fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

5 เหตุผลที่คุณต้อง ‘ลด ละ เลิก’ ผงชูรส!
date : 14.กันยายน.2016 tag :

Peckish Dooddot 1

เบื้องหลังอาหารจานอร่อยหรือขนมอบกรอบที่ทุกคนชอบกินมันอาจมีพระเอกตัวร้ายที่เป็นส่วนประกอบนั่นคือ ‘ผงชูรส’ แม้ว่าผงชูรสอาจไม่ได้มีพิษภัยร้ายแรง ฆ่าคนตายได้ในพริบตา แต่ถ้าเกิดคุณกินผงชูรสเข้าไปในร่างกายเยอะๆ กินสะสมในระยะยาวแล้วล่ะก็ อาจเกิด Effect กับร่างกายได้หลายอย่างจนคุณคิดไม่ถึงเลยล่ะ! เอาเป็นว่าถ้าคุณยังติดรสความกลมกล่อมของผงชูรสในอาหารก็ไม่เป็นไร แต่อาจจะต้องลดลงบ้างเพื่อร่างกายในอนาคตหรือหากใครอยากจะมีสุขภาพแข็งแรง การเลิกทานผงชูรสก็ดีต่อร่างกายของคุณไม่น้อย ทางที่ดีลองเลือกทานอาหารที่ทำเองหรือบอกร้านอาหารว่าไม่ใส่ผงชูรสรวมถึงเลือกทานขนมที่ปราศจากผงชูรสจะดีที่สุด ว่ากันมาถึงตรงนี้แล้วดู๊ดดอทจะมาบอกเหตุผลว่าทำไมคุณต้อง ลด ละ เลิก ผงชูรสกันซะตั้งแต่ตอนนี้ ไปดูกันเลย!

Peckish Dooddot 2

1. คุณอาจเจอกับสารก่อมะเร็งตัวร้าย

สารโซเดียมกลูตาเมตเป็นสารชนิดเดียวกับผงชูรส ซึ่งยังไม่มีรายงานว่าเจ้าสารตัวนี้เป็นสารก่อมะเร็งโดยตรง แต่ถ้ากินผิดวิธีละก็ เป็นแน่นอน! เพราะร้านบางร้านอาจไม่รู้ นำเจ้าสารตัวนี้ไปโดนความร้อนด้วยการปิ้ง ย่าง ทอด เช่น หมักหมูด้วยผงชูรสก่อนที่จะเอาไปย่างหรือแม้แต่น้ำจิ้มผสมผงชูรส จิ้มกับหมูย่างร้อนๆ เจ้าสารตัวนี้แหละจะกลายสภาพไปเป็นสารก่อมะเร็งที่สะสมในร่างกาย ในระยะยาวคุณก็มีสิทธิ์สูงเลยล่ะที่จะเป็นมะเร็ง รู้อย่างนี้แล้ว เรามาลด ละ เลิก ผงชูรสกันดีกว่าเนอะ

Peckish Dooddot 3

2. ทำลายระบบประสาท

แม้ว่าการกินผงชูรสจะไม่ได้มีผลเสียแก่ร่างกายในทันที แต่มันเกิดผลกระทบแน่นอน เริ่มตั้งแต่เมื่อคุณกินอาหารที่ใส่ผงชูรสจะรู้ว่าอร่อยกลมกล่อมกว่าปกติทั้งที่อาหารก็รสชาติเดิมนั่นแหละแต่ที่คุณรู้สึกอร่อยเพราะผงชูรสกระตุ้นระบบประสาท ต่อมรับรสให้ขยายกว้างขึ้น ทำให้คุณรับรสได้ดีขึ้นนั่นเอง เป็นจุดเริ่มต้นของระบบประสาทที่จะรวนในร่างกายคุณ ถ้าหากคุณบริโภคเกินขนาดหรือสะสมเป็นเวลานาน ผงชูรสจะทำลายระบบประสาท ไล่ตั้งแต่สมอง ระบบควบคุมน้ำตาล ทำให้ร่างกายเสียสมดุล โหย ฟังดูแล้วหลอนเหมือนกันนะเนี้ย

Peckish Dooddot 4

3. บางคนอาจแพ้โดยไม่รู้ตัว

อาการแพ้ของคนเราเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บางคนแพ้อาหารทะเล บางคนแพ้อาการ บางคนอาจไม่เคยแพ้มาตลอดชีวิตแต่เพิ่งมาแพ้ตอนวัยรุ่นก็มี อย่างผงชูรสก็มีคนแพ้เช่นเดียวกัน โดยคนที่แพ้จะมีอาการชาและร้อนในปาก ลิ้น ใบหน้า อึดอัดในร่างกาย หายใจไม่สะดวก เรียกได้ว่าน่ากลัวสุดๆ ไปเลย

