fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

“Proust” แนะนำ Application เกมส์หน้าตาประหลาดแต่มาพร้อมไอเดียสุดเจ๋ง ที่จะทำให้เหล่าคนอารมณ์ขันบนโลกใบนี้ได้ติ๊งต๊องใส่กันอย่างมีสาระและสนิทสนมกันมากขึ้น!
date : 6.มกราคม.2014 tag :

Application ที่เราจะเอามาแนะนำกันในวันนี้ เป็นแอพหน้าตาแปลกๆที่มีชื่อว่า “Proust” (ชื่อก็แปลกด้วย) แอพเกมส์เบาสมองคลายเครียดที่รับประกันเลยว่าเล่นได้ทั้งผู้ใหญ่และเด็กวัยรุ่น ไม่จำกัดเพศวัย… เอาเป็นว่าถ้าเป็นคนมีอารมณ์ขันอยู่ในตัวเป็นชีวิตจิตใจต้องชอบมากแน่ๆ! (จริงๆ)

จริงๆแล้วการจะบอกว่า “Proust” เป็นเกมส์ก็คงไม่ถูกซะทีเดียว… แต่เอ… มันก็คือเกมส์นั่นล่ะ ที่ตะกี้สับสนก็เพราะว่ารูปแบบการเล่นของแอพนี้หลักๆเลยมันคือ “การตั้งคำถาม” ก็ขนาดสโลแกนของแอพยังบอกว่า “It’s Fun to Judge” (ส่งเสริมให้ตัดสินอะไรรอบตัว) คำถามที่ว่าคือถามแบบให้เลือกว่าอันไหนกว่ากัน? งงไหม? …งงชัว! จะไล่ให้ฟังว่าขั้นตอนแรกคือเราต้องตั้งคำถามแบบจัดอันดับมากน้อยพร้อมสร้างตัวเลือกทั้งหมด 5 อย่าง  (เหมือนกับคำถามที่ถามว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน?) แล้วจุดเด่นของแอพนี้คือเราสามารถตั้งคำถามได้แบบไร้สาระสุดๆ คือหัวข้อแต่ละเรื่องอาจจะไม่ต้องเกี่ยวข้องกันเลยก็ได้ (ถ้าดูตัวอย่างในวิดีโอจะเห็นว่า 5 ข้อที่ยกมามี “Sex การมีเซ็กส์”, “Bacon เนื้อหมูเบคอน”, “Kittens ลูกแมว”, “Puppies ลูกหมา”, “Grandma’s Cooking กับข้าวฝีมือคุณย่า” เห็นไหมล่ะแต่ละข้อมันโคตรจะไร้สาระสุดๆ) แล้วทีนี้มันจะสนุกยังไงน่ะเหรอ… ก็แค่นี้ล่ะสุดยอดความสนุกแล้ว! เพราะเราสามารถเอาคำถามปัญญาอ่อนเหล่านี้ไปไล่ถามเพื่อนที่เล่นได้ แล้วถ้าใครดันเรียงลำดับเหมือนกับเราเป้ะ แอพนี้ก็จะถือว่าคนนั้นเป็นเพื่อนแท้รู้ใจ! แต่ทางกลับกันถ้ามั่วมาไม่เหมือนกันเลยก็จะโดนตราหน้าว่าคนนั้นเป็นเพื่อนปลอมมั่วซั่วเลยทีเดียว (แค่เกมส์นะอย่าถึงกับตัดเพื่อนกันจริงจังล่ะ) พอเล่นไปเล่นมาแอพนี้มันไม่ได้มีดีแค่ติ๊งต๊องไปวันๆอย่างเดียว… มันคือการใช้หลักจิตวิทยาของคนมาสร้างเป็นเกมส์ Social ได้อย่างลงตัว เพราะในอีกแง่นึงมันเป็นเครื่องมือชั้นดีในการสร้างความสัมพันธ์กับคนที่เราเล่นด้วยเลยก็ว่าได้… ลองนึกสภาพว่าเรากำลังจีบใครซักคนอยู่ (นึกสภาพนะ) คงสนุกไม่น้อยถ้าได้เดาใจของ 5 อย่างที่เหมือนกันว่าเธอกับฉันชอบอันไหนมากสุดน้อยสุด ยิ่งถ้าแต่ละอย่างสุดยอดจะไม่เกี่ยวดองกันเลยคงได้บริหารอารมณ์ขันกันแหลกลาญ

ตอนนี้ Proust ปล่อยให้โหลดฟรีอยู่และที่ต่างประเทศก็เริ่มจะเป็นที่นิยมกันบ้างแล้ว แน่นอนว่าฟังก์ชั่นเล่นกับเพื่อนมาพร้อมซะขนาดนี้ ต้องทำมาให้เชื่อมต่อกับ Account Facebook ได้ด้วย ทีนี้เราคนไทยจะน้อยหน้าประเทศอื่นไม่ได้! พร้อมกันรึยังที่จะมาสร้างเทรนด์ใหม่เล่นเกมส์ไอเดียเจ๋งๆแบบนี้กันให้ทั่วบ้านทั่วเมือง! รีบเข้าไปโหลดกันเลยอันที่ไอคอนเป็นม้ายูนิคอร์นยกขาดีดกลางสายรุ้งนั่นล่ะ! (ขนาดไอคอนยังเพี๊ยนเลย) แล้วอย่าลืมชวนเพื่อนมาเล่นกันนะรับรองว่าสนุกไม่ผิดหวังแน่นอน “Proust”

[vsw id=”GbvTlCQa5Tw” source=”youtube” width=”650″ height=”430″ autoplay=”no”]

Writer: Pakkawat Tanghom

RECOMMENDED CONTENT

9.พฤษภาคม.2023

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมี Florence Pugh ผู้ไ ด้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ซึ่งรับบทเป็นจิตแพทย์จีน แทตล็อก เช่นเดียวกับ Benny Safdie, Josh Hartnett, Rami Malek เรียกได้ว่านักแสดงเบอร์ใหญ่ทั้งนั้น