fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#EAT | ‘Fowlmouth’ ไก่ทอดกรอบสไตล์อเมริกันรสชาติจัดจ้านที่ห้ามประมาทในความเผ็ด!
date : 24.กรกฎาคม.2020 tag :

ได้ยินชื่อ Fowlmouth ไก่ทอดสไตล์อเมริกันเจ้าดังแห่งเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี มานาน ว่ามันขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ด ความกรอบ ถึงรสเครื่องเทศ ที่ส่งตรงมาเปิดร้านที่บ้านเราในโครงการ The Commons ทองหล่อ นานแล้ว แต่วันนี้เรามาลองสัมผัสความกรอบกันที่ Fowlmouth จิ้มปุ่มลิฟต์ขึ้นมาที่ชั้น 2 The Market ชั้นที่รวมร้านเด็ดๆ เจ้าดัง ภายในโครงการ The Commons ศาลาแดง  

เราเลือกโปรโมชั่นเซ็ตตอนนี้คือ Little Fowl Set (300.-) ที่มาพร้อมกับเครื่องดื่ม 1 แก้ว สามารถเลือกซอสได้ 1 อย่าง เราเลือกซอส Mississippi Comeback Sauce และ Side Dish อีก 1 อย่างอะไรก็ได้ เราเลือกเป็น Pimento Mac & Cheese และมาพร้อมกับเครื่องดื่มในเซ็ตอีก 1 ที่เลือกเองได้ เราขอแนะนำ Arnold Palmer เครื่องดื่มซิกเนอเจอร์ของทางร้าน ที่รสชาติจะคล้ายๆ ชามะนาว เย็นสดชื่น เปรี้ยวเลมอน ที่สำคัญไม่หวานมาก ช่วยตัดความเลี่ยนของไก่ทอดได้ดีเลยทีเดียว

ระดับความเผ็ดของไก่ทอด Fowlmouth มีตั้งแต่ระดับสิวๆ เริ่มจาก Buttermilk คือไม่เผ็ดเลย ไล่มาที่ Mild / Medium / Hot และ Extra Hot ที่เผ็ดโหดเหมือนโกรธใครมา!!

ส่วนความเผ็ดของเราขอสู้ที่ระดับ Medium พอ (อ่าว!) เอาหน่า ถึงจะเป็นความเผ็ดระดับกลางแต่เรายืนยังว่ายังรู้สึกว่าเผ็ดอยู่ดี

ไก่ทอดมาเสิร์ฟแบบครึ่งตัวทั้งอกและปีกอลังการเวอร์วังมาก ถ้าใครคิดว่ากินคนเดียวไม่หมดแน่ๆ แนะนำว่าควรแชร์แบบ 2 คน จะกำลังดี ส่วนอกไก่ที่คนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยชอบ ต้องชมการทอดไก่ของร้านนี้เขาเลย เพราะเมื่อหั่นออกมา อกไก่เนื้อยังเต็มไปด้วยความฉ่ำ ไม่แห้ง ไม่เหนียว ไม่กระด้าง คือนุ่มและฉ่ำมากๆ ส่วนหนังก็กรอบจริง จัดจ้านด้วยกลิ่นพริกและเครื่องเทศสมคำร่ำลือ  กินคู่กับแตงกวาดองตัดเลี่ยน แล้วจิ้มซอส Mississippi Comeback Sauce รสชาติจะคล้ายๆ ซอสมาโย หวานนิด เผ็ดหน่อย ยิ่งเพิ่มรสชาติให้ไก่ทอดของเรากลมกล่อมยิ่งขึ้น

Side Dish ที่เราเลือกเป็น Pimento Mac & Cheese แม็คแอนด์ชีแบบอเมริกันจ๋า เข้มรสชีสมันๆ เราชอบตรงที่มันไม่เค็มมาก และไม่เลี่ยนเลยยย กับ Side Dish อีกอย่างที่ร้านไก่ทอดสไตล์อเมริกันมักจะมีคือ Honey Butter Biscuits (65.-) แป้งคล้ายๆ สโคน (Scone) เนื้อเหนียวนุ่ม หอมเนย รสหวานนิดๆ ของน้ำผึ้ง กินคู่กับไก่ทอด เข้ากันสุดๆ เลย

อีกเมนูที่ลองวันนี้ Hot Chicken Nachos (250.-) นาโชส์แบบอนุบาลพอสำหรับจานนี้ที่ระดับ Mild ก็ยังเผ็ดอยู่ดี เอ๊ะ ยังไง! (หรือเป็นฉันเองที่อ่อนแอ) เอาเป็นว่ามาเป็นจานใหญ่อีกแล้ว นาโชส์รสชาติเข้มข้นไม่แพ้ไก่ ราดชีสไม่อั้น โรยด้วยผักดองต่างๆ กับไก่กรอบชิ้นเต็มๆ คำ

อิ่มพุงแตกไปเลยจ้าา!

Fowlmouth

ชั้น 2 โครงการ The Conmons ศาลาแดง ซอยศาลาแดง 1 กรุงเทพฯ (BTS ศาลาแดง, MRT สีลม)

เปิดทุกวัน วันอาทิตย์ – พฤหัส เวลา : 11.00 – 21.30 น. / วันศุกร์ – เสาร์ เวลา : 11.00  – 22.30 น.

https://www.facebook.com/fowlmouth.bkk/

RECOMMENDED CONTENT

6.มีนาคม.2020

นิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากญี่ปุ่นประกาศเปิดตัวนิตยสาร LifeWear (ไลฟ์แวร์) เล่มที่ 2 ภายใต้หัวข้อ “Livable Cities” หรือ เมืองน่าอยู่ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในเมือง พร้อมเน้นย้ำถึงปรัชญา LifeWear ของยูนิโคล่ นิตยสาร LifeWear เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2562