fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#StyleGuide : อัพเดต 6 เทรนด์แว่นปี 2017 หาแว่นที่ใช่กับไลฟ์สไตล์ของคุณ
date : 26.มกราคม.2017 tag :

Glazziq update eyewear trends 2017 dooddot 1

แว่นตาไม่ได้มีบทบาทเพียงแค่ช่วยเรื่องการมองเห็นหรือปกป้องสายตาเราจากแสงแดด แต่ยังเป็นอีกหนึ่ง Accessories ที่สามารถบ่งบอกไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ได้ เพียงแค่เราเปลี่ยนทรงแว่นตาหรือเปลี่ยนสีของเลนส์ก็สามารถเปลี่ยนลุคส์ของเราไปได้แบบไม่น่าเชื่อ ยิ่งในปัจจุบันเทรนด์ของแว่นตามีมากมายที่เราจะสามารถเลือกให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้ Dooddot จึงได้หยิบ 6 เทรนด์แว่นที่มาแรงในซีซั่นนี้มาแนะนำให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของหลายๆคน

1. Glasses with color Lens (แว่นเลนส์สี)

Glasses with color lenses

มาแรงจริงๆกับเลนส์หลากสีสัน Colorful Lenses ที่สามารถปรับเปลี่ยนเพิ่มความสนุกสนานให้กับการแต่งตัวของเราได้ ซึ่ง Colorful Lenses นั้นมีสีสันหลากหลายให้เลือกตามสีโปรดของแต่ละคน ไม่ต้องต้องกลัวว่าสีของเลนส์จะมารบกวนการมองเห็นของเรา ในทางกลับกันเลนส์สีแต่ละชนิดมีคุณสมบัติช่วยการมองเห็นที่ดีขึ้น เช่นเลนส์สีเหลืองทำให้มองเห็นชัดขึ้นเวลาขับรถกลางคืน สีเขียวทำให้มองแล้วสบายตามากขึ้นแถมยังเป็นเทรนด์สีของปีนี้ด้วย นอกจากนี่เจ้า Colorful Lenses ยังสามารถใช่ได้ในทุกช่วงเวลาเพราะเลนส์สีสามารถช่วยกันรังสีUVในตอนกลางวัน และด้วยสีที่ไม่ทึบเกินไปทำให้เราใส่ indoor, ใส่เที่ยวช่วงเย็นหรือช่วงกลางคืนได้ด้วย

Colorful Lenses เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจเพราะเพียงแค่คุณเปลี่ยนสีเลนส์ก็ทำให้ดูแตกต่างได้ หรือใครที่รักการแต่งตัวก็สามารถเปลี่ยนสีแว่นให้เข้ากับเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ แต่ถ้าใครไม่ชอบใส่เสื้อผ้าสีสันฉุดฉาด การใส่แว่นสีสันสดใสก็สามารถเพิ่มความโดดเด่น เป็นลูกเล่นที่น่าสนใจเหมือนกัน

2. Glasses with blue block lens (แว่นถนอมสายตากันแสงสีฟ้า)

Glasses with Blue ray block lenses

ไม่เพียงแค่แว่นสายตาและแว่นกันแดดที่เป็นไอเท็มจำเป็นสำหรับดวงตา แว่น Blue Block ก็ถือเป็น Must Have Item ที่ทุกคนต้องมีเพราะทุกวันนี้เราแทบจะมีสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ไอทีต่างๆเป็นอวัยวะที่ 33 แล้วเจ้าอุปกรณ์ไอทีพวกนี้จะมีแสงสีฟ้าที่เมื่อเราได้รับนานๆจะส่งผลเสียต่อจอประสาทตาของเราได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเลนส์ใสยังเป็นที่นิยมตลอดกาล เพราะสามารถโชว์ดีเทลของกรอบแว่นและรูปทรงต่างๆได้โดยไม่มีสีเลนส์มาแย่งความสนใจ

