fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

Banksy กับงานศิลปะ Love is in the Bin ที่ทำลายตัวเองกลางงาน Sotheby ปี2018 จะถูกนำกลับมาลงตลาดประมูลให้เป็นเจ้าของได้อีกครั้ง [มีคลิป]
date : 6.กันยายน.2021 tag :

Banksy กับงานศิลปะ Love is in the Bin ที่ทำลายตัวเองกลางงานประมูล Sotheby จะถูกนำกลับมาลงตลาดประมูลให้เป็นเจ้าของได้อีกครั้ง [มีคลิป]
.
ย้อนกลับไปดู อาร์ตเวิร์ก ของ Banksy ที่ถูกตั้งระบบให้ฉีกเป็นชิ้นๆ กลางงานประมูล ของ Sotheby’s เมื่อเกือบ 3 ปีที่แล้ว
.
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เขานั้นตั้งใจทำลายภาพศิลปะ Girl with the Balloon ที่โด่งดัง ในไม่กี่วินาทีหลังจากที่ขายได้ในราคา 1.4 ล้านเหรียญสหรัฐ กลางงานประมูล Sotheby’s จนคนในงาน อึ้ง กันเป็นแถวๆ
.
หลังนั้นงานศิลปะชิ้นนี้ ถูกเปลี่ยนชื่อโดย Banksy ให้เป็น “Love is in the Bin”
Banksy ยังได้ย้ำว่า นี่คืองานศิลปะมีจุดมุ่งหมายอย่าง ที่จะทำลายตัวเอง ทิ้งและระบบได้ทำงานอย่างถูกต้อง (ไม่ได้ถูกทำลายจากบุคคลอื่น)
.
จริงๆ เรื่องนี้ก็สร้างความวุ่วายให้กับ Sotheby เจ้าของงานประมูลเหมือนกัน เพราะต้องคอยหาหลักฐานว่าการทำลายงานนี้เป็นความตั้งใจจริงของศิลปินหรือไม่
แต่อย่างไรก็ตามงานชิ้นนี้ก็ถูกซื้อโดยนักสะสมชาวยุโรป (นิรนาม) ซึ่งกล่าวได้ว่านี่เป็น “งานแรกในประวัติศาสตร์ ที่ศิลปินสร้างระหว่างการประมูลสดๆ”
.
การกลับมาในตลาดครั้งนี้ เจ้าของงานนั้นคิดว่าการประมูลงาน Love is in the Bin ครั้งนี้ เขาคาดว่าจะดึงเงินประมูลได้สูงถึงประมาณ $5.5m ถึง $8.3m USD ( เกือบ270ล้านบาทไทย )– สูงถึงสี่เท่าของจำนวนเงินที่ขายได้ในตอนแรก
 
โดยทั่วโลกก็ได้ (แอบ)คิดว่า Banksy จะทำอะไรอีกหรือไม่ หรือบางคนก็คิดว่า Banksy ศิลปินตัวจริงผู้ไม่มีใครเคยเห็นหน้านั้น อยู่ในงานประมูลนั่นแหละ
 
Love is in the Bin จะออกทัวร์รอบโลกจากฮ่องกง ไทเป และนิวยอร์ก ไปจนถึงการประมูลที่ Sotheby’s ในลอนดอนในวันที่ 14

RECOMMENDED CONTENT

10.เมษายน.2019

ถ้าใครมาญี่ปุ่นแล้วอยากพักใจกลางเมือง ราคาไม่แพง เทปนี้เราพานอนโรงแรมแคปซูลสุดเท่ ว่านอนอย่างไร อยู่กันอย่างไร ห้องน้ำเข้าแบบไหน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Tokyo Marathon ในวันรุ่งขึ้น Dooddot x Running Insider x Runner's journey