fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Tinder เปิดตัว “Explore” 
ให้เราควบคุมการหาคู่แมตช์ได้มากขึ้น
date : 11.ตุลาคม.2021 tag :

ทินเดอร์เตรียมเปิดตัว Explore ฮับที่พร้อมด้วยออฟชั่นหลากหลายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในรูปแบบอินเตอร์
แอคทีฟใหม่ พร้อมให้สมาชิกควบคุมการเห็นโปรไฟล์โดยสามารถเลือกจากความสนใจ และตัวช่วยต่างๆ ในรูปแบบกิจกรรม
โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Hot Takes, Vibes, Swipe Night และอีกมากมาย การเปิดตัว Explore ถือเป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่สุดของทินเดอร์นับตั้งแต่การคิดค้นฟีเจอร์ปัดขวา (Swipe) โดยในช่วงเริ่มต้นของการทดสอบ Explore นี้
มีการตอบรับดีมากจาก 80% ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้ทำการทดลองใช้

เรเนต้า ไนบอร์ก ซีอีโอของทินเดอร์ เปิดเผยว่า “ในโลกยุคหลังโควิด-19 คนรุ่นใหม่ที่กำลังหาคู่ได้ขอให้เราคิดหาวิธีการรูปแบบใหม่ๆ ที่สนุกมากยิ่งขึ้น สามารถสร้างความสัมพันธ์แบบเสมือนจริง และควบคุมได้มากขึ้นว่าจะพบเจอกับใครบนทินเดอร์ การเปิดตัว Explore ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการสร้างประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟเชิงลึกและมีมิติที่หลากหลายเพื่อช่วยให้สมาชิกเพิ่มโอกาสของตนเองในการพบคนใหม่ๆ บนทินเดอร์มากขึ้น”

Explore ได้รับการออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็น โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ และตัวเลือกต่างๆ ที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกได้พบเจอกับผู้คนใหม่ๆ และไม่ว่ากำลังสนใจในเรื่องไหนอยู่ก็ตามก็สามารถพบกับคนที่มีความชอบเหมือนกันได้ โดยประกอบด้วยความโดดเด่นดังนี้

 

ใน Explore สมาชิกสามารถค้นหาคู่แมตช์ได้จากทุกกิจกรรมความสนใจและอารมณ์ความรู้สึก เช่น การค้นหา
“ขนมกินเล่น” ได้ในหมวดหมู่ Foodie ค้นหาใครบางคนจากเลเวลเกมได้ในหมวดหมู่ Gamer หรือค้นหาเพื่อนที่สามารถแบ่งหูฟังกัน ในหมวดหมู่ Music Lover หากกำลังมองหาคู่แมตช์เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางสังคมได้ในหมวดหมู่ Social Causes และเติมเต็มความเป็นคู่หูในทางธุรกิจของการเป็นผู้ประกอบการในหมวดหมู่ Entrepreneurs ฟีเจอร์ Explore นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถสร้างประสบการณ์และกำหนดทิศทางในการจับคู่แมตช์ได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทินเดอร์จะปล่อยหัวข้อความสนใจใหม่ๆอยู่เสมอ ดังนั้นไม่ว่าสมาชิกจะกำลังอินอยู่กับเรื่องอะไรก็ตามสามารถเข้ามาค้นหาคู่แมตช์ใหม่ได้ตลอดเวลา

สามารถเลือกดูเฉพาะโปรไฟล์สมาชิกที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้น

เป็นครั้งแรกที่สามารถเลือกเห็นเฉพาะคนที่มีการยืนยันรูปภาพแล้วเท่านั้นในฟีเจอร์ Explore ซึ่งการยืนยันตัวตนผ่านรูปภาพ (Photo Verification) เป็นฟีเจอร์ด้าน Trust & Safety ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดบนทินเดอร์ ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้สมาชิกสามารถยืนยันตัวตนได้เองผ่านขั้นตอนของการถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเองแบบ เรียลไทม์ซึ่งจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับภาพโปรไฟล์ที่แสดงอยู่ด้วยการใช้เทคโนโลยี AI โปรไฟล์ที่ได้รับการยืนยันจะมีสัญลักษณ์เครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า

เปิดประสบการณ์ใหม่กับโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์

การใช้โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ จะเป็นวิธีใหม่ๆ ที่ Gen Z จะพบกับคนที่มีความสนใจเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทินเดอร์
ได้เปิดตัว Swipe Night อีเว้นท์โซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์แรกที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 20 ล้านคนและนำไปสู่การจับคู่แมตช์เพิ่มขึ้น 26% 

ต่อยอดจากความสำเร็จครั้งนั้น ทินเดอร์ได้รุกเปิดตัวโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ พร้อมรายการอีเว้นท์ที่จะเกิดขึ้นอีกมากมายใน Explore นี้ และจะกลายมาเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมที่สมาชิกใช้จับคู่แมตช์และสร้างความสัมพันธ์กับผู้คนใหม่ๆ รวมถึง Vibes อีเว้นท์รายสัปดาห์ที่ช่วยให้สมาชิกมีวิธีการใหม่ๆ ในการแสดงความคิดเห็นของตัวเองทุกแง่มุม เช่น ปกติแล้วจะใส่ถุงเท้านอน ไปจนถึงอัปเดตแวดวงวัฒนธรรมป็อบ นอกจากนั้น Swipe Night จะกลับมาอีกครั้งเดือนพฤศจิกายนนี้

Hot Takes

Hot Takes เป็นโซเชียล เอ็กซ์พีเรียนซ์ยามค่ำคืนที่ให้สมาชิกมีโอกาสแชทกับสมาชิกทินเดอร์คนอื่นๆ ก่อนที่จะจับคู่แมตช์ ด้วยการตอบคำถามที่เกี่ยวกับความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ หรือวัฒนธรรมป็อบ เมื่อเวลากำลังจะหมด สมาชิกสามารถเลือกได้ว่าอยากจะแมตช์กันหรือไม่ หรือปล่อยให้หมดเวลาแล้วรอแชทกับคนใหม่ต่อไป ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สมาชิกได้แชทกันเพื่อสร้างความประทับใจแรกก่อนที่จับคู่แมตช์ ทั้งนี้ ได้มีการเปิดใช้ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักรไปก่อนหน้านี้ และมีสมาชิกนับล้านคนใด้ลองใช้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเปิดให้ใช้ตั้งแต่หกโมงเย็นไปจนถึงเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่น

สมาชิกทินเดอร์ในประเทศไทยและทั่วโลก เตรียมใช้งาน Explore และ Hot Takes ได้ภายในกลางเดือนตุลาคมนี้

RECOMMENDED CONTENT

21.ตุลาคม.2022

เพื่อให้ผู้ประกอบการและประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค จึงนำ “เสียง” หรือความคิดเห็นจากประชาชนภาคธุรกิจ มีส่วนร่วมในการส่งเสียงผ่านการสำรวจของ ‘Business of the People Poll’ ร่วมออกแบบและขับเคลื่อนโดย สถาบันยุทธศาสตร์การค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในจัดทำการสำรวจผ่านตัวแทนผู้ประกอบการไทยจำนวน 451 ตัวอย่าง โดยมุ่งเน้นหัวข้อไปที่ ‘ปัจจัย, ความท้าทาย, โอกาส และคำแนะนำ ในการเสริมสร้างการเติบโตทางธุรกิจในอนาคต’ เพื่อที่จะทราบถึงความเข้าใจ ข้อเท็จจริง และแนวทางในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากผู้ที่มีบทบาทจริงในภาคธุรกิจของประเทศไทย