fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

อาดิดาส ชวนสัมผัสมิติใหม่แห่งวงการวิ่งด้วย X9000 ตระกูลรองเท้าวิ่งดีไซน์ล้ำอนาคต
date : 28.สิงหาคม.2020 tag :

อาดิดาส เปิดตัว “X9000” ซีรีย์รองเท้าวิ่งใหม่ล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโลกแห่งวิดีโอเกม มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำอนาคตที่จะช่วยมอบความรู้สึกสบายในขณะสวมใส่ และพร้อมที่จะพานักวิ่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อยกระดับตัวเองไปสู่เลเวลใหม่ได้ทุกเมื่อ

ในยุคปัจจุบันที่โลกเสมือนกับโลกแห่งความเป็นจริงแทบจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน ทำให้พรมแดนระหว่างวงการเกมและวงการกีฬาได้เคลื่อนมาบรรจบกันตามไปด้วย บรรดานักกีฬาอีสปอร์ตได้มีการฝึกฝนอย่างเข้มข้น มีการใช้อุปกรณ์ที่มีสเปคขั้นสูงในการวาดลวดลายโชว์ลีลาการเล่นบนหน้าจอต่อหน้าผู้ชมจำนวนมหาศาล ส่วนทางด้านนักกีฬาอาชีพก็ต้องใช้รองเท้าวิ่งและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะช่วยยกระดับศักยภาพเพื่อทลายขีดจำกัดของตัวเองต่อหน้าฝูงชนทั้งหลาย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ อาดิดาส ได้เปิดตัวรองเท้าวิ่ง X9000 ที่ผสานกีฬาเข้ากับการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้กับนักวิ่งทุกคน

รองเท้าวิ่งในตระกูล X9000 ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากวัฒนธรรมวีดีโอเกมที่มีกลิ่นอายของโลกแห่งไซเบอร์พังค์ ที่พร้อมจะนำพานักวิ่งไปสัมผัสประสบการณ์การก้าวข้ามโลกแห่งความจริงไปสู่โลกเสมือนด้วยรูปแบบการดีไซน์ที่ล้ำอนาคต โดยที่ตัวรองเท้ามีการใช้ผ้าตาข่ายและเสริมด้วยวัสดุยางที่ขึ้นรูปด้วยความร้อน ให้ความกระชับพอดีและการซัพพอร์ทที่สบายเท้า ส่วนบริเวณส้นเท้าก็มีการใช้แผ่นพลาสติก TPU ที่ช่วยเสริมซัพพอร์ทในระหว่างวิ่ง รวมถึงแผ่นผ้ายืดที่ข้อเท้าเพื่อช่วยให้สวมใส่และถอดออกได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้นักวิ่งพร้อมที่จะออกไปเก็บเลเวลได้ทันทีที่ต้องการ นอกเหนือจากนี้ X9000 ยังมีโลโก้อาดิดาสที่ลิ้นรองเท้าและการใช้สีเข้มที่มีลักษณะมันวาวในการตกแต่งตามจุดต่างๆ ที่แสดงถึงแสงนีออนในยามค่ำคืนแห่งโลกไซเบอร์พังค์ได้เป็นอย่างดี

เอกลักษณ์อีกหนึ่งอย่างของรองเท้าวิ่งในตระกูล X9000 ก็คือพื้นรองเท้าแบบ Sculpted BOOST ที่มีการนำมาใช้เป็นครั้งแรก โดยนำมาขึ้นรูปแบบเต็มแผ่นและนำไปประกอบเข้ากับตัวรองเท้าเพื่อให้ความรู้สึกสบายเท้าและมอบคุณสมบัติการคืนพลังงาน ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีในการคำนวณอย่างแม่นยำจนได้ปริมาณและมุมองศาที่แตกต่างกันตามจุดต่างๆ ของพื้นรองเท้า ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกก็มีการตกแต่งด้วยสีเข้มที่มีลักษณะมันวาวเพื่อให้ดูโดดเด่นมองเห็นได้อย่างชัดเจน ส่วนพื้นรองเท้าชั้นนอกก็มีการใช้วัสดุยางที่มีความทนทาน ผ่านการออกแบบด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์อย่างละเอียด มีลักษณะเป็นร่องเพื่อให้ยึดเกาะได้อย่างมั่นใจและสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกพื้นผิว รวมถึงแผ่นยาง 2 ชิ้นที่มีลักษณะโปร่งแสงที่ติดตั้งอยู่บริเวณปลายเท้า ซึ่งนอกจากช่วยในการทรงตัวอย่างมั่นคงแล้ว ยังมีลักษณะคล้ายสมาร์ทชิพที่ช่วยสะสมพลังงานของรองเท้าคู่นี้อีกด้วย

สำหรับรองเท้าวิ่ง X9000 L4 ก็ได้สองซูเปอร์สตาร์มาร่วมเปิดตัวด้วย นั่นก็คือ เดวิด เบ็คแฮม และ จาง จวิน หนิง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็ออกกำลังกายด้วยการวิ่งเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเองอย่างต่อเนื่อง โดยรองเท้าวิ่ง X9000 L4 ของเดวิด เบ็คแฮม นั้นจะมาในสีดำที่ให้ความรู้สึกเหมือนนักผจญภัยในโลกไซเบอร์ มาพร้อมกับพื้นรองเท้าสีเข้มที่มีลักษณะมันวาวและตกแต่งตามจุดต่างๆ ของตัวรองเท้าด้วยสีต่างๆ เพื่อให้รองเท้าคู่นี้ดูคล้ายยานอวกาศที่บินไปตามตึกสูงๆ ในเมืองแห่งแสงสีนีออน ส่วนรองเท้าวิ่ง X9000 L4 ของจาง จวิน หนิง จะเป็นสีชมพูขาว ที่เป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างเรโทรและโมเดิร์นลุค ผสมด้วยสีดำและสีน้ำเงินเพื่อแสดงถึงเครื่องคอมพิวเตอร์ และลายเส้นสามแถบสีเทาที่สามารถสะท้อนแสงได้เพื่อช่วยให้นักวิ่งสามารถใช้งานได้อย่างมั่นในยามค่ำคืน

รองเท้าวิ่ง X9000 L4 วางจำหน่ายแล้วในราคา 4,800 บาท ที่ อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ สยามพารากอน, อาดิดาส แบรนด์ เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวสท์เกต, อาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอร์แมนซ์ และร้านค้าอุปกรณ์กีฬาชั้นนำทั่วไป

RECOMMENDED CONTENT

6.กุมภาพันธ์.2023

ภายในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟซึ่งจัดขึ้นที่กลาสเฮาส์ (Glass House) ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อูโบลท์ (Hublot) และ ทาคาชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) ได้ประกาศโปรเจกต์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะร่วมกันเป็นครั้งที่ 4 ด้วยการเปิดตัวผลงานศิลปะดิจิทัล NFT ใหม่ 13 ชิ้น พร้อมด้วยนาฬิกาที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร 13 เรือน