fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#UpClose : Narasiri Hideaway เจาะลึกทุกรายละเอียดของโครงการบ้านเดี่ยวที่มีทั้งความงามด้านการออกแบบและปัจจัยสำคัญของการใช้ชีวิตรวมไว้อย่างครบครัน
date : 18.พฤศจิกายน.2014 tag :

null

วันนี้คอลัมน์ UpClose เรามากันที่ Narasiri Hideaway โครงการบ้านเดี่ยวในย่านเรียบทางด่วนรามอินทรา ที่ทั้งทำเลที่ตั้งทีเชื่อมต่อกับใจกลางเมืองได้ไม่ยากด้วยทางด่วนยกระดับรามอินทรา-เอกมัย หรือจะเป็นบรรดา ห้างสรรพสินค้า Supermarket และ Community Place โดยรอบ เป็นเหตุผลสำคัญทำให้ตอนนี้ Hideaway กำลังเป็นที่พูดถึงกันในหมู่คนกำลังสนใจซื้อบ้านอย่างมาก  สำหรับ UpClose เราจะพาทุกคนไปเจาะรายละเอียดที่สำคัญต่างๆภายในโครงการนี้กัน หรือพูดง่ายๆก็คือพาทัวร์ดูบ้านและบริเวณโดยรอบราวกับว่าคุณไปดูบ้านตัวอย่างด้วยตัวเอง ถ้าอย่างนั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าบรรยากาศเริ่มแรกที่เข้าไปภายในรั้วโครงการเป็นอย่างไร

null

คุณสามารถรู้สึกได้ถึงคอนเซปต์ของ Hideaway ตั้งแต่ภาพหน้าโครงการ ทั้งความเป็นที่พักผ่อนของคนเมืองหลบจากทุกความวุ่นวายที่อยู่ด้านนอก และความเป็นโครงการบ้านที่มีความเป็น Private ส่วนตัวของลูกบ้านแบบขั้นสุด ด้วยรั้วหน้าสีน้ำตาลของโครงการที่ทำขึ้นสูงสง่าเป็นดีไซน์สไตล์โมเดิร์นโดดเด่นที่สุดในละแวกนั้น ภาพแรกที่เห็นเมื่อเข้ามาในโครงการคือต้นไม้น้อยใหญ่จำนวนมากที่ขึ้นสลับกัน ช่วยให้ความรู้สึกที่ร่มรื่นและมีสีเขียวสบายตาแก่ผู้ที่มาเยือนทุกคน จนแทบไม่น่าเชื่อว่านี่คือภาพของโครงการบ้านที่อยู่ในเขตเมืองของกรุงเทพจริงๆ รวมถึงวงเวียนต้นไม้ใหญ่ท่ีเมื่อขับรถเข้าไปไม่อึดใจก็จะได้พบ เป็นรายละเอียดที่แสดงให้เห็นว่าโครงการนี้ตั้งใจเก็บต้นไม้เก่าแก่เหล่านี้ไว้เป็นร่มเงาลูกบ้านทุกหลัง ซึ่งข้อดีของโครงการ Hideaway ที่ไม่ว่าใครก็ต้องรู้สึกชื่นชอบคือ การปลูกต้นไม้ตลอดทั้งบริเวณโครงการ ทำให้บ้านทุกหลังในโครงการนี้ยกระดับความรู้สึกไปยิ่งกว่าคำว่า “ที่พักอาศัย” ไปถึงขั้นคำว่า “ที่พักผ่อนใจ” เป็นรีสอร์ทชั้นดีที่เราสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในทุกๆวัน

อีกเหตุผลที่ทำให้ทัศนียภาพภายใน Narasi Hideaway มีความสวยงาม คือการจัดการเรื่อง Spatial Design หรือการจัดการพื้นที่ ที่ทางโครงการได้เลือกวางยูนิตบ้านแต่ละหลังอยู่ในจังหวะการใช้พื้นที่ที่เหมาะสมลงตัวและพอดีเป็นสัดเป็นส่วนไม่เบียดกันอึดอัด มีถนนหลักตัดผ่านโครงการที่มีความกว้างขวาง แสดงถึงความสะดวกสบายเวลารถวิ่งเข้าออก โดยประมาณแล้วสามารถวิ่งสวนกันแบบสบายๆทั้งหมด 4 เลนด้วยกัน ซึ่งถัดมาในมุมของถนนเส้นรองที่ตัดแยกออกมาไปสู่ยูนิตต่างๆก็ไม่ได้มีขนาดเล็กลงไปกว่าเดิมเท่าใดเลย

