fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#PICKED — A Design Lover Gift Guide ของขวัญรับปีใหม่ที่รับรองว่าต้องถูกใจคนรักงานดีไซน์อย่างแน่นอน
date : 4.ธันวาคม.2017 tag :

ใกล้เทศกาลคริสมาต์และปีใหม่เข้าไปทุกทีๆ และแน่นอนว่าก็ได้เวลามองหาของขวัญน่ารักๆ ทั้งเอาไว้ไปจับฉลากแลกเปลี่ยนกับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ หรือก็มีที่ขอซื้อเป็นของขวัญให้ตัวเองหน่อยเถอะ

วันนี้เรามีของขวัญไอเดียน่ารัก ที่รับรองว่าเหมาะกับคนรักงานดีไซน์อย่างแน่นอน

‘London Cityscape’ — Chisel & Mouse — $270 USD
หมดยุคซื้อหาแผนที่โลก ประเทศที่อยากไป ใส่กรอบแล้วแปะฝาบ้านแล้ว เพราะแบรนด์ Chisel & Mouse ซึ่งเป็นแบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านจำพวกโมเดลสถาปัตยกรรมที่ทำจากปูนปลาสเตอร์ ได้ออกคอลเล็กชั่นน่ารักในชื่อ Cityscape กับแผนที่เมืองสำคัญต่างๆ ในโลก จำลองมาในอัตราส่วน 1:5000 ที่จะวางไว้บนโต๊ะสวยๆ หรือจะแขวนประดับฝาบ้านให้ดูชิคๆ ก็ยังได้ อย่างที่เราเลือกมาคือแผนที่กรุงลอนดอน ที่จะเห็นแลนด์มาร์คสำคัญๆ ถูกใส่เข้าไปอย่างละเอียด ส่วนเมืองอื่นๆ ที่น่าซื้อหาก็เช่น นิวยอร์ค ปารีส และโรม

‘Guggenheim Museum’ — LEGO Architecture — $127 USD
นับตั้งแต่เลโก้ออกไลน์สำหรับผู้ใหญ่ใจรักงานสถาปัตยกรรมอย่าง LEGO Architecture ก็ไม่เคยไม่มีชิ้นไหนที่เราไม่อยากได้ เช่นกันกับชิ้นนี้ ใครที่กราบบูชาคุณพ่อ Frank Lloyd Wright อยู่ ก็ควรเช่ากุ๊กเก้นแฮมมิวเซียมนี้ไปไว้ที่บ้าน ต่อสนุก ได้ความรู้ แถมยังเหมือนได้โมเดลงานสถาปัตยกรรมในตำนานมาไว้ตกแต่งบ้านอีกด้วย

‘Jack Puzzle’ — Craighill — $95 USD
แท่งทองเหลืองหกแท่งนี้ สามารถต่อเป็นรูปทรงต่างๆ ได้มากมายกว่าที่คิด นี่คือของเล่นพัฒนาสมองที่ยังกลายเป็นของตกแต่งบ้านแสนเก๋ได้อีกด้วย คู่มือการต่อเป็นแบบต่างๆ มีมาให้ในแพ็คเกจ ทีนี้ก็ไม่ต้องซื้อพวกของเล่นไม้ตามร้านขายของฝากย่านท่าแพแล้วนะ อันนั้นไว้ให้เด็กๆ เค้าเล่นกันน่ะดีแล้ว ผู้ใหญ่อย่างเราต้องแอดวานซ์ขึ้นมาหน่อยดีกว่า

‘New York in a bag’ — MUJI — $25 USD
ไม่คิดว่าของที่ระลึกที่เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง MUJI และ MoMA หรือ Museum of Modern Art New York จะทำออกมาน่ารักน่าชังขนาดนี้ กับโมเดลไม้สถาปัตยกรรมโดดเด่นของมหานครนิวยอร์ค อาทิ เทพีเสรีภาพ ตึกเอ็มไพร์เสตท แถมพ่วงด้วยโมเดลรถแท็กซี่นิวยอร์คให้อีก 6 คัน เหมาะแก่การซื้อไปฝากคนที่คุณรักจริงๆ เพราะราคาไม่แพงด้วยนะเออ

‘Geometric Puzzle’ — Logifaces — $120 USD
คอนกรีตมวลเบาที่ทำออกมาเป็นทรงสามเหลี่ยม และลดหลั่นความสูงไม่เท่านั้น จำนวน 16 ชิ้นนี้คงเหมาะสำหรับคนรักการจัดวางอย่างแท้จริง เพราะเพียงแค่เอามาต่อ จัดวางตามความคิดสร้างสรรค์จะอำนวย ก็ได้มาซึ่งของขวัญและของตกแต่งบ้านสุดมินิมัลแต่น่ารักมากชึ้นนี้แล้ว อย่ามองว่ามันก็แค่ของธรรมดา เพียงแค่ได้จับ จัดวาง ก็ถือเป็นการบริหารสมอง และเสริมสร้าง EQ ได้มากเลยทีเดียว

‘Bridget Strategy Game’ — Art of Play — $36 USD
ถึงแม้ว่าหน้าตาของมัน จะดูเหมือนของฝากจากถนนคนเดิน จังหวัดเชียงใหม่ไปหน่อย แต่บอร์ดเกมนี้จะชี้ชวนให้เราเอาตัวต่อรูปทรงต่างๆ มาสร้างเป็นสะพานระนาบเดียวไปสู่อีกฝั่ง โดยบล็อกไม้สีอ่อนและสีเข้มจะต้องเชื่อมต่อ และขัดขวางไม่ให้ฝั่งตรงข้ามทำสะพานสำเร็จ คอนเซ็ปต์ง่ายๆ แต่สนุกนี้ มีหรือเราจะไม่อยากได้

RECOMMENDED CONTENT

7.สิงหาคม.2020

นี่คือส่วนหนึ่งของแคมเปญ You Can’t Stop Us โดยล่าสุดไนกี้ได้ปล่อยภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ชื่อว่า “NOTHING CAN STOP WHAT WE CAN DO TOGETHER.” เพื่อชวนทุกคนมาสร้างแรงบันดาลใจที่สามารถสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่ในโลกนี้