House on Sathorn เชฟฟาทีห์ ทูทัค (Fatih Tutak) มีเมนูไฉไลใหม่เอี่ยมภายใต้คอนเซ็ปต์ Comfort Food ที่ได้ไอเดียจากวัฒนธรรมอาหารจากทั่วโลกมาผสมนู่นนิด นี่หน่อย ออกมาเป็นอาหารนานาชาติที่กินง่าย และมีกลิ่นอาหารไทยผสมอยู่ด้วย ความพิเศษอีกอย่างคือการใช้วัตถุดิบทั้งจากท้องถิ่นบ้านเรา เช่น ผักจากโครงการหลวง และเนื้อสัตว์จากฟาร์มอินทรีย์ รวมถึงวัตถุดิบชั้นดีอื่นๆ จากต่างประเทศ เสิร์ฟ ณ ห้องอาหาร The Dining Room และThe Courtyard

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 2

เราขอเติมความซาบซ่าเรียกน้ำย่อยด้วยค็อกเทลสูตรซัมเมอร์ รีเฟรชชิ่ง ชื่อ My Secret Garden ที่แค่เสิร์ฟสวยแล้ว มีจิน ดรายเวอมุธ น้ำแครนเบอร์รี่ น้ำมะนาว ไซรัปตระไคร้ ไซรัปสตรอว์เบอร์รี่ บิตเทอร์ลาเวนเดอร์ และแอบมีแอปเปิ้ลเขียวชุบน้ำตาลวางไว้ข้างๆ ให้กินก่อนแล้วค่อยจิบค็อกเทลตาม ก็จะได้รสเปรี้ยวอมหวานกลมกล่อมแปลกไปอีกแบบ

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 3

มาถึงอาหารเรียกน้ำย่อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ทูน่าทาร์ทาร์ ที่เสิร์ฟแบบเย็น รสชาติไทยๆ ที่เราคุ้นเคย หอมเครื่องเทศ ตะไคร้-ใบมะกรูด บวกกับความกรุบกรอบของถั่วพิตาชิโอ โรยหน้าด้วยหัวไชเท้าแดงสด และราดน้ำสลัดขิง เรียกความสดชื่นกันตั้งแต่จานแรก

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 4

ส่วนพาสต้าพาเชอร์รี่ ก็ให้รสสัมผัสที่แปลกออกไปด้วยการทำแป้งพาสต้าเส้นใหญ่ ต้มให้เหนียวกำลังดี คลุกเคล้ากับครีมซอสแซฟฟรอน และเห็ดพอร์ชินี โรยอัลมอลด์และถั่วเขียว ใครที่กินมังสวิรัติ ขอบอกว่าจานนี้ห้ามพลาด

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 5

แต่ที่เรายกให้เป็นไฮไลต์ของวันนี้ คงต้องเป็นเจ้า Lamb shish kebab เนื้อแกะออสเตรเลีย Dry-age 60 วัน ซึ่งใช้เนื้อส่วนที่นุ่มที่สุดของแกะ ย้ำว่า ‘เนื้อล้วน’ ไม่มีมันแทรก นั่นแปลว่าเนื้อจะนุ่มเป็นพิเศษ! และเมื่อนำมาย่างแบบอาหารอารบิก ใส่ผักย่าง มะเขือเทศ หอมแดง และพริกหวาน ใส่เครื่องเทศนานาชนิด โดยเฉพาะพริก Sumac ป่น พริกอาหรับขนานแท้ ทำให้กลบกลิ่นของเนื้อได้เป็นอย่างดี เวลากินอย่าลืมราดซอสโยเกิร์ตรสเผ็ด ห่อแป้งเคบับ (ตอติญ่า) ด้วยละ

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 6

ยังไม่หมด จานนี้มีเครื่องเคียงแบบตุรกีจ๋า Eggplant begendi หรือมะเขือม่วงย่างหอมๆ บนเตาถ่าน เข้มข้นรสครีมซอสตามมาด้วย

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 7

ส่วนอาหารที่เซอร์ไพรส์เราวันนี้อีกอย่างก็เห็นจะเป็น คอหมูย่าง แต่ไม่ใช่คอหมูย่างธรรมดา มันคือช่วงบนจนเกือบถึงกระพุ้งแก้มของหมูคุโรบุตะ ซึ่งเชฟบอกว่าเป็นส่วนที่มีมันน้อยที่สุด นำมาย่างเตาถ่านเช่นกัน แล้วราดน้ำจิ้มแจ่วแซบเวอร์

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 8

ทาร์ตช็อคโกแลตเพรูเวียนเสิร์ฟคู่กับไอศครีมรสนมฮอกไกโด

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 9

จบงานด้วย Modern Tea Time ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่น้ำชาอย่างที่คิด แต่เป็นค็อกเทลเก๋ๆ อีกแก้ว ที่ใช้เตอกีล่านำมาอินฟิวส์กับชาเอิร์ลเกรย์ ใส่พีซสด น้ำเกรปฟรุ๊ต น้ำมะนาว และไซรัปกลิ่นลาเวนเดอร์ การ์นิชด้วยหญ้าฝรั่นเผา (Saffron) ดื่มคู่กับชาเอิร์ลเกรย์เย็น ลอยดอกมะลิหอมชื่นใจ ในสวนเอ้าต์ดอร์ร่มรื่นเงาต้นไม้ใหญ่ใจกลางบ้าน ที่โอบเราไว้ด้วยบรรยากาศเรียบขรึมของตึกโคโลเนียลคลาสสิก คลอไปกับลมเย็นและเพลงแจ๊ซ พอเป็น Summer Solution ได้ยัง?!

House on Sathorn The Courtyard Comfort Food dooddot 10

The Courtyard
ชั้น 1 บริเวณสวนกลางบ้าน  The House on Sathorn
106 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
เปิดบริการ: 12:00 – 00:00 น.
โทร. 02-344-4025
www.thehouseonsathorn.com
https://www.facebook.com/thehouseonsathorn/

RECOMMENDED CONTENT

9.พฤษภาคม.2022

เรียกได้ว่าแฟน ๆ ฟินจิกหมอน แถมน้ำตาแตกไปตาม ๆ กัน สำหรับเพลงใหม่ล่าสุด “เก็บมันเอาไว้” จากสองหนุ่มวง “Mints” (มิ้นท์) ศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงน่าจับตามองอย่าง “อัด - อวัช รัตนปิณฑะ” และ “ตน - ต้นหน ตันติเวชกุล” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ก่อนหน้านี้จับมือนักร้องแร็ปเปอร์สาว “MILLI” (มิลลิ) ปล่อยเพลง “17 นาที” จนฮิตติดหูแฟน ๆ ทั่วบ้านทั่วเมือง