การดูแลความปลอดภัยของ Hideaway เริ่มตั้งแต่การตรวจตราทุกการเข้าออกอย่างเข้มงวดด้วยระบบ Digital Access Card เป็นบัตรผ่านที่ลูกบ้านมีทุกคน (บุคคลภายนอกยังคงเป็นระบบแลกบัตรเหมือนทั่วไป) รวมถึงภายในโครงการยังมีกล้องวงจรปิดติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆและ Security ที่คอยผลัดเวรคอยดูแลความปลอดภัยลูกบ้านทุกคนตลอด 24 ชั่วโมง  พูดให้ถูกก็คือเรื่องความปลอดภัยในรั้ว Hideaway นั้น ผู้อยู่อาศัยสามารถหายห่วงได้เลย เรารับประกันว่านี่จะเป็นอาณาบริเวณส่วนตัวที่กันไว้ให้เฉพาะสำหรับลูกบ้านสุด Exclusive ของโครงการนี้เท่านั้น

null

null

จุดต่อมาเราขอพาไปเยี่ยมชม Clubhouse ที่รวมเอา Facilities ที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตผู้ที่รักสุขภาพเอาไว้เพียบพร้อม ทั้งห้องฟิตเนสที่มีเครื่องออกกำลังกายหลากหลายรูปแบบ ที่ลูกบ้านของ Hideaway ทุกคนไม่จำเป็นต้องไปหาที่ออกกำลังกายให้ไกลบ้านอีกต่อไป ด้านหน้ามีสระว่ายน้ำแบบ Open Air หันหน้าเข้าทิศตะวันออกที่มีแยกทั้งสระเด็กและผู้ใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่กลางแมกไม้สีเขียว เผื่อลูกบ้านท่านใดต้องการสัมผัสประสบการณ์การว่ายน้ำพร้อมกันกับแสงอาทิตย์ขึ้น นี่จะเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่สามารถทำได้ทุกวันที่หน้าบ้านของคุณเองหากคุณต้องการ แน่นอนว่าภายใน Clubhouse มีห้องน้ำพิเศษเตรียมรองรับสำหรับลูกบ้านที่เสียเหงื่อจากการออกกำลังกายไว้อย่างพร้อมสรรพ นอกจากเรื่องของการใช้งานแล้ว Clubhouse ของ Narsiri Hideaway ยังถือเป็น Architecture Feature ใหญ่ของโครงการเลยก็ว่าได้ แสดงถึงแรงบันดาลใจจากรูปทรงเรขาคณิตสไตล์โมเดิร์นได้อย่างชัดเจน ด้วยรูปทรงและ  Texture ของตัวอาคารเป็นการเดินไม้ด้วยเส้นตรงและเส้นทแยง (Diagonal) มองแล้วคล้ายกับรูปทรงของช้างตัวใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางบ้านแต่ละหลัง

ด้านหลังของ Clubhouse มีสนามหญ้าส่วนกลางสีเขียวชอุ่มที่มีเนินต่างระดับให้เด็กๆได้วิ่งเล่น ภาพที่คุ้นตาของ Hideaway คือทุกๆเช้าที่ตื่นหรือเวลาตกเย็นเมื่อแดดไม่แรง ครอบครัวใน Narasiri Hideaway ก็จะออกมาพักผ่อนกันตามอัธยาศัย โดยมีบุคลากรของโครงการคอยดูแลความสวยงามของทัศนียภาพโดยรอบเป็นเวลาทุกวัน นอกจากนั้นที่ลานหญ้าแห่งนี้ยังเปิดให้สำหรับลูกบ้านทุกท่านได้มาทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างบ้าน หรือจะจัดปาร์ตี้สังสรรค์ อาทิเช่น งานวันเกิด งานแต่งงาน หรืองานครบรอบในโอกาสพิเศษของครอบครัว ก็สามารถทำได้ที่ลานแห่งนี้

