fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#Travel : 9 เมืองดังสำหรับ Countdown ที่คุณห้ามพลาด! ต้อนรับปีใหม่
date : 24.ธันวาคม.2015 tag :

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-COVER

อีกไม่กี่วันก็ใกล้จะถึงปีใหม่แล้ว หลายๆคนน่าจะออกเดินทาง หรือเริ่มมองหาสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลนี้กัน มาดูกันว่าถ้าพูดถึงเมืองที่ขึ้นชื่อหรือน่าสนใจที่จะไป Countdown นั้น มีที่ไหนกันบ้าง

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-01

Sydney

เมืองใหญ่เมืองแรกที่ข้ามผ่านสู่ปีใหม่คือ Sydney โดยแน่นอนว่าเฉลิมฉลองปีใหม่กันอย่างยิ่งใหญ่อย่างที่เราเห็นกันในข่าวทุกปี ชาว Aussies และนักท่องเที่ยวกว่า 1 ล้านคนในแต่ละปี มารวมตัวกันบริเวณอ่าวซิดนีย์เพื่อชมการแสดงต่างๆทั้งพลุและแสงสี พร้อมฉากหลังอันสวยงามของตึกสูงต่างๆ, อ่าวซิดนีย์, Sydney Harbour Bridge และ Opera House 

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-02

Hong Kong

เมื่อพูดถึงการเฉลิมฉลองที่ฮ่องกง คงหนีไม่พ้นบริเวณ Victoria Harbour บริเวณ Hollywood’s Walk of Fame และ Golden Bauhinia Square ซึ่งถึงแม้วันธรรมดาหลายๆคนก็คงน่าจะได้ชื่นชมการแสดงแสงสีอยู่แล้ว แต่ปีใหม่ที่ฮ่องกงนั้นยิ่งใหญ่ขึ้นไปอีก ด้วยความที่พลุนั้นคิดค้นมาจากชาวจีนในช่วงศตวรรษที่ 7 ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าโชว์พลุของฮ่องกงถึงยิ่งใหญ่  ใครไป Countdown ที่นี่อย่าลืมตะโกน ‘Gong Hey Fat Choy!’ สวัสดีปีใหม่กันด้วยนะ

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-03

New York

อีกหนึ่งเมืองที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือ New York กับการเฉลิมฉลองและการ Countdown ที่โด่งดังโดยมีจุดเด่นคือ Times Square Ball Drop ที่จะเลื่อนลงมาทุกเที่ยงคืนของปีใหม่บนตึก One Times Square ซึ่งกลายเป็นประเพณีไปซะแล้ว โดยมีมาตั้งแต่ปี 1907 นอกจากนี้ยังมีโชว์จากนักร้องชื่อดังแทบทุกปีเช่น Lady Gaga หรือ Miley Cyrus อีกด้วย

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-04

London

อะไรจะดีไปกว่าการข้ามปีไปพร้อมกับเสียงบอกเวลาจากหอนาฬิกา Big Ben ที่ London เมืองหลวงของอังกฤษนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเสมอ โดยตลอดสองด้านของแม่น้ำ Thames เต็มไปด้วยผู้คนที่มาฉลอง โดยมีพื้นหลังเป็น London Eye, the Houses of Parliament และ Big Ben ซึ่งจุดเด่นที่สุดของที่นี่คือ London Eye ที่เป็นฉากหลักในการ Countdown และแสดงพลุในบรรยากาศของการเฉลิมฉลองของผู้คนเต็มถนนของสองด้านแม่น้ำ

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-05

Berlin

เบอร์ลินเมือง Hipster ของเยอรมันตะวันออกที่วัยรุ่นทั่วโลกชื่นชอบด้วยชื่อเสียงของเพลง Underground สำหรับวัน New Year’s Eve นั้น Berlin จะกลายเป็นเมืองปาร์ตี้ ด้วยระยะทางกว่า 2 กม. ที่เต็มไปด้วย live music, การฉาย VDO, เต็นท์ปาร์ตี้ ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันตลอดตั้งแต่ Brandenburger Tor ถึง the Siegessäule ใครที่ชื่นชอบปาร์ตี้ลองนึกถึงการ Countdown พร้อมดนตรีดีๆ มีเบียร์เยอรมัน และ Bratwurst หรือไส้กรอกเยอรมัน เพอร์เฟค!

