fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Maurice Lacroix แบรนด์นาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ ฉลองยอดขายโตสวนกระแสเกินเป้า 20% แม้อยู่ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19
date : 15.มีนาคม.2022 tag :

ในปี 2564 ที่ผ่านมา Maurice Lacroix ได้รับกระแสตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ถึงแม้ว่าจะอยู่ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ก็ตาม แต่ยอดขายแบรนด์นาฬิกาหรูจากสวิตเซอร์แลนด์ยังคงยืนได้อย่างมีสไตล์อย่างแข็งแกร่ง

คุณมาแซล กู้ด
Global Sales Director of Maurice Lacroix.

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จกับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามนั้น มาจากคอลเล็กชั่น Aikon รุ่น Limited Edition อย่าง Aikon Urban Tribe ที่เข้ามาไทยเพียง 24 เรือนเท่านั้น และได้ถูกจับจองหมดภายในเวลาไม่กี่อาทิตย์ ถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่สำหรับแบรนด์เลยทีเดียว จนทำให้ทางแบรนด์ตัดสินใจที่จะจัดงานเลี้ยง เพื่อส่งมอบนาฬิกา ซึ่งเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ได้พรีออเดอร์กันเข้ามาล่วงหน้า ที่ห้องอาหารรีเดล เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยภายในงานนั้นทางผู้บริหารของแบรนด์ คือ คุณ Marcel Gut, Global Sales Director of Maurice Lacroix เป็นผู้เดินทางมาส่งมอบนาฬิการุ่น Aikon Urban Tribe ให้ถึงมือลูกค้าไทยด้วยตัวเอง เรียกว่าเอาใจใส่ลูกค้าจริงๆ 

คุณทีโบว์ เบ้นซ์
International Product & Marketing Director of Maurice Lacroix

นอกจากนี้แล้ว Maurice Lacroix Club Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์เติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และอยู่ในกระแสนิยมของวงการนาฬิกาในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว ซึ่ง Maurice Lacroix Club Thailand นี้เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่มีความชื่นชอบและหลงใหลในนาฬิกา เป็นอย่างมาก และยังเป็นกลุ่มคนที่มีความชื่นชมในแบรนด์ Maurice Lacroix เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมองว่าทางแบรนด์เองก็มีศักยภาพพอที่จะเติบโตเป็นที่นิยมและรู้จักมากขึ้น     

ซึ่งหลังจากที่ Maurice Lacroix Club Thailand ได้ก่อตั้งขึ้นผ่านทาง Facebook Group ก็เริ่มมีสมาชิกเข้ามาร่วมอยู่ในคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบันนี้ คลับมีสามชิกเกือบ 2,000 คน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสนใจ และนิยมในแบรนด์จากสวิตเซอร์แลนด์ที่เพิ่มเยอะขึ้นในประเทศไทยอย่างเห็นได้ชัด

คุณรวิศ เหตานุรักษ์
Brand Manager of Maurice Lacroix Thailand

โดยในปีที่ผ่านมาทางแบรนด์ Maurice Lacroix ได้มีการจัดกิจกรรมร่วมกันกับ คลับ อยู่เป็นประจำ และล่าสุดได้ร่วมกัน จัดประมูลนาฬิกา Aikon Urban Tribe เรือนสุดท้ายของโลก ผ่านทางคลับ โดยเงินที่ได้จากการประมูลนั้น ทางแบรนด์ได้มอบบริจาคให้แก่โรงพยาบาลเจ้าคุณทหารลาดกระบังเพื่อใช้ในการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ 

ถึงแม้ในปีที่ผ่านมาจะเป็นปีที่พูดได้ว่าโรคระบาดโควิด-19 ยังมีผลกระทบในการดำเนินธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อเนื่องมาจากปีก่อนหน้านี้ แต่ผลประกอบการของ Maurice Lacroix กลับถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปี 2563 กว่า 60% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ถึง 20%

ด้วยกระแสตอบรับที่ดี และความสำเร็จในประเทศไทยนี้เอง ทาง Maurice Lacroix Global จึงได้ตัดสินใจที่จะเปิด บูติก มอริส ลาครัวซ์ คอนเซ็บใหม่ โดยจะใส่ความเป็น Urban Spirit ลงไป ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกของโลกที่จะเปิดบูติกคอนเซ็บใหม่นี้ โดยบูติกจะตั้งอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของเกสรวิลเลจ     

กำหนดการเปิด มอริส ลาครัวซ์ บูติก จะเป็นช่วงเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ โดยนอกเหนือจากกการเปิดบูติกแล้ว ในปีนี้ ทางแบรนด์เองก็ยังจะมีการจัดกิจกรรมเกิดขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ซึ่งสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ปีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของความสนุกและตื่นเต้นของบรรดาแฟนๆ ในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยทางแบรนด์มองเห็นถึงความเป็น Exclusive ที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทยรวมไปถึง Maurice Lacroix Club Thailand ได้อย่างชัดเจน

คุณ ชิน ชินวุฒ
แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ ของ Maurice Lacroix

ในปีนี้ Maurice Lacroix ยังตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นและแผนของทางแบรนด์ที่จะทำให้เป็นที่รู้จักในประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้นโดยการเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่เพิ่มอีกหนึ่งท่าน คือ คุณ ชิน ชินวุฒ นักร้องและนักแสดง ศิลปินชื่อดัง ที่มี character ตอบโจทย์กับสโลแกน #BeYourAikon ของแบรนด์ Maurice Lacroix ดังที่กล่าวไว้ได้อย่างชัดเจน

RECOMMENDED CONTENT

12.กันยายน.2022

“TIME TO AWAKEN YOUR ZIMBE SPIRIT” ถึงเวลาเดินทางให้สุด ไม่หยุดไปต่อ เรื่องราวการปลุกจิตวิญญาณของนักเดินทางอย่าง ZIMBE (จิมเบ) พร้อมกับเพื่อนผู้สร้างตำนานการเดินทางร่วมกันอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ที่ครั้งนี้กลับมาในฐานะ Seiko brand friend คนแรกของปี 2022 และมาพร้อมเรื่องราวจากการกลับมาออกเดินทางอีกครั้ง หลังจากที่โลกหยุดชะงักไปช่วงหนึ่ง มาดูกันว่าในครั้งนี้ นักเดินทางผู้สร้างตำนานจะพาพวกเราไปเจอกับอะไรบ้าง?