fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#WATCH | Seiko 5 Sports X ALEX FACE รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ไซโก 5 สปอร์ต คอลเลคชั่น “ALIVE” โดยทั้งหมดจะผลิตตำนวนจำกัดเพียง 500 เรือนเท่านั้น และมาพร้อมกล่องพิเศษเฉพาะรุ่น
date : 19.กรกฎาคม.2021 tag :

Seiko 5 Sports X ALEX FACE รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ไซโก 5 สปอร์ตได้ร่วมมือกับศิลปินไทยคนแรกออกแบบนาฬิการุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจากแรงบันดาลใจของผลงงานศิลปะคอลเลคชั่น “ALIVE” โดยทั้งหมดจะผลิตตำนวนจำกัดเพียง 500 เรือนเท่านั้น และมาพร้อมกล่องพิเศษเฉพาะรุ่น

กระต่ายสามตาที่เรามักจะพบเห็นอยู่บนฝาผนังตามท้องถนนหรือตึกสวยๆ อยู่บ่อยครั้ง จนอดไม่ได้ที่จะต้องหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย หรือ Selfie ด้วยนั้น คือผลงานจากศิลปินไทย แนวสตรีทอาร์ทชื่อดังสัญชาติไทย เล็กพัชรพล แตงรื่น หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ALEX FACE

น้องมาร์ดีคือชื่ออย่างเป็นทางการของผลงานอันโดดเด่นของ ALEX FACE ศิลปิน ผู้ที่หลงใหลใน งาน Street Art และมีผลงานที่โด่งดังในระดับโลก โดยเป็นศิลปินไทยที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังระดับอินเตอร์เนชั่นเนลมากมาย แล้วก็มาถึงคราวของ นาฬิกาแนวสตรีทแฟชั่นอย่าง Seiko 5 Sports ที่ได้ร่วมมือกับ ALEX FACE ศิลปินคนไทยคนแรกที่มาร่วมสร้างสรรค์นาฬิกาคอลเลคชั่นพิเศษภายใต้คอนเซ็ปต์ Show Your Style

Alex Face นับว่าศิลปินยุคใหม่ระดับแนวหน้าของเมืองไทยที่มาพร้อมกับฝีมือคับแก้วโดยมีผลงานจัดแสดงมาแล้วทั่วโลก และมักไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง ด้วยผลงานทั้ง 5 ชิ้นที่ใช้เวลาออกแบบกว่า 1 เดือน โดยเขาได้คัดสรรผลงานจากนิทรรศการชุด ‘ALIVE’ จำนวน 5 ชิ้น มาตีความใหม่ลงบนนาฬิกาไซโก 5 สปอร์ต ที่ใส่รายละเอียดของออกแบบนาฬิกาไว้ทุกรายละเอียด 

 

Inspiration

แรงบันดาลใจในผลงานภาพวาด CLAUDE MONET คือหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นิทรรศการ ‘ALIVE’ ขึ้นมา ซึ่งเปรียบได้กับความประทับใจในทัศนียภาพของทุ่งนารอบบ้าน ซึ่งเป็นภาพจำในวัยเด็กของเขา และยังเป็นต้นทางสู่ความหลงใหลการสร้างสรรค์งานศิลปะในพื้นที่กลางแจ้งตามแนวทางของสตรีทอาร์ทในเวลาต่อมา และแนวคิดศิลปะแบบ Impressionism ที่ว่าด้วยการบันทึกแสงและสีที่เปลี่ยนไปในแต่ละช่วงเวลาลงไปในภาพวาด การถูกส่งผ่านลงไปบนนาฬิกาทั้ง 5 เรือนพร้อมกับคาแรคเตอร์ น้องมาร์ดีของเขา โดยในแต่ละเรือนจะมีรายละเอียดความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป

RPG95K – BREATHE (In green) ช่วงเวลากลางวันของฤดูร้อนที่แสงแดดส่องกระทบใบไม้สีเขียว

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลเคลือบ Black IP สีดำ หน้าปัดสีเขียวพิมพ์รูปกระต่าย 3 ตาหรือน้องมาร์ดีเอาไว้บริเวณ 6 นาฬิกา ขอบตัวเรือนของรุ่นนี้จะเป็นสีดำพิมพ์ตัวหนังสือบนขอบสีเขียว รุ่นนี้สายจะเป็นแบบนาโต้ที่มาพร้อมกับ Name Tag ของ Alex Face ยาวตลอดทั้งเส้น

