fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

แดนซ์ไปให้สุดกับ 7 DJ แนว Trance ชื่อดังในงาน Transmission
date : 3.กุมภาพันธ์.2017 tag :

AW_Cover_media-01

เมื่อเราเกริ่นถึง Trance หลายคนอาจจะงง แต่ถ้าบอกว่านี่คือหนึ่งในแนวดนตรี EDM หลายคนคงร้องอ๋อ! ลักษณะของทรานซ์จะเป็นดนตรีบรรเลงที่มักมีซินธิไซเซอร์ (Synthesizer) หรือพวกเสียงสังเคราะห์เป็นองค์ประกอบ บางเพลงจะใส่เสียงร้องเฉพาะในท่อนฮุค เพลงไม่ค่อยขาดตอน มีช่วงที่พีคเร่งจังหวะเพื่อปลุกเร้าคนฟังและบางช่วงก็จะดรอปเสียงดนตรีให้เบาลง เรียกว่าเอาใจสายแดนซ์ให้เต้นกันแบบไม่ต้องสะดุดกันเลยทีเดียว และสิ่งสำคัญที่สุดของเพลง EDM คงหนีไม่พ้นดีเจเจ๋งๆที่จะมาปลุกเร้าบรรยากาศในงานคอนเสิร์ตให้สนุกยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้เราจะมาแนะนำ 7 DJ แนว Trance ที่คุณต้องได้ฟังเขาเล่นเพลงซักครั้ง

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 1

1. Markus Schulz

การันตีความเจ๋งด้วยรางวัลอันดับ 1 America’s DJ โดย DJ Times กับดีเจหนุ่มชาวเยอรมัน-อเมริกันซึ่งเป็นที่รู้จักจากรายการวิทยุออนไลน์รายสัปดาห์ Global DJ Broadcast  Schulz เป็นที่รู้จักในกลุ่มแฟนว่าเขาเป็น the unicorn slayer (นักฆ่ายูนิคอร์น) เพราะขณะที่ดีเจในปัจจุบันชื่นชอบการเล่นเพลงที่เบาสบาย ฟังแล้วลอยๆ ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า “unicorn melodies” แต่ Schulz มักจะเลือกใช้เสียงเพลงที่แหลมสูงมากกว่า จึงมีแฟนหลายคนบอก “If trance is rainbows and unicorns, then Markus Schulz is the unicorn slayer.” (ถ้าทรานซ์คือเหล่ายูนิคอร์นและสายรุ้ง Markus Schulz ก็คงเป็นนักฆ่ายูนิคอร์น) ถ้าอยากรู้ว่าแนวเพลงของนักฆ่ายูนิคอร์นเป็นอย่างไร จะมันส์ขนาดไหนต้องลองไปฟังกัน

 transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 3

2. Ferry Corsten

ดีเจ/โปรดิวซ์เซอร์ชาวดัตช์ ที่มีบทบาทสำคัญในวงการทรานซ์ เขาได้รับการยอมรับจากทั้งแฟนเพลงและนักวิจารณ์ว่าเป็นหนึ่งในตำนานของทรานซ์  ช่วงยุค 90 แทรคของเขาประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ‘Don’t be Afraid’ ที่ทำให้เขาเป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง dance คนแรกที่สามารถเจาะชาร์ท U.K. single chart ในลำดับที่ 46 ได้ อีกทั้งในปี 2003 เขายังเป็นโปรดิวซ์เซอร์เพลง “Connected” ของนักร้องสาวชื่อดังชาวญี่ปุ่นอย่าง Ayumi Hamasaki ซึ่งอัลบั้มของเธอมียอดขายถึง 4 ล้านแผ่น ทำให้ Connected กลายเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดของ Ferry Corsten  ซึ่งในปัจจุบันเขาได้ผันตัวเองมาเป็น creator ของเพลงแนว EDM ที่สร้างเพลงหลายแนวตั้งแต่ Progressive House ไปถึง electro trance เห็นทีคงพลาดการเล่นเพลงของดีเจระดับตำนานอย่าง Ferry Corsten ไม่ได้ซะแล้ว

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 4

3. Aly & Fila

คู่หูดีเจเพลง Trance ชื่อดังชาวอิยิปส์เจ้าของรายการวิทยุออนไลน์ Future Sound of Egypt และยังเป็นผู้ก่อตั้ง The Armada label Future Sound of Egyp ซึ่งในปี 2011 เพลง We Control The Sunlight ของพวกเขาได้รับเลือกให้เป็นเพลงแห่งปีจากรายการเพลง A State of Trance และในปี 2013 Aly & Fila ได้เป็นหนึ่งใน 20 biggest DJ acts in EDM จาก DJ Magazine อีกด้วย การสร้างสรรค์เพลงตะวันตกที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณของชาวอียิปส์ทำให้แทรคของ Aly & Fila โดดเด่นจากเพลง EDM ทั่วไปในท้องตลาด และทำให้พวกเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในดีเจเพลง Trance ที่ดีที่สุด

