fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

“Classic BLT Sandwich” 8 วิธีทำแซนด์วิช BLT ยอดนิยมภายในไม่กี่นาที ที่จะทั้งอร่อยและเพลิดเพลินเวลาทำ!
date : 29.พฤศจิกายน.2013 tag :

ถ้าหากเราต้องทำลิสต์บรรดาอาหารทานเล่นที่เราชื่นชอบมากที่สุด แน่นอนว่าแซนด์วิชต้องติดอยู่ในอันดับต้นๆ ความทรงจำของเราที่ได้ทานแซนด์วิชเป็นครั้งแรก เห็นจะต้องเป็นตอนสมัยอยู่ชั้นประถมต้นๆ จำได้ว่าบางวันคุณแม่ก็จะลงมือทำแซนด์วิชใส่กล่องทัพเพอร์แวร์ให้ไปทานที่โรงเรียน พอถึงเวลาพักกลางวัน เราก็หยิบเอาแซนด์วิชขึ้นมาทาน พอทานไปได้คำสองคำ เราก็รู้สึกติดใจในรสชาติของแซนด์วิชฝีมือคุณแม่ และนับแต่นั้นเป็นต้นมาเราก็กลายเป็นคนที่ชอบทานแซนด์วิชมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้าจะถามว่าแล้วทำไมเราถึงชอบทานแซนด์วิช บางทีเราก็อธิบายไม่ค่อยถูกเหมือนกัน คงเป็นเพราะเราเป็นคนชอบทานขนมปัง ยิ่งเอาขนมปังมาประกบลงบนผัก ไข่ แฮม และมายองเนส รสชาติที่ได้จะมีทั้งรสเปรี้ยวๆจากน้ำมายองเนส ปนรสเค็มของแฮม และความสดชื่นจากผัก รสชาติโดยรวมของแซนด์วิชเลยถูกลิ้นอย่างบอกไม่ถูก แถมยังทานได้อิ่มและง่ายอีกต่างหาก

สำหรับคอลัมน์ทำอาหารในวันนี้เราเลยนำวิธีทำแซนด์วิชแบบหนึ่งมาฝากกัน นั่นก็คือแซนด์วิช BLT นั่นเอง เชื่อว่าแซนด์วิช BLT นี่คงเป็นแซนด์วิชสุดฮิตอันดับต้นๆของใครหลายๆคนเวลาเลือกที่จะซื้อหรือทำแซนด์วิชทานเอง แซนด์วิช BLT นี้สามารถทำและปรุงแต่งออกมาได้หลายสไตล์แล้วแต่ชอบ แต่ส่วนผสมสามหลักที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ เบค่อน (Bacon) ผักกาด (Lettuce) และ มะเขือเทศ (Tomato) การทำแซนด์วิช BLT เองที่บ้านนั้นทั้งสนุกและแสนง่าย งั้นพวกเรามาเริ่มทำกันเลยดีกว่า!

ส่วนผสม:

เบค่อนประมาณ 3-4 แผ่น

ขนมปังขาว 2 แผ่น

ผักกาดแก้ว 2 ชิ้น แบบสดๆ

มะเขือเทศสุก 2 ชิ้น

มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ:

1. ทอดเบค่อนจนกรอบพอประมาณ เสร็จแล้วก็นำไปซับน้ำมันบนกระดาษทิชชู่

2. ปิ้งขนมปังทั้งสองแผ่น

3. ทามายองเนสสักหนึ่งช้อนโต๊ะลงบนแผ่นขนมปังทั้งสองแผ่น แต่ถ้าอยากเพิ่มรสชาติให้จัดจ้านมากขึ้น ก็ทาเพิ่มได้แล้วแต่ชอบ

4. ใส่ผักกาดแก้วหนึ่งใบบนขนมปังเพื่อเป็นชั้นลองด้านล่าง

5. ใส่มะเขือเทศสองชิ้นลงบนผักกาดแก้ว

6. คราวนี้ก็ใส่เบค่อนที่ทอดเสร็จแล้วประมาณสามแผ่นลงบนมะเขือเทศ ถ้าแผ่นเบค่อนมีขนาดใหญ่เกินไป ก็ลองหักเบค่อนเป็นสองชิ้น และจัดเรียงให้พอดี

7. ใส่ผักกาดแก้วอีกหนึ่งชิ้นลงบนเบค่อน สำหรับเป็นเลเยอร์ชั้นบน

8. สุดท้าย วางขนมปังปิ้งที่ได้ทามายองเนสเอาไว้แล้ว ประกบลงบนชั้นบน

เวลาในการเตรียมส่วนผสม: 10 นาที เวลาในการทอดเบค่อนและจัดวางแซนด์วิช: 5 นาที เวลาทั้งหมดในการทำ: 15 นาที

ขั้นตอนและวิธีทำที่ว่ามาข้างต้นนี้ถือว่าเป็นแบบพื้นฐานในการทำแซนด์วิช BLT แต่ถ้าใครอยากเพิ่มลูกเล่นหรือรสชาติที่แตกต่างกันออกไป จริงๆแล้วมีอีกหลายทริคมาก ตั้งแต่เพิ่มไข่ดาวแบบยังไม่สุกดี เพื่อให้ไข่แดงที่ย้อยออกมาผสมกับส่วนประกอบอื่นๆทั้งหมดให้ได้รสชาติที่เข้มข้นขึ้น หรือจะลองใส่หัวหอมเข้าไป หรือลองทาเนยบนขนมปังไปชั้นหนึ่งก่อนที่จะทามายองเนส ก็ล้วนแต่ช่วยเพิ่มรสชาติให้เข้มข้นขึ้นทั้งนั้น

สำหรับวันหยุดสิ้นเดือนแบบนี้ ลองลงมือทำแซนด์วิช BLT สัก 3-4 อันไปทานเล่นระหว่างไปปิกนิกข้างนอกกับครอบครัวหรือคนรักก็เข้าท่าไม่น้อย นอกจากจะอร่อยมีประโยชน์ ทำได้ง่ายภายในไม่กี่นาทีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเพลิดเพลินระหว่างวันให้กับคุณอีกด้วย

Writer: Thip S. Selley

Illustration: Thip S. Selley

RECOMMENDED CONTENT

1.กรกฎาคม.2020

ถือเป็นวงดนตรีอินดี้ป็อปที่มาแรง และได้รับการตอบรับมากที่สุดในขณะนี้ สำหรับศิลปินคู่หู “Whal & Dolph” ประกอบด้วย "ปอ" - กฤษสรัญ จ้องสุวรรณ (ร้องนำ) และ "น้ำวน" - วนนท์ กุลวรรธไพสิฐ (กีต้าร์) จากค่ายเพลง What The Duck