fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

ACE Hotel Kyoto ห้องพักเปิดใหม่ สไตล์อเมริกัน-ญี่ปุ่น ผลงานของ KENGO KUMA สถาปนิกผู้ออกแบบสนามกีฬาโอลิมปิก โตเกียว ปี 2020
date : 17.กุมภาพันธ์.2020 tag :

Ace Hotel โรงแรมเปิดใหม่ในเกียวโต ประเทศที่ญี่ปุ่น ที่ถูกรีโนเวทจากอาคารประวัติศาสตร์ ให้เป็นโรงแรมใหม่ที่ยังคงสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของเกียวโต และบ้านมาจิยะที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง และการออกแบบภายในที่ผสมผสานระหว่างสไตล์อเมริกันและญี่ปุ่น โดยสถาปนิกชาวญี่ปุ่นชื่อดัง Kengo Kuma ผู้ออกแบบสนามกีฬาโอลิมปิก โตเกียว ปี 2020 และ Commune สตูดิโอออกแบบในลอสแองเจลิส 

Ace Hotel Kyoto เป็นโรงแรมขนาด 213 ห้อง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์อันยาวนานของเกียวโต ทั้งส่วนอาคารที่ในอดีตเคยเป็นสำนักงานใหญ่ของ บริษัท Kyoto Central Telephone Company ซึ่งออกแบบโดยสถาปนิก Tetsuro Yoshida และการออกแบบภายในห้องพักที่ยังคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมและประเพณีของญี่ปุ่น อย่างอ่างอาบน้ำญี่ปุ่น และเสื่อทาทามิ ทั้งยังมีพื้นที่จัดแสดงผลงานศิลปะและประติมากรรมดั้งเดิมของศิลปินชาวญี่ปุ่น Samiro Yunoki ควบคู่ไปกับผลงานของศิลปินท้องถิ่นอีกด้วย

“เกียวโตเป็นศูนย์กลางของโลกมายาวนาน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปิน นักออกแบบ ผู้สร้างภาพยนตร์ และกวี มานับไม่ถ้วน นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองที่สร้างความคิดสร้างสรรค์และเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทาง เราหวังว่า Ace จะเป็นสถานที่พบปะสังสรรค์สำหรับคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว” Kelly Sawdon พาร์ทเนอร์และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายแบรนด์ ของ Ace Hotel Group กล่าว 

ส่วนการออกแบบภายใน ที่ผสมผสานระหว่างสไตล์อเมริกันและญี่ปุ่นนั้น นักออกแบบอ้างอิงจากผลงานของสถาปนิกและครีเอทีฟตะวันตกที่ใช้เวลาอยู่ในประเทศ เช่น Charlotte Perriand และ JB Blunk ซึ่งเป็นรากฐานมาจากการแลกเปลี่ยนระหว่างตะวันออกและตะวันตกผ่านงานศิลปะและงานฝีมือ

“ฉันตั้งใจจะออกแบบ ตัวเร่งปฏิกิริยาทางวัฒนธรรม สำหรับผู้คนหลากหลาย เพื่อเยี่ยมชมและสร้างความสัมพันธ์ที่ราบรื่นกับชุมชนของเกียวโต” Kuma กล่าว 

โดยที่ Roman Alonso ผู้ออกแบบหลักของ Commune กล่าวเพิ่มเติมว่า “โครงการนี้เป็นการร่วมมือกันของช่างฝีมือจากทั่วประเทศญี่ปุ่น รวมถึงศิลปินจากจังหวัดเกียวโต ที่มีส่วนร่วมอีกจำนวนมาก”

Ace Hotel Kyoto มีห้องพักหลายประเภทให้เลือก บางห้องมาพร้อมกับเครื่องเล่นแผ่นเสียง และวิทยุย้อนยุคของ Tivoli ในขณะที่บางห้องมีอ่างอาบน้ำแบบญี่ปุ่น 

โดยเปิดให้จองแล้วที่ acehotel.com และจะเริ่มเปิดให้เข้าพักอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป โดยราคาช่วง High season จะอยู่ที่ $400 USD ต่อคืน หรือประมาณ 12,500 บาท

Source

RECOMMENDED CONTENT

27.กันยายน.2019

“เครื่องดื่มตราช้าง” ดึงตัวเจ้าพ่อเพลงรัก ‘บอย โกสิยพงษ์’ และนักร้องสุดอบอุ่น ‘นภ พรชำนิ’ มาร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองเพลงเชียร์นักเตะทีมชาติไทยครั้งแรก ในโปรเจ็กต์สุดพิเศษภายใต้แคมเปญ #เล่นไม่เลิก ส่งเพลง “ช้างศึก เล่นไม่เลิก” แทนพลังเชียร์ของแฟนบอลไทยทุกคน