fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Hope Frozen: A Quest To Live Twice สารคดีไทยที่คว้ารางวัลจากเวทีระดับโลก เจาะลึกทุกมิติกับเส้นแบ่งระหว่างเทคโนโลยี
และความเป็นมนุษย์
date : 24.สิงหาคม.2020 tag :

Netflix ผู้นำบริการสตรีมมิงความบันเทิงระดับโลก ประกาศฉายผลงานภาพยนตร์สารคดีไทยระดับรางวัลจากเวทีนานาชาติ Hope Frozen: A Quest To Live Twice หรือในชื่อภาษาไทยว่า ความหวังแช่แข็ง: ขอเกิดอีกครั้ง จากผู้กำกับและนักข่าว ไพลิน วีเด็ล สามารถรับชมได้ทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนนี้เป็นต้นไป

ภาพยนตร์สารคดีนี้จะนำผู้ชมเข้าสู่เรื่องราวการเดินทางที่บีบหัวใจของครอบครัวไทยชาวพุทธ ที่ตัดสินใจพาน้องไอนส์ ลูกสาววัยสองขวบที่เสียชีวิตด้วยมะเร็งสมอง เข้าสู่กระบวนการไครออนิกส์ หรือการเก็บรักษาด้วยการแช่แข็ง ซึ่งทำให้น้องไอนส์กลายเป็นบุคคลอายุน้อยที่สุดในโลกที่อยู่ในสภาพแช่แข็งด้วยวิธีไครออนิกส์นี้

การติดตามบันทึกเรื่องราวของครอบครัวน้องไอนส์ กับการตัดสินใจและความทุ่มเทครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อลูกสาวของพวกเขา นับเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลายมาก ฉันได้รับเกียรติอย่างมากให้อยู่ในทุกช่วงเหตุการณ์สำคัญที่ครอบครัวนี้ต้องเผชิญ นับเป็นประสบการณ์ที่เปิดความคิดและช่วยเปิดใจของฉันได้อย่างมาก เรื่องราวของพวกเขาทำให้ฉันตั้งคำถามเกี่ยวกับชีวิต ศรัทธาและความรัก ในแง่มุมที่ทั้งซาบซึ้งและน่าประทับใจ และส่งผลต่อฉันในหลายๆทาง ฉันรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้นำเสนอประสบการณ์นี้ให้ผู้ชมทั่วโลกได้รับชมผ่านทาง Netflix” ไพลิน วีเด็ล ผู้กำกับและผู้สร้างสารคดีกล่าว

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับเรื่อง Hope Frozen เข้าสู่หมวดภาพยนตร์สารคดีชั้นเยี่ยมการันตีรางวัล ที่มีจำนวนมากขึ้นบน Netflix สิ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความพิเศษเป็นอย่างยิ่งคือ นี่เป็นเรื่องราวของครอบครัวคนไทย ที่ได้รับการถ่ายทอดและสร้างสรรค์โดยทีมงานของคนไทยที่มากความสามารถ นำโดย ไพลิน วีเด็ล เราให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ต่อการถ่ายทอดมุมมองของไพลิน ด้วยอิสระในการสร้างสรรค์ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวพิเศษเกี่ยวกับความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ที่คนทั่วโลกสามารถสัมผัสและเข้าถึงได้อดัม เดล ดีโอ รองประธานฝ่ายสารคดีออริจินัลของ Netflix กล่าว

Hope Frozen กำกับโดย ไพลิน เวเด็ล ได้รับรางวัลระดับสากลมาแล้วจากหลายเวที ภาพยนตร์สารคดีของไพลินได้รับรางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สารคดีนานาชาติยอดเยี่ยมจากเทศกาล Hot Docs Canadian International Documentary Festival ในปี 2019 และในปี 2020 ไพลินก็ยังคว้ารางวัลชนะเลิศภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยม จากภาพยนตร์สารคดีที่เข้าชิงรางวัลกว่า 900 เรื่อง ในเทศกาล San Antonio Independent Film Festival อีกด้วย

Hope Frozen เวอร์ชั่นที่ฉายให้ชมบน Netflix จะมีความแตกต่างจากที่ได้เคยฉายมาแล้วในเทศกาลต่างๆ เพราะได้เพิ่มเติมภาพความทรงจำที่ถ่ายโดยครอบครัวของน้องไอนส์และไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้จะเปิดให้รับชมได้ทั่วโลก ใน 31 ภาษาด้วยกัน โดยจะมีการพากย์เสียงเป็นภาษาโปรตุเกสแบบบราซิล, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อิตาลี, สเปน (ละติน), โปแลนด์, สเปน (คาสตีล), ไทย และตุรกี

RECOMMENDED CONTENT

9.ธันวาคม.2022

เรื่องราวต่อจาก ภาค3 Parabellum ด้วยราคาที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ตำนานอย่าง John Wick จึงต้องต่อสู้กับ High Table กับเรื่องราวการต่อสู้ของวงการใต้ดิน ตั้งแต่นิวยอร์ก ปารีส ญี่ปุ่น ไปจนถึงเบอร์ลิน