fbpx

CONTACT US

DOODDOT VIDEOS

4 ซีรีย์เกาหลีสุดโรแมนติกของคนในเครื่องแบบ ที่ใครดูก็ฟิน..จิกหมอน
date : 13.มกราคม.2020 tag :

ช่วงต้นปีแบบนี้ซีรีย์เกาหลีมาใหม่ที่กำลังออนแอร์มีหลายเรื่อง หนึ่งในนั้นก็มีซีรีย์เกี่ยวกับทหารและการแพทย์รวมอยู่ วันนี้เราเลยอยากรวบรวมซีรีย์ทั้งเก่าและใหม่มาให้สายเกาที่ชื่นชอบซีรีย์แนวโรแมนติกได้จัดคิวจิ้นกันได้ไม่ซ้ำวัน

Descendants of the Sun ( ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ )

พระเอก : Song Joong Ki รับบท กัปตันยู ชีจิน

นางเอก : Song Hye Kyo รับบท หมอคัง โมยอน

เริ่มด้วยซีรีย์ที่ครองใจหลายคนไว้ได้อย่างอยู่หมัดกับ Descendants of the Sun ที่แม้จะมีให้ดูมา 3 ปีกว่าแล้ว แต่แฟนๆ ก็ยังคิดถึงและเทใจให้จนดูซ้ำเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ซึ่งเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้นระหว่างพระเอก (กัปตันยู) กับนางเอก (หมอคัง) ที่เกิดขึ้นในสถานที่ที่เสี่ยงอันตราย ผ่านบทบาทการปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นหมอและทหารสื่อออกมาได้อย่างเข้าถึง บวกกับฉากหวานที่มาสลับคั่นสมรภูมิรบในอูรุก (ประเทศสมมติ) จึงยิ่งทำให้เคมีของทั้งคู่เข้ากันมากๆ ทั้งในเรื่องและนอกซีรีย์ จนทั้งคู่แต่งงานกันจริงและหย่ากันในที่สุด แม้จะมีข่าวจากสื่อต่างประเทศว่ากลับมาคืนดีกัน ก็ยังคงไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัดจากปากของทั้งคู่ว่ากลับมาคืนดีกันจริงไหม

ใครที่ยังไม่เคยดูก็สามารถดูย้อนหลังได้ทั้งใน Netflix และ Viu บอกไว้ก่อนเลยว่าเรื่องนี้ความสนุกครบรส การันตีได้จากเรตติ้งตอนแรกที่ดีมากๆ ทั้งประเทศ 14.3% (ที่4), กรุงโซล 14.4% (ที่4) และตอนสุดท้ายเรตติ้งทั้งประเทศ 38.8% (ที่1), กรุงโซล 41.6% (ที่1) แฟนคลับของทั้งคู่ไม่ควรพลาด!

ภาพจาก www.soompi.com

Crash Landing on You ( ปักหมุดรักฉุกเฉิน )

พระเอก : Hyun Bin รับบท รีจองฮยอก (สหายผู้กองรี)

นางเอก : Son Ye-jin รับบท ยุนเซรี

Crash Landing on You เป็น Original ล่าสุดจาก Netflix ที่กำลังออนแอร์ในขณะนี้ โดยตอนนี้มีถึงตอนที่ 8 แล้ว หลังจากมีข่าวงดออนแอร์ตอนที่ 7 – 8 เพราะกองถ่ายประสบปัญหาสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ซึ่งเรตติ้งตอนแรกที่ออนแอร์ในเกาหลีใต้ถือว่าดีทีเดียวอยู่ที่ 6.1% 

ถ้าใครยังไม่ได้เริ่มดูแนะนำเลยว่าเรื่องนี้สนุกมากกกกก ด้วยเป็นแนวโรแมนติก/คอมเมดี้ จึงเป็นเรื่องราวความรักระหว่างพระเอกซึ่งเป็นทหารเกาหลีเหนือ กับนางเอกเป็นนักธุรกิจสาวชาวเกาหลีใต้ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องร่อนตกลงมายังเขตพื้นที่เกาหลีเหนือ แล้วต้องใช้ชีวิตอยู่บ้านเดียวกับพระเอกจนกว่าจะหาทางกลับประเทศตัวเองได้ จากการช่วยเหลือของพระเอกและลูกน้อง แถมแต่ละตอนก็มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งปมครอบครัวของทั้งพระเอกและนางเอก นอกจากนี้ บทมีการสนทนาที่ดูเป็นปัจจุบันแทรกมุกตลก ที่สำคัญคือฟินเวลาพระนางหยอดกันไปมา ตอนล่าสุดเรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นและบทสุดท้ายจะจบลงอย่างไรต้องติดตาม

