fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#Entrepreneur : Japan “Kurashiki Denim” Fair เทศกาลเดนิมจาก “เมืองคุราชิกิ” ประเทศญี่ปุ่น ยีนส์ที่ดีที่สุดในโลกผลิตจากที่นี่
date : 14.มีนาคม.2016 tag :

11

Shuji Ishibashi เจ้าของแบรนด์ DeeTA และ Taxi Asami ดีไซน์เนอร์แบรนด์ DeeTA

มร.ชินอิจิโร่ สึรุกาวะ (Shinichiro Tsurukawa) ผู้จัดงาน Japan Kurashiki Denim Fair เทศกาลเดนิมจาก “เมืองคุราชิกิ” ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ได้รับสมญานามว่าเป็นแหล่งผลิตยีนส์ที่ดีที่สุดในโลก จากภูมิปัญญาที่ได้รับมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นมากว่า 300 ปี โดยในงานมีการนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคัดสรรมาจากโรงงานผลิตยีนส์เมืองคุราชิกิถึง 9 แบรนด์  อาทิ BAISTONE, Betty Smith, DeeTA, Denim Closet, e Jeans, HIGHROCK, PALLET LIFE STORY, Senio และ TENRYO Denim นำเข้ามาขายในไทยเฉพาะงานนี้ที่เดียวเท่านั้น จำหน่ายในราคาพิเศษเหมือนได้บินไปซื้อเองถึงญี่ปุ่น พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก Moderndog แบบเอ๊กซ์คลูซีฟสุดๆ ที่ ควอเทียร์แกลอรี่ ชั้นเอ็ม, ดิ เอ็มควอเทียร์ วันที่ 11 – 13 มีนาคม 2559

01

มร.ชินอิจิโร่ สึรุกาวะ (Shinichiro Tsurukawa) ผู้จัดงาน Japan Kurashiki Denim Fair

ภายใต้แสงอาทิตย์ ที่อากาศเย็นสบาย และท้องทะเลอันสวยงาม รายล้อมด้วยเกาะมากกว่า 700 เกาะ สถานที่แห่งนี้คือเซโตะ อินแลนด์ ซี (Seto Inland Sea) หรือที่เรียกกันว่า “เมดิเตอร์เรเนียนแห่งญี่ปุ่น” ณ ใจกลางของพื้นที่อันงดงามนี้มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ที่ “โคจิม่า (Kojima)” กลุ่มทอผ้าเดนิมอันโด่งดัง ในเมืองคุราชิกิ (Kurashiki) จังหวัดโอกายามะ (Okayama) และสถานที่แห่งนี้เองเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกว่าเป็นสถานที่ผลิต “ยีนส์ญี่ปุ่น” และยังขนานนามกันว่าเป็นสถานที่ผลิตยีนส์ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย

22

ย้อนกลับไปกว่า 300 ปีที่แล้ว โคจิม่า ในเมืองคุราชิกิเป็นพื้นที่น้ำเค็มเนื่องจากถมทลักของน้ำทะเล จนเกิดเป็นแอ่งเกลือขนาดใหญ่ ด้วยเหตุนี้จึงเริ่มมีการเพาะปลูกฝ้ายขึ้นในพื้นที่ เนื่องจากฝ้ายสามารถเติบโตในน้ำเค็มได้ ท่ามกลางผลิตภัณฑ์ยอดนิยมต่างๆ อย่าง ทาบิ (Tabi) ถุงเท้าญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ที่ใช้สวมใส่คู่กับเครื่องแบบนักเรียน และ ฮานปู (Hanpu) เสื้อผ้าเนื้อหนาและหยาบสำหรับสวมใส่ออกเรือ เมืองคุราชิกิ เป็นที่นิยมอันดับ 1 มาโดยตลอดในด้านการทำผลิตภัณฑ์จากฝ้ายซึ่งมีความแข็งแรงและทนทาน และนี่เองก็เป็นหนึ่งในธรรมเนียมที่ชาวโคจิม่าปฎิบัติสืบเนื่องกันมาอย่างยาวนาน

17

ในยุคที่สหรัฐอเมริกาส่งออกวัฒนธรรม “ยีนส์” มีตีตลาดแฟชั่นญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก เหล่าช่างฝีมือแห่งเมืองคุราชิกิที่หลงใหลในแฟชั่นสมัยใหม่ได้ศึกษาและสร้างสรรค์ยีนส์ญี่ปุ่นขึ้น จากการนำผ้าฝ้ายญี่ปุ่นที่ใช้ทำชุดฮานปูมาดัดแปลงและสร้างสรรอย่างไม่หยุดยั้งและเผชิญกับความผิดพลาดต่างๆ นานา จนได้เป็นเดนิมญี่ปุ่นครั้งแรกในโลก ทำให้ทักษะของพวกเขาถูกขัดเกลาจนไร้ที่ติอย่างทุกวันนี้ จนทำให้ “เดนิมญี่ปุ่น” กลายเป็นอีกนิยามหนึ่งของเดนิมคุณภาพดีสุดพรีเมี่ยม 

20

เหล่านี้คือคุณสมบัติที่ทำให้การผลิตเดนิมของเมืองคุราชิกิ โด่งดังเป็นอย่างมาก

          สุดยอดเทคนิคจากช่างฝีมือแห่งการเย็บวัตถุดิบที่ทั้งหนักและแข็งแรง
          นำการย้อมสีครามสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า โซเมะ มาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์เดนิม
          วัตถุดิบต่างๆ ทอด้วยความละเอียดจนเกิดการสัมผัสที่งดงามและมีคุณค่า
          รูปทรงที่ถูกออกแบบมาอย่างดีพร้อมการติดเย็บแบบพิเศษเพื่อให้โครงร่างของเรียวขาที่สวยงาม
          ทุกกระบวนการเป็นไปด้วยความประณีต ผ่านช่างยีนส์ฝีมือดีแห่งเมืองคุราชิกิ