Peckish Dooddot 5

4. ดวงตาของคุณถูกทำร้าย

อย่างที่บอกไปว่าผงชูรสจะทำลายระบบประสาทในร่างกายของคุณ ซึ่งมันรวมไปถึงระบบประสาทตาด้วยเช่นกัน คุณเองก็รู้ดีว่าดวงตาของคนเรามันบอกบางขนาดไหน มีผลการทดลองกับหนูด้วยการให้สารสารโซเดียมกลูตาเมตเข้าไปในร่างกายเป็นปริมาณมากส่งผลส่งผลให้ความสามารถในการมองเห็นลดลงเนื่องจากชั้นเรตินาในดวงตาถูกทำลาย และกิจกรรมการส่งสัญญาณคลื่นไฟฟ้าในเซลล์ประสาทลดลง

Peckish Dooddot 6

5. อาจทำให้คุณเป็นหมัน!

ใครอยากมีลูกฟังทางนี้เลย! โดยเฉพาะหนุ่มๆ ทั้งหลายที่ชอบทานผงชูรส เพราะเจ้าผงชูรสนี่แหละอาจทำให้คุณเป็นหมันแถมยังระบบสืบพันธุ์ยังผิดปกติรวมไปถึงอวัยวะเพศยังมีขนาดเล็กลงอีกด้วย กรี้ดไหมล่ะทีนี้!

Peckish Dooddot 9

เอาเป็นว่า แม้ในตอนนี้คุณอาจยังติดใจในรสชาติกลมกล่อมของอาหารที่ส่วนประกอบของผงชูรส แต่ถ้าเลือกได้ล่ะก็ ไม่กินจะดีกว่าเนอะ โดยหันมาบริโภคและเลือกสรรสิ่งที่จะเอาเข้าไปปากกันมากขึ้น วันนี้เราเลยมีขนมยี่ห้อใหม่ล่าสุดมาแนะนำเพ็คคิช (Peckish) ขนมข้าวอบกรอบอันดับ 1! จากประเทศออสเตรเลีย ความดีงามของเจ้าเพ็คคิชนั่นคือใช้วิธีการอบแทนการทอด เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงกินอาหารทอดๆ แถมยังเบา บาง กรอบอร่อยด้วย ที่สำคัญที่สุดคือเพ็คคิช ปราศจากผงชูรสและไม่มีส่วนผสมของกลูเต็น ดังนั้นก็สบายใจได้หายห่วงว่าจะแพ้หรือไม่ดีต่อร่างกาย เรียกได้ว่าเป็นขนมที่ต้องหยิบเมื่อคิดอยากจะกินขนมทานเล่น! เพ็คคิชมีความอร่อยให้เลือก 2 รสชาติด้วยกันกับรสเชดด้าชีส ชีสเข้มข้นจากออสเตรเลียและรสเซสตี้ชิลลี่

Peckish Dooddot 10

หาซื้อเพ็คคิชกันได้แล้วที่ Tops, Home Fresh Mart, Gourmet Market, Big-C, Tokyu, Isetan, Lawson และ B2S เพราะเรื่องขบเขี้ยวไม่ต้องคิด เพ็คคิชคิดมาให้แล้ว!

Peckish
Facebook : www.facebook.com/peckishthailand

RECOMMENDED CONTENT

22.กันยายน.2022

ประเดิมโปรเจกต์ “PUBG MOBILE x 4EVE ที่ #1 ในใจฟีฟเลย!” ด้วยการปล่อยซิงเกิลคอลแลปสุดพิเศษ JACKPOT เพลงจังหวะเร้าใจ ผสมบีทที่หนักแน่น มาพร้อมท่อนฮุคติดหู “ไม่คิดว่าจะได้เจอ คนน่ารักอย่างเธอ JACKPOT! ยิงเข้ามาที่ใจ BABY YOU’RE MY TYPE JACKPOT!” ให้สาวก For Aye และแฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อ 14 กันยายนที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับแรงเกินต้าน โดยคอเกม PUBG MOBILE สามารถปลุกความมัน ฟังเพลงกันเพลินๆ ได้ที่ Lobby Music ภายในเกม