แว่น Blue Ray Block จึงเป็นไอเท็มสำคัญของทุกคนที่ใช้อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ ด้วยเลนส์ Blue block จะดูเหมือนเลนส์ใสปกติ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆที่ไม่อยากให้มีอะไรมาปกปิดความสวยงามของดวงตา หรือใครที่อยากได้ลุคเนิดส์ๆ สามารถเลือกเป็นแว่นทรงกลมหรือทรงเหลี่ยม หรือเพิ่มความสนุกสนานขึ้นด้วยการเปลี่ยนทรงแว่นหรือรายละเอียดของกรอบแว่นได้เหมือนกัน

3. Tortoise Glasses (แว่นลายกระ)

Tortoise/ Marble Glasses

กรอบแว่นลายกระและลายหินอ่อนยังคงมาแรง ลืมภาพแว่นลายกระสีเข้ม มาดขรึมๆ ดูค่อนข้างทางการไปก่อนเพราะในปีนี้เทรนด์ลายกระที่มาแรงคือการเพิ่มเติมดีเทลทำให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้นด้วยการผสมผสานกันระหว่างสีเข้มกับสีอ่อน เข้ากับทรงแว่นที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นแว่นทรงกลมหรือจะทรงเหลี่ยม จะเลือกใส่กรอบลายกระมิกซ์กับขาแว่นแบบเหล็กที่ดูเข้ากันได้อย่างลงตัวหรือจะเลือกใส่ลายกระทั้งตัวแว่นก็ทำให้แว่นตาเราดูแตกต่างไปอีกแบบเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายต้อนรับฤดูใบไม้ผลิอย่างสดใส

กรอบลายกระนั้นสามารถปรับแต่งเพิ่มลูกเล่นให้เข้ากับทุกคนได้ ตั้งแต่ลุคเท่ๆกับลายกระสีเข้มแบบคลาสสิค ไปจนหวานๆกับลายหินอ่อนสีสันสดใส

4. Aviator glasses (แว่นทรงนักบิน)

Aviator Glasses

แว่นทรงนักบินสุดคลาสสิคที่ยังครองใจใครหลายๆคนมาทุกยุคทุกสมัย เพราะเป็นทรงที่ใส่ง่ายเข้าได้กับแทบจะทุกคน แค่หยิบแว่นกันแดดทรง Aviator ขึ้นมาใส่ก็เหมือนได้รับแรงกระตุ้นให้อยากออกไปเดิน Outdoor รับแสงแดดของเมืองหลวง ซึ่งในปีนี้แว่นทรง Aviator ได้เพิ่มความสนุกมากขึ้นด้วยการไม่อยู่แค่ในรูปแบบของแว่นกันแดดแต่สามารถนำมามิกซ์กับเลนส์ใส เลนส์ Colorful หรือจะเพิ่มแท็กเจอร์ให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้นด้วย double rims

แว่นทรง Aviator เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นทรงแว่นคู่ใจของทุกคน เพราะไม่ว่าจะหยิบมาใส่ตอนไหนก็ไม่ Out แถมยังเข้าได้กับทุกรูปหน้า แถมยังช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากขึ้น แต่ถ้าใครที่กลัวว่าจะทำให้หน้าดูยาวเกินไปก็สามารถเลือกแว่นเอวิเอเตอร์ที่ฐานทรงเหลี่ยมได้เหมือนกัน

5. Clip-on glasses (แว่นคลิปกันแดด)

Clip-On Glasses

ระดับแสงแดดที่รุนแรงของประเทศไทยนั้นถ้าอยากปกป้องดวงตาของเราอย่างเต็มที่คงต้องพึ่งเลนส์กันแดดสีเข้มๆ ซึ่งแว่นกันแดดสีเข้มนั้นถือเป็น Perfect Item ตลอดกาล ซึ่งคุณสามารถปรับเปลี่ยนแว่นกันแดดให้ดูเก๋ขึ้นได้ด้วย Clip-On Glasses ที่สามารถเปลี่ยนแว่นสายตาของคุณให้กลายเป็นแว่นกันแดดได้อย่างรวดเร็ว รูปทรงที่ดูทันสมัย หรือขนาดโอเวอร์ไซส์ที่เพิ่มลูกเล่นให้แว่นกันแดดมากขึ้น