ด้วยประวัติความเป็นมาและหัตถศิลป์ญี่ปุ่นที่แม่นยำทำให้ยีนส์แห่งเมืองคุราชิกิ ประสบความสำเร็จในการสร้างสรรค์ยีนส์ญี่ปุ่นคุณภาพสูงในอุตสาหรกรรมแฟชั่นระดับโลก ยีนส์ที่ “ผลิตจากเมืองคุราชิกิ มีชื่อเสียงในด้านยีนส์คุณภาพดีและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง แม้กระทั่งลักซ์ชูรี่แบรนด์ระดับโลกมากมายยังต้องเดินทางมาเมืองคุราชิกิเพื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เดนิมพรีเมี่ยมเหล่านี้

12

Yoshinori Hasuoka เจ้าของแบรนด์ Pallet Life Story

13

Toshimori Takaiwa เจ้าของแบรนด์ High Rock

9 แบรนด์เหล่านี้ BAISTONE กระเป๋าผ้าใบแบบหนาพิเศษพร้อมย้อมสีและเคลือบพาราฟินที่มีคุณสมบัติกันน้ำ แต่ยังคงความอ่อนนุ่นซึ่งจะปรับรูปร่างไปตามการใช้งานของผู้ใช้, Betty Smith ผู้ผลิตกางเกงยีนส์สำหรับผู้หญิงเจ้าแรกของญี่ปุ่น, DeeTA สร้างจากจิตวิญญาณของพังก์และวัฒนธรรมเซิร์ฟ ก่อให้เกิดเป็นยีนส์ขาดและยังสร้างรอยยับแบบสามมิติด้วยเทคนิคพิเศษขั้นสูง สร้างความรู้สึกวินเทจแบบสุดๆ, Denim Closet ยีนส์ที่ถูกออกแบบมาสำหรับผู้หญิง เพื่อให้สวมใส่สบายอีกทั้งยังออกแบบให้เข้ากับรูปร่างและช่วยปกปิดจุดบ่งพร่องต่างๆ ของสาวๆ อีกด้วย, e Jeans โรงงานผลิตยีนส์แบบดั้งเดิมที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์สุดหรูกว่า 250 แบรนด์ทั่วโลก, HIGHROCK กางเกงบุชที่ยังยึดการผลิตโดยช่างฝีมือทั้งครอบครัวที่ดำเนินการแบบครบวงจร ตั้งแต่ออกแบบ การตัด ไปจนถึงการเย็บ, PALLET LIFE STORY ออกแบบเครื่องแต่งกายที่ใช้การตัดเย็บแบบเรียบง่ายแต่โดดเด่นที่ลูกเล่นของสีที่ผ่านการสืบทอดรุ่นต่อรุ่นมาจนถึงปัจจุบัน, Senio แบรนด์ที่เน้นการตัดเย็บด้วยด้ายใหญ่พิเศษ พร้อมตะเข็บขนาดใหญ่ และยังคงยึดมั่นในยีนส์ดีดั้งเดิม เป็นกางเกงยีนส์ที่ให้ความรู้สึกโดดเด่นในความมีตัวตนของความเป็นชายอย่างสมบูรณ์ และสุดท้าย TENRYO Denim โรงงานผลิตยีนส์แบบดั้งเดิม พร้อมเทคนิคการสร้างสีซีดอย่างมีสไตล์

04

อิชิ ฟูจิ (EIICHI FUJII) เจ้าของแบรนด์ e Jeans  

ทุกแบรนด์ผ่านการคัดสรรมาจากโรงงานผลิตยีนส์เมืองคุราชิกิ ซึ่งเป็นที่รู้จักดีท่ามกลางกลุ่มผู้ที่คลั่งไคล้เดนิมญี่ปุ่น ที่นำเข้ามาขายในไทยเฉพาะงานนี้ที่เดียวเท่านั้น อีกทั้งพบปะกับเจ้าของ    แบรนด์ที่บินลัดฟ้ามาให้คอเดนิมได้ทำความรู้จักกันอย่างใกล้ชิด อย่าง ยาสุชิโร (YASUHIRO) เจ้าของแบรนด์ Betty Smith ผู้ผลิตกางเกงยีนส์สำหรับผู้หญิงเจ้าแรกของญี่ปุ่น, อิชิ ฟูจิ (EIICHI FUJII) เจ้าของแบรนด์ e Jeans โรงงานผลิตยีนส์แบบดั้งเดิมที่ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์สุดหรูกว่า 250 แบรนด์ทั่วโลก ซึ่งทั้งสองท่านจะมาให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการทำยีนส์สุดหรูในแบบของชาวเมืองคุราชิกิ พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษเหมือนได้บินไปซื้อเองถึงญี่ปุ่น

 

พบกับ 9 พรีเมียมยีนส์แบรนด์ดังจากแดนปลาดิบครั้งแรกในเมืองไทย
เฉพาะงานนี้เท่านั้น Japan Kurashiki Denim Fair
11 – 13 มีนาคม 2559 ที่ EmQuartier

RECOMMENDED CONTENT

8.มกราคม.2024

“Epic Worlds” โปรเจ็กต์ภาพยนตร์สั้นสุดพิเศษซึ่งถ่ายทำด้วย Galaxy S23 Ultra สร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ของการสร้างคอนเทนต์โดยใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งการถ่ายทำผ่านขั้นตอนการระดมทุนจากมวลชนก่อนจะนำมาตัดต่อเข้าด้วยกันและเผยแพร่สู่สาธารณะ โดย “Epic Worlds” เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพลังของการทำงานร่วมกัน