fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

#StyleGuide : 5 ไอเทมที่สวยแบบ ต้องรอด ในสภาวะวิกฤต 2020
date : 17.มีนาคม.2020 tag :

แฟชั่นไอเทม ที่จะช่วยให้สาวๆ เอาตัวรอดได้ในยุค 2020 โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์นี้ บอกเลยว่าต้องไม่ใช่แค่แฟชั่นชิคๆ ที่มีไว้สวย เกร๋ นำเทรนด์แต่ต้องใช้ประโยชน์ได้จริงด้วย เพราะดูจากสถานการณ์ตั้งแต่ต้นปี ยาวมาจนถึงตอนนี้ ไล่ตั้งแต่ปัญหาฝุ่น PM 2.5  ไวรัสโคโรน่า และอากาศร้อนแตะ 40 องศาของไทย มาดูว่าจะมีอะไรเป็น Must Have ที่สาวๆ ต้องห้ามพลาดบ้าง!

Sunglasses Chain : เปลี่ยนแว่นกันแดดธรรมดาให้ Trendy ขึ้น ด้วยสายคล้องแว่นชิคๆ

หน้าร้อนแบบนี้ เริ่มกันที่  Accessories ที่ขาดไม่ได้เลยก็ต้องเป็นแว่นตานี่แหละ เพราะแสงแดดเธอช่างจ้าเหลือเกิน แต่ถ้าจะให้ปังในยุคนี้ ก็ต้องมีสายคล้องแว่นเกร๋ๆ ให้เข้าชุดด้วยนะ ตอนยังไม่ออกแดดก็คล้องคอไว้ กลายเป็นพร็อพสร้อยคอไปอีก ที่สำคัญคล่องตัวและไม่ต้องเก็บเข้าเก็บออกบ่อยๆ จะออกแดดทีก็แค่หยิบขึ้นมาคาด แล้วเดินสวยๆออกนอกบ้าน ให้เหมือนเดินอยู่งานแฟชั่นวีคไปเลยจ้า

Fisherman’s Hat : หมวกแบบนี้แหละ ท้าแดดที่สุด!

หมวกชาวประมง เรียกกันตรงๆ ตามชื่อเลย! เพราะหมวกลักษณะแบบนี้เป็นหมวกแบบที่ชาวประมงใส่ มีปีกหมวกกว้างกว่าหมวกทั่วไป คลุมได้ทั้งใบหน้าและลำคอ นั่นหมายถึงมันป้องกันได้ทุกสภาวะทั้งแดด ลม ฝน แต่เราจะใส่แบบไหนไม่ให้ดูเหมือนเป็นชาวประมง ก็เลือกที่แมทช์กับชุด ทั้งสี และลวดลาย Pattern ที่ชอบได้เลยจ้า จะสีล้วน สีนีออน หรือเลือกแบรนด์ดังๆ อย่าง Prada ที่เค้าเพิ่งออกคอลเลคชั่นปี 2020 ในงานแฟชั่นวีคที่ผ่านมา กับการทำหมวกทรงนี้ออกมาได้เรียบ หรู ดูแพงสุดๆ แถมปีกหมวกก็พับ-กางได้อย่างอิสระ ร้อนแค่ไหนก็ไม่กลัว

See-through Clothing : รอดจากความร้อน 40 องศา แบบสวยๆ 

ชุดซีทรู บางๆ โปร่งๆ เผยให้ผิวสวยแบบลางๆ จะได้ลุคแอบเซ็กซี่เบาๆ ไม่ว่าคุณจะแต่งตัวสไตล์ไหน ถ้าได้มิกซ์แอนด์แมทช์ซีทรูเข้าไปด้วย จะเสื้อ กางเกง ถุงเท้า หรือชุดเดรส คุณก็จะได้ลุคที่แอบเซ็กซี่ มีสเน่ห์น่าค้นหาอยู่ดี
แต่ถ้าอยากลองเปลี่ยนให้ลุคดูปังกว่านี้ ลอง Color-blocking จับคู่สีตรงข้าม สีเจ็บๆ อย่างเขียว หรือชมพูนีออน มาแมทช์เป็นชิ้นที่สวมทับตัวในที่เป็นสีขาวดู
หรือถ้าใครมั่นๆ จะเลือกใส่ชุดว่ายน้ำวันพีชแนบเนื้อโทนสีอ่อนๆ สวมทับซีทรูอีกที จะคลายร้อนได้ดีมาก แต่กันแดดแทบไม่ได้เลย เหมาะกับใส่ไปเที่ยวทะเลก็ดี แต่ถ้าใส่เดินแถวนี้ ระวังจะกลายเป็นแฟชั่นไอค่อนโดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ

