fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

เปลี่ยนฟังก์ชั่นห้องนอน ให้กลายเป็นสตูดิโอเต้นรำ ใน 2 นาที แค่ ยก-พับ-ขยับ-เลื่อน ผลงานจาก Intervention Architecture
date : 26.มีนาคม.2020 tag :

Intervention Architecture บริษัทออกแบบและติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ได้เนรมิตอพาร์ทเม้นท์เล็กๆ ใน Barbican ลอนดอน ให้สามารถเปลี่ยนจากบ้าน ให้กลายเป็นสตูดิโอเต้นขนาดกะทัดรัดได้ โดยเจ้าของห้องซึ่งเป็นนักเต้นบัลเล่ต์มืออาชีพ ต้องการให้อพาร์ทเม้นท์ของเขา มีพื้นที่สำหรับฝึกซ้อมท่าเต้น ในขณะที่ยังมีฟังก์ชั่นของความเป็นบ้าน ที่ประกอบด้วย ที่นอน ที่นั่งเล่น หรือส่วนทำครัวอยู่

ด้วยพื้นที่อพาร์ทเม้นท์ที่จำกัด เป็นไปได้ยากกับการจัดวางทุกอย่างไว้ในห้อง โดยที่ยังเหลือพื้นที่สำหรับซ้อมเต้นที่กว้างมากพอ ทางบริษัทจึงออกแบบเฟอร์นิเจอร์ไม้อัดอเนกประสงค์ขึ้นมาใหม่ เพื่อให้สามารถใช้กับโครงแบบที่หลากหลาย

เมื่อเอามาประกอบรวมกัน จะกลายเป็นทั้งเตียง ที่นั่ง ตู้เก็บของ หรือโต๊ะทานอาหาร ซึ่งสามารถเคลื่อนย้าย(ด้วยมือ) ได้ โดยการยก พับ ขยับ และเลื่อน 

ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมานี้ จะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก เมื่อถึงเวลาที่ต้องนอน เพียงดึงเตียงออกมาจากตู้ที่ติดกับผนัง รองด้วยขาตั้ง และเก้าอี้ตู้หนังสือ ก็ได้ฟังก์ชั่นห้องนอน สุดชิค เมื่อต้องการเปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งาน ก็แค่พับเตียงขึ้น และเก็บเครื่องนอนไว้บนตู้หัวเตียง สลับกับการเอาเบาะรองนั่งออกมาใช้แทน

เมื่อต้องการใช้พื้นที่โล่งในการซ้อมเต้น เพียงแค่ขยับหรือเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ไปไว้ที่มุมห้อง หรือส่วนอื่นของห้อง ตามแนวคิดของบริษัทออกแบบที่ต้องการให้พื้นที่นั้นมีความยืดหยุ่นมากที่สุด

“มันเร็วมากในการประกอบ ขยับ และแยกย้าย การประกอบจากโหมดหลัก ใช้เวลาประมาณสองนาที” Anna Parker ผู้อำนวยการสตูดิโอ กล่าว

ส่วน interior ห้องนี้ใช้เฉดสีฟ้าและสีชมพู ตัดกับความเป็นคอนกรีต ดิบเปลือย และงานไม้สีอ่อน ได้อย่างอบอุ่น ละมุน และแนบเนียน 

แต่ในส่วนของห้องครัวและห้องน้ำ ยังคงไว้ในแบบเดิม ด้วยสีขาว คลีน เรียบง่าย

Source

RECOMMENDED CONTENT

23.กุมภาพันธ์.2021

คลิปสุดเซอร์ไพรส์ที่มีเนื้อหาที่ตัดตอนมาจากภาพยนตร์เรื่อง Electroma ในปี 2006 ของพวกเขา ถูกปล่อยลงเมื่อเช้าวันจันทร์ (22 กุมภาพันธ์ 2021)