null

null

null

ตัวบ้านของ Hideaway มีแบบบ้านทั้งหมด 2 แบบ (Haven และ Serene)  บ้านที่เราจะพาทุกคนไปชมครั้งนี้คือแบบบ้าน Serene เราพูดถึงด้านนอกกันก่อน มองจากภาพรวมแล้วนี่คือบ้านสไตล์โมเดิร์นคลาสสิคอย่างแท้จริง กล่าวคือทรงบ้านที่เป็นเหมือนรูปทรงเรขาคณิตมาประกอบกัน เน้นในรูปทรงสี่เหลี่ยมและเส้นตรง มีเอกลักษณ์คือหลังคาเป็นแบบตัดแบนเหมือนเป็นการวางกล่องสี่เหลี่ยมต่อเล่นระดับกันสวยงาม ที่ต่อให้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไรบ้านสไตล์นี้ก็ยังรู้สึกสวยและไม่ตกยุคในทุกยุคสมัย  สีบ้านในโครงการ Hideaway เลือกใช้โทนสีขาวและเทาดำที่อาจจะมีสีน้ำตาลของไม้มาเป็นส่วนประกอบบนตัวบ้านบ้าง นอกจากนั้นยังมีลูกเล่นในการออกแบบเป็น Feature เล็กๆน้อยๆอย่างโครงเหล็กรูปทรงตารางสี่เหลี่ยมที่ติดไว้บางส่วนของบ้าน ให้ความรู้สึกที่เท่และโมเดิร์นมากขึ้น ซ้ำยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของผู้อยู่อาศัยในบ้านจากการมองเห็นด้านนอกได้อีกด้วย

ความกว้างของตัวบ้านแต่ละหลังของ Narasiri Hideaway สามารถจอดรถได้อย่างน้อยถึง 2 คัน (ในแบบบ้านใหญ่ Haven สามารถจอดได้ถึง 3 คัน) กั้นรั้วด้วยรั้ว Slide สีดำที่มีขนาดไม่สูงบังตา เหมือนอยู่ในย่าน Neighbourhood ต่างประเทศ ซึ่งข้อดีของรั้ว Slide  ข้าง นอกจากจะมีความสวยงามและอากาศถ่ายเทได้สะดวกแล้ว ในแง่การใช้งานก็คือเป็นรั้วที่ไม่กินพื้นที่เวลาปิดและเปิด มีผลทำให้เวลาถอยรถเข้าออกบ้านหรือจอดรถก็จอดได้สะดวกสบาย โดยที่รอบบ้านยังมีพื้นที่เหลือระหว่างตัวบ้านกับกำแพงที่เต็มไปด้วยต้นไม้และสนามหญ้า ทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัด และมีพื้นที่สีเขียวส่วนตัวไว้ช่วยพักสายตา

null

null

null

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามา ห้องแรกที่ได้พบก็คือห้องรับแขกที่เป็นเหมือนโถงใหญ่ของชั้น 1 ให้แสงสว่างรอบห้องด้วยโคมไฟตั้งมุมห้องและหลอดประหยัดไฟสีส้มเหลืองฝังเก็บมิดชิดอยู่ในเพดานไม่เกะกะ (ติดตั้งไฟแบบนี้ทั้งรอบบ้าน)  ด้านหน้ามีชุดเก้าอี้โซฟาที่นั่งสบายรับแขกได้ไม่ต่ำกว่า 4-5 คน ประดับตกแต่งด้วยตู้ไม้ที่มีลิ้นชักใส่ของมากมาย ซึ่งในบริเวณตู้นี้หากลูกบ้านท่านใดต้องการเพิ่ม TV เข้าไปก็สามารถเป็นระยะที่วางและนั่งดูจากเก้าอี้ได้พอดิบพอดี เป็นห้องรับแขกที่ลูกบ้านเองก็สามารถนั่งพักผ่อนได้ในวันว่าง

ต่อกันที่มุมทานข้าว ด้วยโต๊ะกินข้าวไม้ทรงกลมและเก้าอี้ไม้เข้ากันกับเซตตั้งอยู่โดยรอบที่สามารถนั่งล้อมวงได้พร้อมหน้าทั้งครอบครัว โซนนี้เพิ่มความสบายด้วยเครื่องปรับอากาศตั้งอยู่ด้านบนพอดิบพอดี ที่สำคัญคือเป็นเครื่องปรับอากาศแบบฝังราบแบนไปกับบนเพดานไม่ทำให้ทัศนียภาพของบ้านต้องเสียไปแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นมื้ออาหารเช้าก่อนไปทำงานหรือมื้อเย็นหลังเลิกงานตอนหัวค่ำก็เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวจะได้ได้ร่วมโต๊ะกันอบอุ่น

สำหรับคุณพ่อบ้านหรือคุณแม่บ้านที่ชื่นชอบการทำอาหารทานเองที่บ้าน ห้องครัวของบ้านนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก ทั้งมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีเคาน์เตอร์ในครัวขนาดใหญ่ที่สามารถใช้งานได้สะดวก มองขึ้นไปด้านบนมีตู้เก็บจานชามและเครื่องครัว และมีอุปกรณ์เครื่องครัวที่มีความจำเป็นครบเครื่อง อาทิเช่นเตาที่มีจำนวน 4 ช่องที่มีปล่องดูดอากาศไม่ทำให้บ้านมีกลิ่นเหม็นเวลาทำอาหาร หรือซิ้งล้างจานที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันกับเคาน์เตอร์แบนสำหรับเตรียมประกอบอาหารแบบต่างๆ รวมถึงตู้เย็นสีเงินเครื่องใหญ่ ที่เข้ากันกับการตกแต่งรอบห้องด้วยกระเบื้องขัดมันสีดำ ทำให้ห้องครัวนี้มีความโมเดิร์นและทันสมัย

null

null

null

null

null

บนชั้นสอง ห้องแรกที่เดินขึ้นมาพบคือห้อง Family Room ที่มีวิวระเบียงเปิด เป็นห้องพักผ่อนส่วนรวมสำหรับคนในครอบครัวที่แสนจะสบาย ด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่และระเบียงที่กว้างขวาง ถ้าใครชอบลมธรรมชาติลองเปิดหน้าต่างรับลมจะชอบมากๆ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์มีราคาทั้งโต๊ะไม้ทรงกลมที่เข้าชุดกันกับเก้าอี้ไม้เบาะหนังกำมหยี่ผิวนุ่มสีดำ และโซฟาตัวยาวตั้งอยู่ติดหน้าต่างที่มองดูแล้วอยากจะของีบตอนบ่ายสักตื่นเป็นที่สุด

Master Bedroom ที่มีขนาดกว้างขวางจุใจ รายละเอียดที่น่าสนใจคือในส่วนของเพดาน เป็น High Ceiling ที่มีการทำหลุมลึกเข้าไปอีกระดับให้ความรู้สึกของห้องนอนที่หรูหราและใหญ่โต ตกแต่งด้วยเตียงนอนที่มีขนาดใหญ่ 6 ฟุต สามารถนอนได้สองคน มี Walk-In Closet พร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่สำหรับใช้แต่งตัวรวมอยู่ด้วย อีกด้านของห้องมีโต๊ะเครื่องแป้งตั้งที่มีกระจกบานใหญ่ตั้งอยู่ ความรู้สึกแรกที่เข้ามาในห้องนี้คืออาณาบริเวณในการนอนหลับและการพักผ่อนส่วนตัวสำหรับคุณและคนรักที่สมบูรณ์แบบทุกตารางเมตร

เมื่อเดินเข้าไปภายในห้องน้ำใหญ่ ด้านขวาของห้องเป็นห้องกระจกกั้นไว้สองห้อง ที่ห้องหนึ่งมีชักโครกและอีกห้องเป็นห้องอาบน้ำฝักบัวแบบ Shower  Box ที่คุ้นตากันดีในบ้านราคาแพง โดยออกแบบพื้นต่างระดับกันไม่ให้พื้นด้านนอกเปียกเวลาอาบน้ำไว้เรียบร้อย เมื่อมองไปด้านซ้ายก็จะได้พบกับกระจกบานใหญ่และอ่างล้างหน้าที่เป็นเคาน์เตอร์สำหรับใช้ดูแลความสวยงามได้ และที่สำคัญกลางห้องน้ำมี  Feature สุดพิเศษของบ้าน Hideaway นั่นคือ Bathtub สุดหรูตั้งอยู่ตรงกันข้ามกับ โซนนี้มอบให้สำหรับคุณผู้หญิงท่านใดต้องการแช่น้ำในอ่างอาบน้ำทรงกลมรูปไข่ เป็นประสบการณ์ที่จะยกระดับความสุขการอาบน้ำของคุณขึ้นอีกเท่าตัว

ห้องทำงานสำหรับคุณผู้ชายก็โดดเด่นไม่แพ้กัน กลางห้องมีโต๊ะทำงานแนวนอนตั้งอยู่ โดยที่ด้านข้างเป็นชั้นวางของที่เข้ากันกับมูดโทนในห้อง พร้อมหน้าต่างด้านหลังที่ช่วยให้แสงอาทิตย์ส่องลอดเข้ามาในห้องได้ อีกทั้งยังมีห้องน้ำอยู่ในตัวเองรองรับ ทั้งเรื่องของสเปซและความรู้สึกที่ห้องนี้มี นี่คือพื้นที่ส่วนตัวที่จะทำให้คุณมีสมาธิในการทำงาน ชนิดที่ขนาดยังไม่ได้ลองนั่งทำงานด้วยตัวเอง แต่รู้เลยว่าห้องนี้ต้องเป็นห้องที่นั่งแล้วมีความ Productive สูงขึ้นอีกเป็นกองแน่ๆ

