fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

แนะนำวิธีทำสเต็กสุดเพอร์เฟคท์ ให้คุณได้มีเดทสุดพิเศษ ง่ายๆที่บ้าน
date : 25.ธันวาคม.2014 tag :

วิธีสร้างความประทับใจในเดทแต่ละครั้งสำหรับคุณผู้ชาย ที่ต้องการจะพิชิตใจผู้หญิงคนพิเศษ แน่นอนว่ามีหลากหลายวิธี แต่มีอยู่วิธีหนึ่งที่ถ้าคุณผู้ชายคนไหนเลือกที่จะทำ รับรองว่ามีโอกาสเป็นไปได้สูงที่คุณจะสามารถเอาชนะใจของเธอได้อย่างอยู่หมัด นั่นก็คือการเชิญเธอมารับประทานอาหารที่บ้าน โดยลงมือทำอาหารให้เธอทานด้วยตัวเอง เพราะเชื่อเถอะว่าในสายตาของผู้หญิง ไม่มีอะไรจะน่ารักและมีเสน่ห์ไปกว่าการเห็นผู้ชายลงมือทำอาหารให้ตัวเองทานอีกแล้ว ดังนั้นวันนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันพิเศษ เราจึงขอนำวิธีการทำสเต็กมาให้คุณลองหัดทำเองที่บ้านกันก่อน เมนูนี้ถือเป็นเมนูที่จะว่าทำง่ายก็ง่าย หรือจะว่าทำยากก็ยาก เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากจะทำเมนูนี้ให้สำเร็จ ลองมาฝึกทำเนื้อสเต็กสุดเพอร์เฟคท์กันก่อนดีกว่า ซึ่งสูตรที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้เป็นสูตรจากเชฟฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ Alain Ducasse ที่ถ้าทำอย่างถูกวิธี เนื้อสเต็กจะมีความเกรียมกำลังพอดีทางด้านนอก ส่วนเนื้อด้านในนั้นจะนุ่มลิ้นอร่อยอย่าบอกใคร

ส่วนผสม:

  • เนื้อสันใน (fillet หรือ tenderloin) ยิ่งหนายิ่งดี อย่างน้อยควรหนาสัก 1 นิ้ว
  • เนย 28.4 แกรม
  • โรสแมรี่
  • กระเทียม 4-5 กลีบ
  • เกลือ
  • พริกไทย

วิธีทำ:

1. ถูด้านหนึ่งของเนื้อสเต็กด้วยเกลือกับพริกไทยในปริมาณที่มากหน่อย เสร็จแล้วคว่ำด้านนั้นลงบนกระทะ skillet (กระทะที่มีด้ามยาวและตื้น) โดยที่ยังไม่ต้องตั้งไฟ หลังจากนั้นใส่เนยครึ่งหนึ่งลงไปข้างๆเนื้อสเต็ก พร้อมกับโรสแมรี่ และกระเทียมสองกลีบ

2. ตั้งไฟที่ medium heat อันนี้สำคัญ เสร็จแล้วตั้งเวลาบนมือถือไว้สัก 10 นาที ระหว่างนั้นคุณจะยืนจิบไวน์ชิลล์ๆ ฝันหวานถึงสาวคนพิเศษของคุณอะไรก็ว่าไป แต่ก็ต้องอย่าลืมคอยสังเกตว่าเมื่อไหร่เนยในกระทะจะเริ่มละลาย และเริ่มมีควันลอยขึ้นมานิดหน่อย ถ้าเป็นอย่างนั้นยังถือว่าโอเค แต่ถ้าคุณได้ยินเสียงเนยเดือดอย่างบ้าคลั่ง และมีควันลอยโขมง นั่นแสดงว่าคุณตั้งไฟสูงเกินไป เอาเป็นว่าพอถึง 10 นาที ปุ๊ปให้ลดไฟลงได้

3. จากนั้นคีบเนื้อสเต็กออกจากกระทะมาวางพักเอาไว้บนจาน เสร็จแล้วก็จัดการเช็ดทำความสะอาดกระทะด้วยกระดาษเช็ดมือ (Paper Towel) แล้วเททิ้งเนยและโรสแมรี่ที่เหลือลงถังขยะซะ

4. คราวนี้ก็ได้เวลาถูเกลือกับพริกไทยลงบนเนื้อสเต็กอีกด้านที่ยังดิบอยู่ เสร็จแล้วคว่ำด้านนั้นลงบนกระทะ โดยที่ยังไม่ต้องตั้งไฟ แล้วใส่เนย โรสแมรี่ และกระเทียมสองกลีบลงไปเหมือนขั้นตอนแรก เสร็จแล้วก็ทำขั้นตอนที่สองเหมือนเดิม

5. พอถึง 10 นาทีปุ๊ป ยกกระทะออกจากเตา แล้วตักน้ำเนยที่ละลายออกมาร้อนๆราดทั่วเนื้อสเต็กทั้งสองด้าน

6. คีบเนื้อสเต็กเตรียมเสิร์ฟลงบนจาน รอสัก 10 นาที แล้วค่อยๆหั่นเนื้อเป็นชิ้นๆในขนาดที่สวยงาม เสร็จแล้วลองชิมดูว่าฝีมือการทำสเต็กของคุณผ่านหรือไม่ Good luck guys!

 CREDIT: GQ

RECOMMENDED CONTENT

18.มีนาคม.2020

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปี 2563 กระแสรักสุขภาพ เป็นหนึ่งกระแสที่ผู้คนหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจกันอย่างมาก ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Bok choy” ถือเป็นภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่จาก สสส. ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งในและนอกประเทศในขณะนี้