    

SRPG89K – STUCK แสงตอนเช้าที่ทำให้เราติดกับอยู่ในห้วงเวลา

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลที่ทำให้ดูสว่างทั้งตัวเรือน หน้าปัดพื้นสีขาวครีมอ่อน ตกแต่งหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกาด้วยสีชมพูที่ช่วยทำให้น้องมาร์ดีที่นั่งอยู่บริเวณ 7 นาฬิกาดูโดดเด่น ขอบตัวเรือนสีชมพูพิมพ์ตัวเลขและสัญลักษณ์สีขาว สวมใส่ด้วยสายวัสดุสเตนเลสสตีล

 

SRPG93K – In Between เวลาเย็นที่ยาวนานในวันฟ้าสลัว

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลเคลือบ Black IP สีดำด้าน หน้าปัดสีฟ้าอ่อนตัดกับหลักชั่วโมงและเข็มนาฬิกาสีฟ้า ตกแต่งหน้าปัดด้วยหูกระต่ายของน้องมาร์ดีบริเวณ 9 นาฬิกา และสร้างบรรยากาศให้คล้ายกับบึงบัวด้วยขอบตัวเรือนสีดำพิมพ์ตัวเลขและสัญลักษณ์สีเขียว เข้ากันได้อย่างลงตัวกับขอบหน้าปัดด้านในที่พิมพ์สเกลสีเดียว สวมใส่ด้วยสายหนังลูกวัวพิมพ์ลวดลายน้องมาร์ดี

  

SRPG91K – BREATHE (In yellow) ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินฤดูใบไม้ร่วง

ตัวเรือนวัสดุสเตนเลสสตีลเคลือบ Black IP สีดำตัดกับหน้าปัดที่พิมพ์ลวดลายน้องมาร์ดีไว้บนพื้นหน้าปัด และตกแต่งหลักชั่วโมงด้วยรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ แสดงผลด้วยชุดเข็มนาฬิกาสีดำอย่างชัดเจน สายนาฬิกาวัสดุสเตนเลสสตีลเคลือบ Black IP สีดำรับกับตัวเรือน

  

SRPG97K – BREATHE (In the Shadow) เมื่อเงาดำเข้าปกคลุมในเวลาของความมืด

ตัวเรือนสเตนเลสสตีลเคลือบ Black IP สีดำด้าน มาพร้อมกับหน้าปัดและขอบตัวเรือนสีดำที่แสดงให้เห็นถึงภาพบึงบัวที่ปกคลุมด้วยความมืด พิมพ์สัญลักษณ์น้องมาร์ดีลงบริเวณ 6 นาฬิกา ตกแต่งหน้าปัดด้วยหลักชั่วโมงและเข็มด้วยสีเทาเข้ม ขอบตัวเรือนพิมพ์สเกลสีชมพู และสวมใส่ด้วยสายนาโต้ตกแต่งคาดลายเส้นพร้อมพิมพ์สัญลักษณ์น้องมาร์ดีที่ปลายสาย

นอกจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว นาฬิการุ่น Seiko 5 sports X Alex Face ยังมีการใส่รายละเอียด ไว้ที่เม็ดมะยม รวมถึงมีลายสกรีนที่ฝาหลัวซีทรู อีกด้วย โดยผลิตออกมาจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 500 เรือนเท่านั้น ทุกรุ่นมาพร้อมกับกล่องพิเศษเดีไซน์ฉพาะรุ่น

RECOMMENDED CONTENT

21.ตุลาคม.2022

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก ชวนสัมผัสความนุ่ม กับสินค้าระดับตำนานที่ผ่านการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง กับคอลเลคชันเสื้อผ้าฟลีซ ที่สามารถใส่ได้ทั้งในชีวิตประจำวันอย่างห้องเรียน ออฟฟิศ โรงภาพยนตร์ หรือ ใส่เดินทางเพื่อการท่องเที่ยว ในปีนี้ ยูนิโคล่ ยังทำโฆษณาโทรทัศน์ ที่ได้ ญาญ่า อุรัสยา แบรนด์พรีเซนเตอร์มาชวนกอดความนุ่ม ได้ความอบอุ่นไปตลอดทั้งซีซั่น และพิเศษสุดกับกิจกรรมที่ยูนิโคล่ชวนลูกค้ามาสัมผัสความนุ่มแห่งปี ณ. ลานกิจกรรม Central Court ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์