null

null

ทางเดินขึ้นบันไดชั้น 3 เมื่อแหงนหน้ามองขึ้นไปเราได้พบกับโถงบันไดที่มีเพดานทิ้งขึ้นสูง ให้ความรู้สึกเป็นบ้าน 3 ชั้นที่โอ่โถง ประดับด้วยโคมไฟสไตล์โมเดิร์นจากบนเพดาน มีช่องรับแสงแนวสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง ทำให้โซนบันไดนี้มีความสว่าง ลบความโล่งตาด้วยการตกแต่งภาพกราฟฟิกที่ดูร่วมสมัยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นคนรุ่นใหม่ให้กับบ้านมากขึ้น โดยห้องแรกที่เดินขึ้นมาเจอเป็นโถงทางเชื่อมกับห้องต่างๆที่มีเก้าอี้โซฟาวางติดหน้าต่าง สำหรับนอนพักหรือนอนอ่านหนังสือได้สบายๆ

บนชั้น 3 มีอีก 2 ห้องนอนย่อย ที่ห้องหนึ่งอยู่ทางด้านขวาเป็นห้องนอนสีขาวเน้นพื้นที่ทางยาว มีโต๊ะเขียนหนังสือยาวท่ีวางติดกำแพงและเว้นทางเดินไว้สะดวก ห้องนอนนี้ยังคงโดดเด่นในเรื่องของจำนวนหน้าต่างและการให้แสง เซึ่งถ้านับจากแปลนบ้านแล้วนี่คือห้องที่อยู่ติดกับถนนหน้าบ้านที่สุด มองเห็นวิวทิวทัศน์อันร่มรื่นสีเขียวของหมู่บ้าน Hideaway ได้ อีกหนึ่งห้องนอนเป็นห้องที่คุมโทนด้วยสีเทา ห้องนี้มีการให้แสงที่น้อยกว่า ได้ความรู้สึกที่เป็น Private ขึ้นมาอีก  ข้างหัวเตียงนอนมีมุมพักผ่อนเล็กๆตั้งอยู่ติดกับหน้าต่าง เป็นเก้าอี้ Armchair พร้อมที่วางเท้า หากได้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ นี่คงเป็นมุมโปรดที่เหมาะสำหรับการนั่งอ่านหนังสือจริงๆ ทั้งนี้ที่สำคัญคือในทุกห้องนอนย่อยก็มีห้องน้ำอยู่ในตัวเอง มองในแง่เป็นบ้านเดี่ยวสไตล์โมเดิร์​นสูงสามชั้นแล้ว สำหรับแบบบ้าน Serene ที่มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ถือว่าเป็นบ้านที่มีรายละเอียดอัดแน่นจริงๆ

null

null

จากทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ถือเป็นการจบทัวร์คอลัมน์ UpClose ที่บ้าน Serene ครั้งนี้ของเรา ภายในบ้านมีรายละเอียดปลีกย่อยและห้องนอนขนาดต่างๆประกอบไว้มากมาย สำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านสักหนึ่งหลัง ท่ีทั้งมีครอบครัวแล้วหรือกำลังวางแผนจะมีในเวลาอันใกล้ เราเชื่อว่าแบบบ้านของโครงการ Narasiri Hideaway สามารถตอบโจทย์คุณได้ไม่ยาก ทั้งดีเทลต่างๆไปจนถึงบรรยากาศภายในหมู่บ้านหรือจะรวมไปถึงเรื่องสภาพการเป็นอยู่ภายในละแวกอยู่อาศัย ที่เราขอแนะนำให้ดูคอลัมน์ Neighbourhood Survey: Narasiri Hideaway ที่เราทำขึ้นพูดถึงเรื่องย่านอยู่อาศัยละแวกนี้ประกอบกันด้วย https://www.dooddot.com/neighborhood-survey-narasiri-hideaway/ เราหวังว่าคอลัมน์ในซีรี่ส์ Narasiri Hideaway ครั้งนี้ จะช่วยเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจให้กับคุณได้มากขึ้น กับ Narasiri Hideaway โครงการบ้านย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ที่เหมาะกับชีวิตไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Website : http://www.sansiri.com/thai
NARASIRI HIDEAWAY : http://www.sansiri.com/singlehouse/narasiri_hideaway/en/home/index.aspx
Facebook : https://www.facebook.com/sansirifamily?fref=ts
Tel. : 02-508-0127, 02-508-0219
Email : NHY@sansiri.com

RECOMMENDED CONTENT

4.กุมภาพันธ์.2022

หลังจากที่ Red Hot Chili Peppers ปล่อยทีเซอร์ปริศนาเมื่อสัปดาห์ก่อน วันนี้ได้ฤกษ์งามยามดีที่พวกเขาส่งซิงเกิ้ลให้ลงหูคนฟังกับเพลง "Black Summer"