Head scarf : ผ้าโพกหัวแฟชั่นวินเทจ ที่จะช่วยให้คุณรอดจากฝุ่น และไวรัส 

มาถึงของชิ้นนี้ เราก็ยังคงอินกับแฟชั่นท้าแดดหน้าร้อนอยู่ดี  ‘ผ้าโพกหัว’ เป็นพร็อพแฟชั่นวินเทจย้อนยุค ที่วนกลับมาฮิตซ้ำแล้วซ้ำอีก และปีนี้ก็เช่นกัน
ต่างกันตรงที่ยุคนี้มีแบรนด์ทั้งไทยและเทศหันมาทำพ้าพันคอ ลวดลายที่น่าสนใจให้เราจับมาเป็นไอเทมประจำตัวกันมากขึ้น
ใครสไตล์ไหนก็เลือกแมทช์ได้เลย จะโพกหัว คาดผม ผูกผมทรงโพนี่เทล พกไว้บังแดด หรือใช้ปิดบริเวณหน้าของสาวๆ แบบเร็วๆ เวลาไปเจอความแออัด  เรียกว่าเป็นอีกไอเทมสารพัดประโยชน์ของยุคนี้เช่นกัน

Giant Bags : ของเยอะแค่ไหนก็เอาอยู่

2020 เป็นปีที่เราต้องพกอุปกรณ์เยอะมากเหลือเกิน จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก
ไอเทมชิ้นนี้ จึงดูจะจำเป็นที่สุดในบรรดาไอเทมทั้งหมด เพราะกระเป๋าใบโตจะสามารถจุทุกอย่างที่จำเป็นได้ ออกนอกบ้านทีก็ไม่ต้องกังวล เลือกสักใบสวยๆ ติดบ้านไว้
นอกจากจะสวยดูไฮ แฟชั่น แล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้จริง แบบที่ไม่ต้องพกถุงผ้าออกมาเผื่อใส่ของ มีแค่ใบเดียวก็พกได้ทุกสิ่งตั้งแต่หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ไปจนถึงร่มกันแดด สารพัดสิ่งของป้องกันตัวเอง รับรองว่าเทรนด์นี้มาแล้วมาเลย ไม่มีเอ้าท์แน่นอน

RECOMMENDED CONTENT

20.พฤษภาคม.2022

หลังจากห่างหายไปร่วม 2 ปี สำหรับสองคู่หูพี่น้อง Plastic Plastic  ประกอบด้วย “เพลง ต้องตา-จิตดี (ร้องนำ,คีย์บอร์ด)” และ “ป้อง ปกป้อง-จิตดี(กีต้าร์)” วงดนตรีอินดี้ป็อปดูโอ้ จากสังกัด What the duck (วอท เดอะ ดัก) ที่สร้างสรรค์ผลงานด้านดนตรีมานานกว่า 12 ปี เจ้าของเพลงดังอย่าง “วันศุกร์” , “อยากรู้” , “Summer Hibernation” และ “ฮัม”  พวกเขาได้หวนสู่วงการดนตรีอีกครั้ง พร้อมส่งเพลงฟีลกู๊ด ทำนองน่ารัก ที่ชวนทุกคนมาคลายความเหนื่อยล้าไปกับการล้มตัวลงบนหมอนสุดสบาย ในซิงเกิลใหม่ล่าสุดอย่าง “Pillow Pillow”