fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#STYLE – DIESEL RED TAG x GR-UNIFORMA งานคอลลาบอเรชั่นล่าสุดจาก Gosha Rubchinskiy ที่คนรักเดนิมเห็นแล้วมีใจสั่น!
date : 11.มิถุนายน.2019 tag :

คนรักเดนิมน่าจะเคยได้ยิน DIESEL RED TAG แคปซูลคอลเล็กชั่นที่เกิดขึ้นครั้งเเรกเมื่อปีที่แล้วจากแบรนด์เดนิมอย่าง DIESEL โดยไอเดียของมันคือการไปร่วมคอลลาบอเรชั่นกับศิลปินหรือดีไซเนอร์ต่างๆ ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น คอลเล็กชั่นเดบิวต์ครั้งแรกกับ Shayne Oliver แห่งแบรนด์ Hood By Air และตามด้วย Glenn Martens จาก Y/Project 

ทีนี้ก็มาถึงตาของดีไซเนอร์เลือดใหม่เนื้อหอมสุดๆ เวลานี้จากแดนรัสเซีย Gosha Rubchinskiy เจ้าพ่อสตรีทแวร์รัสเซียที่เพิ่งปล่อยออกมาสดๆ ร้อนๆ ณ Torstraße 67 ป๊อปอัพสโตร์ของ Diesel ในกรุงเบอร์ลิน เมื่อเดือนก่อน

สำหรับตัว Rubchinskiy คงไม่ต้องสาธยายสรรพคุณให้มากความ เพราะเขาได้พิสูจน์ตัวเองมานานกับการปฏิวัติแฟชั่นหลังยุคโซเวียดและทำให้โลกหันกลับมาสนใจแฟชั่นแดนยุโรปตะวันออกที่เหมือนตายไปแล้วได้เกิดใหม่อีกรอบ ทิศทางของแคปซูลคอลเล็กชั่นครั้งนี้ก็เลยเป็นพื้นที่ให้เขาได้ปล่อยความขบถอันเป็นลายเซ็นเฉพาะตัวเต็มที่ พร้อมกับแนวคิดต้นธารของเขาที่สนใจสตรีทแวร์ในเชิงคัลเจอร์และอิทธิพลของมันต่อคนหนุ่มสาวในนรัสเซีย

วัยรุ่นที่โตมายุค 90s อย่างเขามีไนต์คลับ ปาร์ตี้ Rave Culture ดนตรีใต้ดิน การแสดง Art Perfomance ทุกอย่างเป็นดั่งพระเจ้า อีกอย่างก็คือเดนิม ซึ่งแบรนด์เดนิมที่เท่สุดตอนนั้นคงต้อง Diesel ในมอสโควเท่านั้น ใครที่ได้ครอบครองยีนส์ Diesel สักตัวคือเท่มาก เขาสารภาพว่าการได้ร่วมงานกับแบรนด์เดนิมที่เขาเติบโตมาด้วยกันมันเหมือนฝันที่ถูกเติมเต็ม 

เพราะความบันดาลใจจาก Russian avant-garde ผสมกับสปอ์ตแวร์ DIESEL RED TAG x GR-UNIFORMA เลยมีกลิ่นอายเหมือนชุดจัมพ์สูทของช่างเครื่องยานอวกาศที่มีทั้งความวินเทจและความขลังแบบเดนิมสไตล์ 90s ที่เน้นฟังก์ชั่นเยอะๆ แน่นๆ ผสมงานตัดเย็บแบบ Patchwork โดยใช้คีย์สีหลักๆ อย่างแดง-น้ำเงินสดจัดๆ เเบบ Color block อารมณ์แจ็กเก็ตสไตล์ Jabber บวกเทคนิคใช้สีแบบผ้ามัดย้อม (Tie-dye) เฟดสีอย่างงดงามลงบนเดนิม และที่ทำให้ถึงกับใจสั่นคือเดนิม-แคนวาสสนีกเกอร์อันเป็นพระเอกในคอลเล็กชั่นนี้ ทำให้เราเห็นว่าเดนิมมันเป็นอะไรก็ได้ทั้งนั้น เหมือนที่ Rubchinskiy เขาอยากให้มันเป็น ‘Gesamtkunstwerk’ หรือ total art piece ที่เหมือนเราสวมใส่งานอาร์ตในชีวิตประจำวันยังไงล่ะ อ่ะ ใครเห็นละหวั่นไหวก็รีบไปจัดสักตัวสองตัว แล้วมาอวดเราด้วยนะ!

RECOMMENDED CONTENT

6.กุมภาพันธ์.2023

ภายในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งจัดขึ้นที่กลาสเฮาส์ (Glass House) ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อูโบลท์ (Hublot) และ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ได้ประกาศโปรเจกต์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมกันเป็นครั้งที่ 4 ด้วยการเปิดตัวผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ใหม่ 13 ชิ้น พร้อมด้วยนาฬิกาที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร 13 เรือน