fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

“SERENDIPITY’S FATE” ปกรณัม ตำนาน ความฝัน เรื่องราวจากความทรงจำและจินตนาการ สู่แรงบันดาลใจ ในการวาดลวดลายไพ่ทาโร่ต์ ที่ถ่ายทอดผ่านผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันกว่า 55 ชิ้นงาน
date : 5.กรกฎาคม.2022 tag :

“หากหนทางสู่การค้นพบสิ่งดีงามในชีวิต เพราะโชคช่วย หรือมี ‘ชะตาลิขิต’ ผลงานชุดนี้ ก็คงจะมุ่งหวังที่จะผสานจิตวิญญาณของเราทุกคนเป็นหนึ่งเดียวกัน ในฐานะผู้ร่วมเผชิญปัญหาชีวิต และค้นพบทางออกในรูปแบบที่ไม่ต่างกัน” นิยามจาก กรรณิการ์ จันทร์สุวรรณ ผู้รังสรรค์ผลงาน “SERENDIPITY’S FATE” จัดแสดงที่ เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ ตั้งแต่วันที่ 2 – 31 กรกฎาคม 2565

กรรณิการ์ จันทร์สุวรรณ จิตรกรนักวาดภาพเขียนสีน้ำมันผู้หลงรักการสำรวจดินแดนลี้ลับ และเรื่องราวในปกรณัมตำนาน ได้จัดแสดงผลงาน “SERENDIPITY’S FATE” ซึ่งนับเป็นผลงานศิลปะที่ศิลปินตั้งใจซ่อนไว้ในโลกแห่งการผสมผสานข้ามสายพันธุ์ อันเป็นกระบวนการที่นำไปสู่ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ใครหลาย ๆ คน อาจจะยังไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่สิ่งเหล่านี้จริง ๆ แล้วอาจเคยเกิดขึ้นจริง ในสมัยโบราณ ดังที่ปรากฎในงานศิลปะเก่าแก่ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากสัตว์ต่าง ๆ ในปกรณัมตามตำนานไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ปีซึ่งเป็นสัตว์ประหลาดลูกผสมร่างกายท่อนบนเป็นมนุษย์ผู้หญิงแต่ท่อนล่างมีปีกเป็นนกล่าเหยื่อ ฮาร์ปี้ปรากฏในภาพวาดเก่าแก่มากมาย เช่นเดียวกับสิ่งมีชีวิตครึ่งคนครึ่งนกอีกหลายเผ่าพันธุ์ของวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็น  ซีรินจากประเทศรัสเซีย หรือกินนรกับกินรีจากประเทศอินเดียและทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น

SERENDIPITY’S FATE” คือการแสดงนิทรรศการภาพวาดจิตรกรรมสีน้ำมัน ซึ่งเป็นชิ้นงานที่รังสรรค์ขึ้นมาใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะกว่า 55 ชิ้นงาน โดยมีแนวคิดบอกเล่าเรื่องราวของปกรณัมตำนานที่ศิลปินตั้งใจถ่ายทอดออกมา โดยมีทั้งมิติด้านความเหนือจริงและความเชื่อมโยงกับจิตวิญญาณในลักษณะเฉพาะตัว สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดของการจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้คือ การเชื่อมโยงระหว่างจิตรกรเข้ากับความลึกลับของไพ่ทาโรต์ที่แฝงความคิดสร้างสรรค์และกระตุ้นการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันได้ และยังเปิดโอกาสให้ผู้รับชมได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะได้อีกด้วย

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับปกรณัมตำนาน ความฝัน และการรังสรรลวดลายของไพ่ทาโร่ต์ ที่ศิลปินบรรจงถ่ายทอดลงบนผืนผ้าใบไปพร้อม ๆ กันได้ในงาน “SERENDIPITY’S FATE” ตั้งแต่วันที่ 2 – 31 กรกฎาคม นี้ ณ พื้นที่จัดนิทรรศการ “Central Space” ชั้น 3 เซ็นทรัล: ดิ ออริจินัล สโตร์ วันอังคารถึงอาทิตย์ ตั้งเเต่เวลา 10.00 – 18.00 น.

#SerendipitysFate #ArtDeSiam #CentralTheOriginalStore

RECOMMENDED CONTENT

14.ธันวาคม.2021

ถ้าคุณได้ติดตามข่าวกันมาบ้าง คนไทยหลายๆคนนั้นอยู่ในวงการ Visual Effect ระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานภาพยนตร์ หรืองานภาพนิ่ง