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-06

Paris

นครปารีสเมืองหลวงของฝรั่งเศส จะเปลี่ยนเป็น “City of Lights” ใน New Year’s Eve พร้อมพลุมากมายซึ่งแน่นอนว่าไฮไลท์ก็คือหอไอเฟล ที่จะเป็นศูนย์กลางในการแสดงไฟต่างๆ และดอกไม้ไฟที่สวยงามจนทำให้ Paris กลายเป็นเมืองที่สวยงามเพิ่มขึ้นไปอีก รวมไปถึงถนน Champs Elysée ที่ผู้คนแห่กันมาปาร์ตี้กันกลางถนนมาพร้อมดื่มแชมเปญ เพื่อชื่นชมหอไอเฟลยามเที่ยงคืน

ส่วนใครที่อยากชมวิวเมืองในวันปีใหม่ แนะนำให้ขึ้นไปที่ Montmartre เพื่อชมวิวของปารีสที่เต็มไปด้วยสีสัน หรือล่องเรือตามแม่น้ำ Seine น่าจะเป็นตัวเลือกที่พิเศษสำหรับวันนี้

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-07

Reykjavik

ด้วยความที่เมืองหลวงของประเทศไอส์แลนด์นี้มีช่วงสว่างเพียงไม่กี่ชั่วโมงในช่วงปีใหม่ ทำให้ใครที่มาที่นี่มีข้ออ้างที่จะปาร์ตี้เร็วกว่าที่อื่น โดยเริ่มการฉลองจากที่ Reykjavik’s Cathedral ก่อนที่จะเริ่มก่อไฟ เล่นดนตรี และเต้นกันเพื่อต้อนรับปีใหม่ จริงๆแล้วที่นี่แทบไม่ต้องการดอกไม้ไฟเพราะเพียงแค่แสงเหนือที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าระหว่างการฉลองก็พิเศษแล้ว แต่ในช่วง New Year’s Eve จะเป็นเพียงช่วงเดียวที่คนไอส์แลนด์จะผลิตดอกไม้ไฟได้อย่างถูกกฎหมาย จึงเป็นโอกาสดีที่จะได้สนุกไปกับแสงไฟ และด้วยความที่อากาศหนาวมาก เราแนะนำให้ต้อนรับปีด้วยการดื่มช็อตของ Brennivín (Schnapps ชื่อดังจากไอส์แลนด์) หลังจากนั้นก็ปาร์ตี้ให้สุดเหวี่ยงลืมความหนาวไปเลย

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-08

Rio De Janeiro

นอกจาก Carnival แล้วการฉลองในวัน New Year’s Eve ก็สนุกไม่แพ้กัน ทุกปี 2 ล้านกว่าคนมารวมกันที่ชายหาด Copacabana เพื่อปาร์ตี้พร้อมแสงสีอย่างสนุกสนานไปกับดนตรีแซมบ้าพร้อมชมดอกไม้ไฟที่จุดขึ้นบนท้องทะเล สำหรับแฟชั่นของคนที่นี่สำหรับวันนี้สำคัญมาก โดยจะแต่งตัวด้วยสีสันต่างๆ โดยสื่อความหมายแตกต่างกันไปตามสีต่างๆ อย่างสีขาวคือสันติภาพ, เขียวคือสุขภาพดี, ม่วงคือแรงบันดาลใจ, เหลืองคือประสบความสำเร็จ และแดง สำหรับความรัก

10-best-destinations-for-new-year-countdown-dooddot-09

ปิดท้ายด้วยเกาะเล็กๆของประเทศโปรตุเกสอย่าง Madeira ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโด่งดังทั้งเรื่องอาหารและไวน์ นอกจากนั้นยังเป็นเมืองท่าของ Cruise ต่างๆที่เดินทางจาก Caribbean และ North America ผ่านมหาสมุทรแอตแลนติกอีกด้วย ในการฉลองปีใหม่ที่นี่นั้น ผู้คนจะมุ่งหน้าไปที่อ่าวของเมือง Funchal  ซึ่งเป็นอ่าวเทียบ Cruise แล้วฉลองไปกับดอกไม้ไฟต่างๆพร้อมพื้นหลังที่เป็นเรือลำใหญ่ต่างๆที่จองกันเรียงรายชื่นชมความสวยของพลุ  โดยเมืองนี้นั้นถ้าย้อนไปในปี 2006 เลยได้รับบันทึกใน Guinness World Records ว่ามีการแสดงดอกไม้ไฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีอีกด้วย

นอกจาก 9 เมืองนี้แล้ว เมืองต่างๆก็เตียมตัวที่จะฉลองวันพิเศษนี้เช่นกัน เราแนะนำว่าให้เลือกจากเมืองและประเทศที่ชอบก่อน แล้วค่อยไปร่วมสนุกกับผู้คนที่พร้อมจะสนุกในวันนี้

Writer: Narith Kettong
Image by: Europeanbestdestinations, Momondo

RECOMMENDED CONTENT

30.สิงหาคม.2019

หลังจากที่เริ่มเดินบนเส้นทางสายนักดนตรีอย่างจริงจังได้ไม่นาน ก็กลายเป็นอีกหนึ่งศิลปินหญิงที่น่าจับตามองมากที่สุดในช่วงเวลานี้ไปแล้ว สำหรับศิลปินหญิงมากความสามารถอย่าง “Valentina Ploy” (วาเลนติน่า พลอย) สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) เพราะด้วยความสามารถทางด้านดนตรี ทั้งแต่งเนื้อร้องทำนองเองทั้งหมด