ภาพจาก pinterest.com

Doctors ( ตรวจใจเธอให้เจอรัก )

พระเอก : Kim Rae Won รับบท ฮงจีฮง

นางเอก : Park Shin Hye รับบท ยูฮเยจอง

มาถึงฟากฝั่งซีรีย์แนวการแพทย์กันบ้าง ถ้าพูดถึงพระเอกที่รับบทหมอได้โรแมนติกและอบอุ่นสุดๆ เราขอยกให้พระเอกจากเรื่องนี้ ด้วยความรักต่างวัยและกว่าจะได้สารภาพรักก็ต้องรอระยะเวลานานหลายสิบปี จึงทำให้เรื่องราวความรักของตัวเอกคู่นี้มีการพัฒนาความสัมพันธ์ได้อย่างน่าติดตาม บวกกับวินาทีลุ้นระทึกในการรักษาคนไข้เคสต่างๆ ยิ่งทำให้เห็นถึงพาร์ทการทำงานของทั้งคู่และได้รู้เทคนิคการแพทย์ที่ดูสมจริงสุดๆ ส่วนเลิฟซีนที่หวานจนน้ำตาลขึ้นจอก็เด็ดไม่แพ้เรื่องอื่นเลย ฉากตอนคบกันและแสดงความรักกันก็ทำเอาสาวๆ หลายคนเขินจนจิกหมอนกันเป็นแถว เอาเป็นว่าใครเป็นแฟนคลับน้องผัก (Park Shin Hye) หรือชอบแนวนี้อย่าลืมไปย้อนดูกันน้าาาา เพราะเรื่องนี้เรตติ้งตอนแรกครองอันดับ 1 จากซีรีย์ที่ออนแอร์ในวันเดียวกันของเกาหลีใต้ หรือ 12.9% นั่นเอง

ดูย้อนหลังได้ทาง : Netflix และ Viu

ภาพจาก www.soompi.com

Romantic Doctor, Teacher Kim 2 ( Dr. Romantic 2 )

พระเอก : Ahn Hyo-seop รับบท ซออูจิน

นางเอก : Lee Sung-kyung รับบท ชาอึนแจ

ปิดท้ายด้วย Romantic Doctor, Teacher Kim 2 หรือ Dr. Romantic 2 เป็นการเดินทางมาถึงภาค 2 แล้วสำหรับเรื่องนี้ แต่ความสนุก ดราม่า และความโรแมนติกก็ยังคงมีอยู่ เพิ่งออนแอร์มาได้ 4 ตอน แต่เนื้อเรื่องดำเนินไปไวมาก ประเดิมเรตติ้งตอนแรกทั่วประเทศเกาหลีใต้อยู่ที่ 10.8% และในกรุงโซล 14.9% ถือว่าไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังจริงๆ 

ความเข้มและโหดเนี้ยบของอาจารย์คิมก็ยังคงมีอยู่ตั้งแต่ภาคแรกมาจนถึงภาคนี้ ตัวเดินเรื่องหลักอย่างอาจารย์คิมซึ่งเป็นหมอผู้เก่งกาจที่คอยสอนแพทย์ใหม่ก็มีเรื่องราวพลิกผันเช่นกัน โดยภาคนี้เขาต้องการฟื้นฟูโรงพยาบาลทลดัมหลังจากที่พระนางจากภาคแรกลาออกจากโรงพยาบาลสุดแปลกแห่งนี้ไป ก็มีพระนางคู่ใหม่ซึ่งเป็นหมอรุ่นใหม่มาทำงานต่อ มาติดตามเรื่องราวลุ้นระทึก ความวุ่นวาย ปมขัดแย้งและการแก้ปัญหาเคสผู้ป่วยสุดหนักหน่วงนี้ ไปพร้อมกับเอาใจช่วยทีมแพทย์ให้ผ่านวิกฤตต่างๆ ได้ และความรักของพระนางคู่ใหม่ไปพร้อมกัน 

ดูย้อนหลังได้ทาง : Netflix 

RECOMMENDED CONTENT

15.ธันวาคม.2017