fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#TastingNote | “Le Petit Chef” ชิมอาหารจากเชฟตัวจิ๋ว บนเส้นทางสายไหม ไปพร้อมกับ OPPO Reno 10x Zoom
date : 11.กรกฎาคม.2019 tag :

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา OPPO ชวนดู๊ดดอทของเราไปดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกใน Southeast Asia กับ Creative Dinnertime Stories ที่เล่าเรื่องราวผ่านรสชาติและวัตถุดิบล้ำเลิศ ผ่านภาพและเสียง 3D Mapping บนโต๊ะอาหารมื้อค่ำ ที่โลดแล่นไปกับการเดินทางของเชฟจิ๋วที่สุดในโลก “Le Petit Chef” บนเส้นทางสายไหม เส้นทางการค้าโบราณที่มีโครงข่ายโยงใยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของมนุษยชาติที่มีอายุร่วมหลายพันปี ทั้งหมดที่ว่ามานี้ถูกรวบรวมอยู่ในห้องอาหารส่วนตัว Embassy Room โรงแรม PARK HYATT BANGKOK

อาหารและเทคโนโลยี” ได้ถูกนำมาหลอมรวมกันผ่านความคิดสร้างสรรค์ชั้นยอด

Le Petit Chef คือ การนำเสนอสุดยอดประสบการณ์การทานอาหารค่ำแบบใหม่ ผ่านอาหารทั้ง 5 คอร์ส รังสรรค์โดย Chef de Cuisine Pierre Tavernier ให้ล้อไปกับการเดินทางบนเส้นทางสายไหม ตามรอยมาร์โค โปโล กับการเดินทางจากยุโรปไปสู่เมืองจีนเป็นคนแรกของโลก ตั้งแต่มาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส, อาราเบีย, อินเดีย, เทือกเขาหิมาลัย และจีน

เริ่มต้นการเดินทาง มาร์กเซย, ฝรั่งเศส พร้อมด้วยการนำเสนออาหารเรียกน้ำย่อยจานแรก Amuse Bouche ซึ่งเป็นอาหารฝรั่งเศสรสชาติเข้มข้น ประกอบด้วย Duck foie gras, ginger bread, quince paste & Black truffle and celeriac gougere, aged Comte cheese & Croque-Monsieur and Paris ham and bechamel

หลังจากนั้น เชฟจิ๋วได้พาเดินทางไปต่อที่อาราเบีย ผ่านการพลิกหน้าหนังสือเล่มใหญ่ที่ถูกสร้างสรรค์มาเป็นอย่างดีด้วยเทคนิค 3D Mapping โดยการเดินทางมายังอาราเบียแห่งนี้มาพร้อมกับการเสิร์ฟอาหารอาหรับรสชาติกลมกล่อม ได้แก่ Smoked eggplant, herb and pomegranate & Lamp skewer, cumin and bulgur, labneh and garlic & Fattoush salad, sumac ต่อด้วยการเดินทางอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยไปยังประเทศอินเดีย ที่ถูกถ่ายทอดให้เต็มไปด้วยสีสันของความมีชีวิตชีวาของผู้คนและอาหารที่เผ็ดร้อนกำลังดีจากเครื่องเทศอันเป็นเอกลักษณ์ ได้แก่ Scallop and cauliflower, Madras curry & Butter chicken, Naan and Coriander & Red lentil soup & Onion and lemon

ความอร่อยที่ผสานไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมยังคงดำเนินต่อเนื่องไปกับการเดินทางมายังเทือกเขาหิมาลัยของ Le Petit Chef อันสุดแสนโรแมนติก ด้วยการเพิ่มดีกรีความหนาวเย็นกับไอศกรีมซอร์เบทที่มีส่วนผสมหลักเป็น Pineapple and ginger sorbet ที่ให้กลิ่นหอมและสดชื่น เตรียมพร้อมก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่ Main Course ประเทศจีน โดยอาหารหลักที่เสิร์ฟทันทีที่เชฟจิ๋วเดินทางมาถึงประเทศจีนนั้น คือ Steamed seabass and Bok choy, Soy and ginger และ Jasmine rice ซึ่งให้รสชาติที่เพอร์เฟคและอร่อยเป็นอย่างมาก

ปิดท้ายที่เชฟจิ๋วพาเดินทางกลับสู่ฝรั่งเศสพร้อมไฮไลท์ที่สร้างความทรงจำแสนพิเศษด้วยการใส่ส่วนผสมต่างๆ บนโต๊ะอาหาร เปรียบเสมือนเชฟจิ๋วกำลังร่ายมนต์ปรุงอาหารสุดพิเศษที่ผสมผสานวัตถุดิบจากหลากหลายประเทศที่เก็บเกี่ยวมาตลอดทั้งการเดินทางบนเส้นทางสายไหมนี้ ให้ออกมาเป็นขนมหวานเลิศรสสไตล์ฝรั่งเศสที่ไม่มีใครเหมือน คือ Crème brulee, Saffron and Cardamom Ispahan soret และตบท้ายด้วยกาแฟหรือน้ำชาตามใจชอบ

สำหรับการเดินทางที่แสนพิเศษนี้ คือ หนึ่งในการมอบประสบการณ์แห่งความคิดสร้างสรรค์อย่างไร้ขีดจำกัดที่ OPPO Reno Series ตั้งใจและพิถีพิถันในการเลือกเฟ้นสุดยอดประสบการณ์ที่แตกต่างและเหนือระดับเพื่อเหล่า Creators ได้สัมผัสและทดลองใช้สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม สำหรับผู้ที่สนใจ OPPO Reno 10x Zoom มีจำหน่ายแล้วในราคา 28,990 บาท และ OPPO Reno ราคา 16,990 บาท สามารถเข้าไปสัมผัสและเป็นเจ้าของได้ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขา รวมถึงผู้ให้บริการเครือข่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ 

#OPPOReno #CreativityMakesYouBold

RECOMMENDED CONTENT

11.มีนาคม.2021

ถือเป็นศิลปินหญิงแห่งยุคที่มาแรง และน่าจับตามองมากที่สุดอีกคน สำหรับศิลปินหญิงเดี่ยวมากความสามารถอย่าง “BOWKYLION” (โบกี้ไลอ้อน) หรือ “โบกี้ - พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ” สังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ประสบความสำเร็จสุด ๆ ในปีที่ผ่านมา