fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

“Layout” แอพใหม่แกะกล่อง และแล้วก็ถึงเวลาซะทีที่ Instagram จะมีแอพตัดปะรูปเป็นของตัวเองจริงๆจังๆกับเขาบ้าง
date : 27.มีนาคม.2015 tag :

อาทิตย์ที่ผ่านมา ใครที่เล่นสมาร์ทโฟนได้แว่บเข้าไปเช็คใน App Store หรือ Google Play กันบ้างรึเปล่า? เพราะเพิ่งมีแอพออกมาใหม่สดๆร้อนๆจาก Instagram มาให้เราลองเล่นกัน ชื่อว่า “Layout” นี่เป็นแอพที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ สามารถตัด ปะ ทำ Collage จากรูปถ่ายตัวเองได้ เราก็ว่าสมควรล่ะ โถ่ คนเล่น Instagram กันมาตั้งนาน แต่เวลาจะแต่งรูป จะปะรูปที ต้องถ่อไปใช้ในแอพอื่น แล้วค่อยเอากลับมาโพสต์ใหม่อีกครั้ง พอมี Layout ก็ไม่ต้องมากเรื่องเพราะมันเชื่อมต่อกันในแอพได้เลย

null

ถ้านับตั้งแต่ปี 2012 มา ตั้งแต่ Instagram ถูกซื้อโดย Facebook จนถึงตอนนี้ Layout ถือเป็นแอพที่สามแล้ว ที่ทาง Instagram ปล่อยต่างหากออกมา ไล่มาจากแอพแรก “Hyperlapse” ที่ช่วยให้ถ่ายวิดีโอแบบ Time-Lapse ได้ และ “Bolt” ที่ใช้ส่งข้อความภาพหากัน (มั้งนะ) เพราะไม่เคยโหลดมาเล่นเลย มาถึง Layout คราวนี้มาดูว่าจะแป้กหรือจะปัง แต่ทั้งหมดเราว่ามันคือแผนการของพี่ Mark Zuckerberg ล่ะ ต่อไปคงมีเครือข่ายแอพที่จำเป็นต้องมีบนสมาร์ทโฟนออกมาหมดรอบด้าน ที่ Instagram/Facebook เป็นเจ้าของหมด หว่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า (ครองโลก)

null

ถามว่าจริงๆแล้วเทรนด์การตัดปะ ลงหลายรูปในอินสตาแกรม หรือการอัดภาพให้เป็น 2:3/4:3 แทนที่จะ 1:1 แบบกรอบอินสตาแกรมมีมาสักพักแล้ว แถมแอพเจ้าอื่นๆก็ทำฟังก์ชั่นนี้ให้ใช้กัน ข้อเสียคืออาจจะต้องเสียตังค์ซื้อ หรือถ้าฟรีก็จะมี ad มากมายเกาะมาด้วย เทียบกับ Layout จะไม่มีอะไรมากวนใจ โหลดได้ฟรีๆ ปะ Collage ได้ไม่มีจำกัด ส่วนลูกเล่นที่เด่นคือการทำ Reverse หรือ Mirror ภาพได้ สามารถตกแต่งภาพแบบอาร์ตๆต่างๆ หรือฟังก์ชั่นที่สามารถตั้งเวลาถ่ายกล้องหน้า ลองเล่นแล้วให้อารมณ์เหมือนเราเข้าไปถ่ายรูปในตู้ Photobooth ดีเหมือนกัน ยังไงก็ลองโหลดมาใช้กันดู ได้ผลลัพธ์เจ๋งๆก็อย่าลืมมาโพสโชว์เรากันบ้างล่ะ!

CREDIT: Instagram

RECOMMENDED CONTENT

5.มกราคม.2023

Skrillex ศิลปินชาวอเมริกันสาย Electronics Sound กลับมาอีกครั้งในรอบ 1 ปี พร้อมเพลงใหม่ 'Rumble' ที่ได้ดีเจและโปรดิวเซอร์ดาวรุ่ง Fred again.. และ MC Flowdan มาร่วมงาน