fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

กองทัพเรือโคลอมเบียบุกจับ “narco subs” กลาได้สกัดกั้นเรือดำน้ำ ที่ผิดกฎหมายซึ่งเอาไว้ใช้ในการค้ายาเสพติด และการค้ามนุษย์ 
date : 16.มีนาคม.2023 tag :

กองทัพเรือโคลอมเบียกล่าวว่าได้สกัดกั้นเรือดำน้ำ ที่ผิดกฎหมายซึ่งเอาไว้ใช้ในการค้ายาเสพติด และการค้ามนุษย์
นี่คือสิ่งที่เรียกว่า “นาร์โกซับ” มักถูกใช้โดยนักค้ามนุษย์ในภูมิภาคเพื่อขนส่งยาเสพติด  และปี2022 กองทัพเรือโคลอมเบีย เคยยึดเรือกึ่งดำน้ำที่บรรทุกโคเคน 4 ตัน มูลค่าประมาณ 150 ล้านดอลลาร์

เรือดำน้ำที่ถูกจับในรอบนี้ เจอร่างผู้เสียชีวิต 2 ศพและโคเคนเกือบ 3 ตัน ในมหาสมุทรแปซิฟิกนอกชายฝั่งโคลอมเบีย นอกจากนี้ยังพบผู้รอดชีวิต 2 คน แต่ร่างกายสุขภาพเริ่มที่จะย่ำแย่ โดยได้รับการปฐมพยาบาลแล้ว

“สุขภาพที่ย่ำแย่ของผู้คนเหล่านี้น่าจะมาจากการสูดดมควันพิษที่เกิดจากปัญหาเชื้อเพลิงภายในเรือ” กัปตันคริสเตียน อันเดรส กุซมัน เอเชอเวอรี กล่าวในวิดีโอที่เผยแพร่โดยกองทัพเรือ

เรือดำน้ำลำนี้ยาวประมาณ 50 ฟุตบรรทุกโคเคนเกือบ 5,800 ปอนด์ มูลค่ากว่า 87 ล้านเหรียญ เจ้าหน้าที่ระบุ กองทัพเรือกล่าวว่าเรือลำนี้มุ่งหน้าสู่ประเทศต่างๆ ในอเมริกากลาง และการยึดดังกล่าวทำให้โคเคนมากกว่า 6 ล้านโดสหลุดออกจากตลาดผิดกฎหมาย

RECOMMENDED CONTENT

16.กันยายน.2020

กลับมาอีกครั้งสำหรับสองพี่น้องวงดูโอ้มากความสามารถระดับอินเตอร์อย่าง “Plastic Plastic” (พลาสติก พลาสติก) ประกอบด้วย “เพลง - ต้องตา จิตดี” (ร้องนำ, คีย์บอร์ด) และ “ป้อง - ปกป้อง จิตดี” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) หลังจากปล่อยอัลบั้ม Anything Goes ให้แฟน ๆ ได้ฟังไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา