fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

บ้านริมผาในคอสตาริก้า ที่อยู่ท่ามกลางป่าและมีวิวเป็นท้องทะเล ผลงานของสตูดิโอ Formafatal
date : 24.มกราคม.2023 tag :

Formafatal สตูดิโอที่ขึ้นชื่อทั้งด้านสถาปัตยกรรม อินทีเรียดีไซน์ และการจัดนิทรรศการ ได้เปิดเผยผลงานของพวกเขาเป็นที่พักในป่าที่หันหน้ารับลมท้องทะเลในประเทศคอสตาริกา

ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้เมือง Uvita สร้างบนเนินเขาสูงชัน รายล้อมด้วยพืชพันธุ์เขียวขจี ภายนอกเลือกใช้วัสดุอย่างดินเหนียวและประจกใสขนาดใหญ่เข้ามาให้รู้สึกโปร่งสบาย ไม่มีเส้นสายให้สะดุดสายตา สามารถรับสายลมและแสงแดดได้ตลอดเวลา ในบริเวณนี้มีที่พักทั้งหมด 2 หลัง ซึ่งห่างกัน 12 เมตรเพื่อให้มีความเป็นส่วนตัว

สถาปนิกได้พัฒนาเรื่องสีแต่ละสีเพื่อให้เห็นความแตกต่างจากบริบทตรงนั้น หนึ่งคือ Jaspis Villa มีเฉดสีทรายอ่อน ในขณะที่อีกหลังคือ Nefrit Villa เป็นโทนสีแดงแบบเอิร์ธโทน Dagmar Stepanova ผู้ก่อตั้งกล่าวว่าแนวคิดเรื่องสีของการตกแต่งภายในตอบสนองต่อพลังงานที่รับรู้ได้จากที่ตั้งของที่พัก

ทั่วบริเวณทั้งสองแห่ง ผนังรับน้ำหนักรอบด้านทั้งหมดทำจากดินเหนียว ซึ่งถูกขุดขึ้นเพื่อเป็นทางสำหรับการก่อสร้าง กระบวนการวัสดุนี้เรียกว่าดินกระทุ้งสร้างรูปลักษณ์ดิบๆ  และเข้ากับคอนกรีตและเหล็กโครงสร้างที่ใช้สร้างส่วนอื่นๆ ของที่อยู่อาศัยฉันเลือกวัสดุให้มีความทนทานมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยคำนึงถึงสภาพอากาศและความชื้นสูงของคอสตาริกา” Stepanova กล่าวเสริม เธอทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านดินกระทุ้งจากบราซิล ซึ่งเป็นผู้ฝึกฝนช่างฝีมือท้องถิ่นในการสร้างสิ่งก่อสร้างด้วยวิธีนี้

ภายใน แผนผังชั้นจะละทิ้งประตูไปในรูปแบบเปิดโล่งทั้งหมด แผงบานเลื่อนให้ความเป็นส่วนตัวสำหรับห้องน้ำ ในขณะที่หน้าต่างกระจกไร้กรอบเปิดออกไปยังระเบียง ในแง่ของเฟอร์นิเจอร์และแสงไฟ ชิ้นงานได้รับการคัดเลือกด้วยมือตามจานสี โดยมีผลงานจากนักออกแบบทั่วโลกที่นำเสนอในบ้านทั้งสองหลัง

RECOMMENDED CONTENT

22.กันยายน.2022

ประเดิมโปรเจกต์ “PUBG MOBILE x 4EVE ที่ #1 ในใจฟีฟเลย!” ด้วยการปล่อยซิงเกิลคอลแลปสุดพิเศษ JACKPOT เพลงจังหวะเร้าใจ ผสมบีทที่หนักแน่น มาพร้อมท่อนฮุคติดหู “ไม่คิดว่าจะได้เจอ คนน่ารักอย่างเธอ JACKPOT! ยิงเข้ามาที่ใจ BABY YOU’RE MY TYPE JACKPOT!” ให้สาวก For Aye และแฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อ 14 กันยายนที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับแรงเกินต้าน โดยคอเกม PUBG MOBILE สามารถปลุกความมัน ฟังเพลงกันเพลินๆ ได้ที่ Lobby Music ภายในเกม