fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#EAT | ‘Chef Bing’ พิซซ่าสไตล์นิวยอร์ก ที่เสิร์ฟรสชาติแท้ๆ จนนิวยอร์กเกอร์ยกนิ้วให้
date : 22.กรกฎาคม.2022 tag :

‘Chef Bing’ ร้านพิซซ่าสไตล์นิวยอร์ก จากฝีมือ ‘เชฟบิง’ นวพันธ์ พ่วงภักดี ที่เริ่มต้นจากความต้องการเสิร์ฟพิซซ่าสไตล์นิวยอร์กแท้ๆ ขนาด 18 นิ้ว ให้คนไทยได้ลองทาน โดยแบ่งพื้นที่ร้านขายหนังสือของคุณพ่อบน ถนน ตะนาว มาทำเป็นร้านที่มีโต๊ะอันน้อยนิดและมีครัวพอที่จะทำพิซซ่าได้

หลังจากเปิดร้านได้ไม่นานชื่อของร้าน ‘Chef Bing’ ก็ติดอยู่ในลิสต์ร้านพิซซ่าที่ต้องทานและขนาดร้านเริ่มไม่พอกับจำนวนลูกค้า จึงตัดสินใจย้ายร้านมาอยู่ ซอย ร่วมฤดี 2 ที่ตรงนี้มีโต๊ะให้นั่งเยอะกว่าเดิม และน่าจะเดินทางสะดวกมาขึ้นสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่

โดยปกติแล้วร้านพิซซ่าในไทยมักจะเป็นสไตล์อิตาลีที่มีแป้งหนานุ่ม ต่างกับสไตล์นิวยอร์กที่แป้งจะบางกรอบ ซึ่งพิซซ่าสไตล์นิวยอร์กก็มีข้อถกเถียงเช่นกันว่ากินเมืองอื่นไม่อร่อยเท่ากินที่นิวยอร์ก ถึงขั้นมีคนทำสารคดีกันเลยว่าสูตรเดียวกันแท้ๆ แต่ทำมอร่อยไม่เท่ากัน บ้างก็บอกว่าเป็นเพราะน้ำในนิวยอร์กนั่นแหละเป็นตัวทำให้พิซซ่าของเมืองนี้พิเศษกว่าใคร

“ผมโตในนิวยอร์ก กินพิซซ่ามาเยอะ ไม่ใช่ว่าจะอร่อยทุกร้าน อย่างเรื่องน้ำที่พูดกันผมก็คิดว่าอาจจะมีส่วนนิดนึงที่ร้านเราก็ใช้น้ำเฉพาะ แต่หลักๆ คงเป็นสูตรของทางร้านมากกว่าที่ทำให้พิซซ่ามีความแตกต่าง อย่างลูกค้าบางคนจากนิวยอร์กมากินที่ร้านเราก็บอกว่าอร่อยกว่าที่โน่น”

เชฟบิงบอกว่าช่วงที่คิดสูตรพิซซ่าก็คิดว่าจะง่าย ก็แค่แป้งกับซอส แต่ที่ไหนได้มันยากกว่าที่คิด “ผมใช้เวลาทดลองไปกว่าแล้วทดลองอีกกว่าจะเจอสูตรที่ใช่ และเพื่อให้ได้คุณภาพที่ดีที่สุดผมสั่งเตาอบมาจากนิวยอร์กด้วย” แป้งที่ร้านหลังจากตีแล้วต้องพักในตู้เย็นอีก 48 ชั่วโมง เชฟบิงบอกว่าในแต่ละวันจะทำพิซซ่าได้แค่ 46 ถาดเท่านั้น เพราะต้องการให้ได้แป้งคุณภาพที่ดีที่สุด “ที่เราพักแป้งไว้ 48 ชั่วโมง เพราะจะได้แป้งที่ฟูและกรอบ” นอกจากแป้งแล้วยังมีซอสมะเขือเทศที่ทางร้านทำขึ้นมาเองเพื่อให้ได้รสชาติที่จัดจ้าน

วันนี้เราสั่ง 2 ถาด ถาดแรก 18 นิ้ว รวม 4 หน้า คอหมูย่าง, เบคอนชีสเบอร์เกอร์, โฟร์ชีส และ คาร์นิวอร์ส ส่วนถาดที่สองเป็นอเมริกัน เปปเปอโรนี (อิมพอร์ต) ขนาด 10 นิ้ว ซึ่งเป็นถาดที่อร่อยมาก เพราะไฮไลท์คือเปปเปอโรนีที่ทางร้านนำเข้ามาเอง