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 2

4. John O’ Callaghan

ดีเจและนักดนตรีชาวไอรแลนด์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากเพลง Big Sky ft. Audrey Gallaghe ที่ได้รับโหวตจากผู้ฟังให้เป็น “Tune of The Year” ของปี 2007 ในรายการ A State of Trance ด้วย อีกทั้งในปี 2008 เขาได้รับรางวัล Best Producer and Best DJ จากเวที the Irish Dance Music Awards เขาเป็นดีเจชาวไอริชคนแรกที่ได้รับเลือกให้เล่นเพลงในเทศกาลดนตรีแนวทรานซ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่งในเนเธอร์แลนด์อย่าง Trance Energy (ปัจจุบันชื่อ Energy) ด้วย

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 6

5. Bryan Kearney

ดีเจ/โปรดิวซ์เซอร์ชาวไอริช ที่เป็นที่รู้จักในการทำเพลงแนว Uplifting Trance เพลงที่ให้อารมณ์ลอยๆ ผ่อนคลายๆ และ Psy-Trance ซึ่งเป็นเพลงที่มีบีทที่เร็วและหนักไปด้วยเสียงเบส ความสามารถของ Bryan Kearney สามารถการันตีได้จากการเข้าชิงรางวัล Best DJ & Best New Artist ประจำปี 2008 ของเวที the Irish Dance Music Awards ถึงแม้จะไม่ได้รางวัลชนะเลิศแต่ก็ทำให้เขาเป็นที่จับตามองในวงการดีเจมากขึ้น ซึ่งแทรคเพลง More To Life ของเขาประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยการได้เป็นเพลงที่มียอดขายดิจิทัลดาว์นโหลดสูงสุดตลอดกาลของ Discover Records

Transmission 10

6. Driftmoon

การรวมตัวของ 2 โปรดิวเซอร์อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Juraj และ Miikka ที่ได้แชร์ความหลงใหลในดนตรี Trance ผสานกับแนวทางของตนเองจนเกิดเป็นซาวน์ที่สร้างสรรค์และเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งซาวน์ของ Driftmoon เป็นการผสมผสานกันระหว่าง modern trance กับดนตรีแบบ orchestral ที่ใช้เครื่องดนตรีแบบดั้งเดิมไม่ว่าจะเป็นเครื่องสี เครื่องเป่าและเสียงประสาน เกิดเป็นท่วงทำนองอันสมบูรณ์แบบที่จะทำให้ผู้ฟังรู้สึกเหมือนหลุดไปในอดีตและอนาคต ด้วยความแตกต่างทำให้ทุก Track ของ Driftmoon สั่นสะเทือนวงการเพลง Trance จนเป็นที่ยอมรับของ DJ Trance ทุกคน

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 5

7. Omnia

นี่คือหนึ่งในดีเจ progressive & trance ที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดในปี 2012 เพราะดีเจหนุ่มชาวยูเครนคนนี้สามารถขึ้นเป็นอันดับที่ 58 ในการจัดอันดับ Top 100 ดีเจจาก DJMagazine ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดที่ DJ trance หน้าใหม่เคยทำได้ ซึ่งในปี 2012 แทรค The Fusion ของเขาได้เป็นหนึ่งในเพลง Dance ที่ดังที่สุด ติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงทรานซ์ อีกทั้งยังครองตำแหน่งใน 50 อันดับเพลงของชาร์ตได้นานถึง 6 เดือน เรียกว่ามาแรงฉุดไม่อยู่จนรู้สึกว่าต้องฟังให้ได้ซักครั้งแล้ว

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 7

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 9

transmission 6 Trance DJ live Bkk dooddot 8

ใครที่สนใจสร้างประสบการณ์เพลง EDM แนว Trance ต้องไม่พลาดงาน TRANSMISSTION เทศกาลดนตรีทรานซ์สุดยิ่งใหญ่ใหญ่ ที่ขึ้นชื่อในด้านแสงสี วิชวลแอฟแฟคสุดอลังการ ซึ่งยกเวทีมาไกลจากกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ให้เราสามารถดื่มด่ำดนตรีแนวทรานซ์ได้ในไทย โดยปีนี้มาในคอนเซปต์ “THE LOST ORACLE” สัมผัสปรากฏการณ์ดนตรีเต็มรูปแบบระดับโลก ได้ในวันที่ 10 มีนาคม 2560 ที่ไบเทค บางนา ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Transmissionfestivalasia

RECOMMENDED CONTENT

9.ธันวาคม.2022

เรื่องราวต่อจาก ภาค3 Parabellum ด้วยราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ตำนานอย่าง John Wick จึงต้องต่อสู้กับ High Table กับเรื่องราวการต่อสู้ของวงการใต้ดิน ตั้งแต่นิวยอร์ก ปารีส ญี่ปุ่น ไปจนถึงเบอร์ลิน