fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

จักรยานเฟรมไม้ WOOD.b จาก BSG Bikes อีกหนึ่งทางเลือกของชาว Fixed-Gear
date : 31.กรกฎาคม.2013 tag :

สำหรับคอจักรยานก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ราคาของจักรยานนั้น ส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับประเภทวัสดุที่นำมาทำเฟรมของจักรยาน ไม่ว่าจะเป็น อะลูมิเนียม  ไทเทเนียม หรือ เหล็ก แต่ละชนิดจะมีน้ำหนักและประสิทธิภาพการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของและความถนัดของแต่ละคน แต่จะมีใครรู้ไหมว่า มีจักรยาน fixed-gear ที่ตัวเฟรมทำขึ้นมาจากไม้อยู่เหมือนกัน

WOOD.b ผลงานของ BSG BIkes คือจักรยานที่มีตัวเฟรมทำจากไม้เกือบทั้งคัน (มีเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ใช้เหล็กมาหุ้ม) มองๆดูอาจจะนึกในใจว่า มันเป็นเหมือนงานศิลปะตั้งโชว์ซะมากกว่า แต่ไม่ใช่เลยมันคือจักรยานจริงๆ ที่สามารถทำงานได้ตามสมรรถภาพของจักรยานทุกอย่าง สร้างขึ้นสำหรับชาวยุโรปที่กำลังชื่นชอบการปั่นจักรยานในเมืองที่รถไม่เยอะของพวกเขา ออกแบบโดยสองดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศส Thierry Boltz และ Claude Saos ให้มีรูปทรงที่ดูแลรักษาได้ไม่ยากใช้งานง่าย WOOD.b ถูกสร้างมาในลักษณะรถ fixed-gear เหมือนกัน มีแฮนด์ที่ทำจากไม้ดูเท่เป็นเอกลักษณ์ ส่วนเบาะเลือกใช้เบาะหนังของ Brooks ช่วยส่งให้เฟรมไม้ไม่เหมือนใครอันนี้ ไปด้วยกันได้ดีอย่างลงตัว แบ่งออกเป็นสองรุ่นคือ  WOOD.b Alfine และ WOOD.b duomatic ใครชอบรุ่นไหนก็ลองเลือกดู รับรองไม่ผิดหวัง

Credit : Urbaninitiativ3

RECOMMENDED CONTENT

21.ตุลาคม.2022

เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค จึงนำ “เสียง” หรือความคิดเห็นจากประชาชนภาคธุรกิจ มีส่วนร่วมในการส่งเสียงผ่านการสำรวจของ ‘Business of the People Poll’ ร่วมออกแบบและขับเคลื่อนโดย สถาบันยุทธศาสตร์การค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในจัดทำการสำรวจผ่านตัวแทนผู้ประกอบการไทยจำนวน 451 ตัวอย่าง โดยมุ่งเน้นหัวข้อไปที่ ‘ปัจจัย, ความท้าทาย, โอกาส และคำแนะนำ ในการเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต’ เพื่อที่จะทราบถึงความเข้าใจ ข้อเท็จจริง และแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้ที่มีบทบาทจริงในภาคธุรกิจของประเทศไทย