อเมริกัน เปปเปอโรนี (อิมพอร์ต)
(Imported American Beef & Pork Blend)

ในไทยไม่มีบริษัทไหนเป็นตัวแทนจำหน่ายเปปเปอโรนีแบรนด์ Hormel ทางร้านรู้สึกว่าชอบรสชาติแบรนด์นี้เลยตัดสินใจนำเข้ามาด้วยตัวเอง “เปปเปอโรนีตัวนี้เป็นส่วนผสมของเนื้อหมูและเนื้อวัว ผมไม่ทราบสูตรอย่างอื่นของเขาว่าใส่อะไรบ้าง แต่มันมีรสชาติอร่อยมาก มีความมันมากว่า มีไขมันที่อร่อย” ส่วนในร้านจะมีเปปเปอโรนีอีก 2 แบบ ซึ่งได้มาจากร้าน Larder BKK เป็นเพื่อนเชฟบิงที่ผลิตเองในไทย

คอหมูย่าง

เมนูขายดีอันดับหนึ่งของร้าน ดูเหมือนจะงงว่าเข้ากันยังไง แต่พอได้ทานแล้วความรู้สึกของน้ำตกคอหมูย่างลอยมาเลย “ผมพยายามหาหน้าที่มีสไตล์ไทย แล้วส่วนตัวผมชอบคอหมูย่าง ก็เลยทดลองให้เพื่อนๆ มาลองชิม ทุกคนบอกว่าชอบมาก” เชฟบิงบอกว่าส่วนตัวของเขาอยากทำให้รสจัดกว่านี้อีก แต่ลูกค้าส่วนใหญ่โอเคกับรสชาตินี้แล้ว

เบคอนชีสเบอร์เกอร์

พิซซ่าที่ให้ความรู้สึกเหมือนชีสเบอร์เกอร์ “ผมอยากทำให้แตกต่างจากร้านอื่น” เวลากัดเข้าไปความรู้สึกของเบอร์เกอร์มาครบถ้วน ยิ่งกัดโดนแตกกว่ากับมะเขือเทศทำให้จานนี้สดชื่นไปอีกแบบ

โฟร์ชีส

เป็นอีกเมนูที่อร่อยมาก ที่มีส่วนประกอบของชีส 4 แบบ Mozzarella, Cheddar, Parmesan และสุดท้าย Queso Blanco ที่ร้านลงมือทำเอง “สำหรับ Queso Blanco ที่เราทำเองเพราะต้องการรสชาติเปรี้ยวมาช่วยตัดความมันของชีสตัวอื่น” ตรงนี้แหละที่ทำให้โฟร์ชีสของร้านแตกต่างจากที่อื่น

คาร์นิวอร์ส

หน้าเบสิกที่เด็กชอบ มีทั้งเบค่อน แฮม และเปปเปอโรนีจากร้าน Larder BKK เป็นหน้าที่ทุกครอบครัวสั่งให้เด็กๆ เวลามาทานที่ร้าน

นอกจากนี้ในร้านยังมีสลัด ปีกไก่ทอด และสปาเก็ตตี้ให้เลือกอีกด้วย ถือว่าร้าน Chef Bing เป็นอีกหนึ่งร้านพิซซ่าที่ตั้งใจและอยากชวนทุกคนไปลองกัน

Chef Bing

เปิดทุกวันอังคาร – วันอาทิตย์
10.00 – 21.00

พิกัดร้าน https://goo.gl/maps/SJveMvSabvdkFssR9
Line Id : https://lin.ee/UT5tczB
https://www.facebook.com/chefbing
เบอร์โทร 065 938 9963

RECOMMENDED CONTENT

22.กันยายน.2022

ประเดิมโปรเจกต์ “PUBG MOBILE x 4EVE ที่ #1 ในใจฟีฟเลย!” ด้วยการปล่อยซิงเกิลคอลแลปสุดพิเศษ JACKPOT เพลงจังหวะเร้าใจ ผสมบีทที่หนักแน่น มาพร้อมท่อนฮุคติดหู “ไม่คิดว่าจะได้เจอ คนน่ารักอย่างเธอ JACKPOT! ยิงเข้ามาที่ใจ BABY YOU’RE MY TYPE JACKPOT!” ให้สาวก For Aye และแฟนๆ ได้ฟังกันไปเมื่อ 14 กันยายนที่ผ่านมา และได้กระแสตอบรับแรงเกินต้าน โดยคอเกม PUBG MOBILE สามารถปลุกความมัน ฟังเพลงกันเพลินๆ ได้ที่ Lobby Music ภายในเกม