แว่นกันแดดสีเข้มนั้นเหมาะสมหรับทุกคนโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีไลฟ์สไตล์กลางแจ้งให้คุณสามารถสนุกสนานกับทุกกิจกรรมได้โดยไม่มีแสงแดดรบกวนสายตา สำหรับใครที่ใส่แว่นสายตาอยู่แล้วและไม่อยากพกแว่นกันแดดเพิ่ม Clip-On Glasses ก็สามารถตอบโจทย์และช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกยิ่งขึ้น

6. Metal wireframe glasses (แว่นกรอบเหล็กบาง)

Metal Wireframe Glasses

เทรนด์ minimalist มาแรงขนาดนี้ แว่นกรอบ Metal ก็ได้รับความนิยมไม่ต่างกัน ด้วยจุดเด่นของกรอบแว่นที่ดูบางเบาไม่เทอะทะที่มักมาพร้อมกับทรงแว่นคลาสสิคมีกลิ่นอาย vintage แต่ก็ดูไม่ป้า นอกจากนี้กรอบแว่น Metal ยังสามารถเข้าได้ดีกับกรอบแว่นทุกทรงทำให้สามารถจับคู่ได้กับการแต่งกายหลายลุคตั้งแต่สตรีทสไตล์ไปถึงแบบทางการ

Metal Wireframe Glasses ในทรง Aviator สามารถเข้าได้ดีกับเสื้อผ้าสไตล์สตรีทก็ทำให้ได้ลุคฮิปๆ แต่ก็ยังดูนำเทรนด์ หรือจับคู่ Metal Wireframe Glasses ทรงกลมหรือเหลี่ยมกับเสื้อผ้าสไตล์ minimal ก็จะได้ลุควินเทจที่ดูไม่เฉย แต่ถ้าใส่คู่กับชุดสูทหรือชุดที่ดูทางการก็จะเพิ่มความภูมิฐานได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Glazziq update eyewear trends 2017 dooddot 8

ทรนด์แว่นปีนี้มีหลากหลายให้คุณสามารถเลือกใส่แว่นที่เหมาะสมกับตัวเองแต่ก็ยังไม่เอาท์ได้ แต่ถ้าใครที่ยังไม่แน่ใจว่าแว่นตาแต่ละทรงจะเหมาะกับคุณไหม ใส่ออกมาจะเป็นอย่างไรเราแนะนำ www.glazziq.com เว็บไซต์แว่นตาออนไลน์ที่รวบรวมแว่นตาหลากหลายรูปแบบ ที่มีภาพประกอบสวยงามดูเพลินๆและไม่ต้องเดาว่าเมื่อใส่ออกมาจะเป็นอย่างไร พอเจอแว่นที่ถูกใจอาจยังลังเลว่าซื้อดีไหมก็สามารถลองใส่ก่อนได้ด้วยบริการ Glazziq Home Try-On” ที่ให้เราเลือกแว่นไปลองได้ถึงบ้าน ใครอยากได้แว่นตาสวยๆในสไตล์ที่ใช่ต้อนรับปี 2017! … อ้อ อย่าลืมเข้าไปติดตามเฟสบุ๊ค Glazziq page ด้วยล่ะ

*พิเศษสำหรับแฟนๆ Dooddot สามารถใช้ code: DOODDOT2017 สำหรับส่วนลด 200 บาทกับทางแบรนด์ Glazziq
สอบถามเพิ่มเติม Official Web: www.glazziq.com | Line: @Glazziq

RECOMMENDED CONTENT

22.กันยายน.2022

ประเดิมโปรเจกต์ “PUBG MOBILE x 4EVE ที่ #1 ในใจฟีฟเลย!” ด้วยการปล่อยซิงเกิลคอลแลปสุดพิเศษ JACKPOT เพลงจังหวะเร้าใจ ผสมบีทที่หนักแน่น มาพร้อมท่อนฮุคติดหู “ไม่คิดว่าจะได้เจอ คนน่ารักอย่างเธอ JACKPOT! ยิงเข้ามาที่ใจ BABY YOU’RE MY TYPE JACKPOT!” ให้สาวก For Aye และแฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อ 14 กันยายนที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับแรงเกินต้าน โดยคอเกม PUBG MOBILE สามารถปลุกความมัน ฟังเพลงกันเพลินๆ ได้ที่ Lobby Music ภายในเกม